(Olivia "Olive" Quintin)
Isaan daang beses na yata sa pagkakatok si Nekiesha sa pintuan ng silid niya pero iniiwasan niyang pansinin ito.After those bad scene that pass in her life ay hindi na siya tumangkang lumabas ng silid. Nakalimutan din ang pag-aaral. Isa lang ang iniisip niya ang takot na makita si Ethan dahil ayaw niya muli makaramdam ng hinanakit dito.
Mabuti,pagkatapos ng pangyayaring iyon ay safe and sound siyang nakauwi sa kanyang bahay.But may pinagtatakahan siya. Ang pagiging kabuti ng dalawa. Nawala kasi bigla ang mga ito sa labas ng masion ni Carmela sa lumitaw sa dulo ng dark forest. Nagdududa siya na may alam din ang mga ito sa mga unbelievable na nag-ooccur sa mansion sa gabing iyon.At pwede ding na involve ang mga ito sa pagtulong kina Ethan at Tasha sa pagsugpo ng mga halimaw na kalahi ng mga ito. Kasi parang may narinig siyang umuungol na mapanganib na hayop.
Napakalmot niya ang batok.Pambihirang konklusyon ito.Masyadong nakakalito at pinaiikot ang paningin niya. Ang tumatakbo ngayon sa isipan niya ay ang tungkol sa pagtatapat ni Ethan ng kanyang tunay na pagkatao.Di madaling paniwalaan ito dahil parang nasa pantasya ang buhay niya. Surrealism ito o realism? Mahirap unawain.Saka yong reponsibilidad niya na sinabi ni Ethan ay sadyang napakabigat. Talaga bang pinakamakapangyarihan siya sa lahat? Mas higit pa sa tinatakotan niya? Kung totoo iyon magawa niya kayang tanggapin? Bakit ganito ang tadhana niya? Kailangan pang manarasan ang ganinto.Nagkasala ba siya sa batas para parusahan ng ganito? May ginawa ba siyang masama sa ibang tao para karmahin ng times seven?
Nakaupo siya sa isang sulok sa tabi ng night table habang yakap ang dalawang tuhod.Di pa rin tumitila sa pagtulo ng luha.Nagyeyelo na ang palad at talampakan pati ang marka sa kamay niya ay umiilaw din.Saka binaon ang mukha sa sariling tuhod.
"Olive....olive...olive...??"katok ulit ni Nekiesha."Please sumagot ka.Hindi ka ba nagugutom o nauuhaw..olive..please..respond me."
inignora niya ito.Saka biglang naisipan na angatin ang mukha at titigan ang pinto. May balak ba siyang buksan iyon?
"Olive??"ulit nito.
na-stuck yata ang mga mata niya doon.Na freeze pa yata ang boung kalamanan.
"Nagaalala na ako sayo,Olive. Kailangan mong lumabas."
"sorry.."anas niya.
tatlong araw na siya sa silid na di lumalabas at nililibanan ang at di naisipan na kumain.
"Kailangan mong kumain ayaw kong mangayayat ka!"
"Leave me alone!!"singhal niya.
Finally narinig din ni Isha ang boses niya.Tumigil ito sa pagkatok.Sa paglipas ng ilang sandali ay di na ito kumakatok at natititiyak niyang nilisan na nito ang pinto.Binalik niya ang mukha sa mga tuhod.Saka nakaramdam ng init. Naisipan niyang buksan ang bintana. Marahan siyang tumindig at mabilis na tumungo sa bintana subalit na gulat siya ng mapansin ang unknown letter na nakaipit dito. Sumagi sa isip niya si Diane.Tatlong araw na rin itong nawawala.Marahil sulat ito ni Diane para sa kanya.Agresibo niyang binognot ang sulat at binuksan na puno ng curiosity. Napangalumata siya ng mabasa ang laman ng sulat.
(Knight Cruz POV)
”Kasalanan ito ni Ethan,nagpadalos-dalos siya.”sabi ni Knight.”Siya pa nga ang nangako na di ito ilalahad hangga’t di pa ito ang tamang oras.Pambihira.nakakabuwesit.Paano natin i-aadjust si Olive sa pangyayari ngayon?Huli na ang lahat.Palagi nalang ba ito mangyayari?”
Nekiesha shrugged.Nasa harap niya ito.Seryoso ang mukha na tila may malalim na iniisip.
BINABASA MO ANG
Dusk Eternity
VampirCOMPLETED Ang kwentong ito ay tungkol sa isang babaeng nagngangalang Olivia na kinasusuklaman ang mga bampirang pumatay sa kanyang kinikilalang ina. Ngunit linggid sa kanyang kaalaman, may dugong bampira na nananalaytay sa kanyang dugo, at siya ang...