Chapter 12: Save from the Ruin

7 3 0
                                    

(Ethaniel POV)~

"Nawala si Olivia,ang liksi.Mahirap i-detect ang exact location kong saan siya dinala."inform ni Anastasha.

"Isa lang ang alam ko. Maaaring si Oreon ang may pakana nito."

"Tama. Ginamit niya si Diane para i-trap si Olive."

"Pambihira."

Mabuti nanatili pa rin sila sa pagsusubaybay ng palihim kay Olive matapos ang rebelasyon ng pagkatao nito na wala sa oras.Sa tatlong araw na lumipas naging miserable din siya sa pag-a agonizing nito.Sinisi ang sarili  sa di pagiingat sa moment iyon pero wala na siyang magagawa pa. Past is past. Truth is truth. Ang lahat ng secret ay na rereveal din sa huli!


"Sa mist iyon ni Hylla. Kailangan sa lalong madalin panahon ay maliligtas na natin si Olive."saad niya na kumunot noo.

"Bilisan na natin!"sabi ni Raven."Bago mahuli ang lahat."


"Ethan!"sumulpot ang dalawang taong lobo.


"Sana mapatawad mo kami sa--"


"Wala iyo, Knight.Ang importante ay magsama-sama tayo para iligtas siya.Halina kayo!"

"Alright!"eksasperadang sabad ni Nekiesha."Let's go,Guys!"



They start to travel hanggang madatnan nila ang kanilang sarili na nakatayo sa harap ng enormous and creepy mansion. Makakapanindig balahibo sa mga mortal dahil matapang ang aura ng kasamaan dito. Lalong nakakasindak dahil pinaliligiran ng patay na punong gubat. As if,tinitintahan ng itim ang boung paligid.Ni isang liwanag ay wala. First quarter moon ngayon.




Pumasok sila sa isang ihip ng hangin sa loob. Tahimik ang bawat yapak bukod sa dalawang taong lobo na kay likas kumabog ang dibdib. Bahala na kung mapansin sila ng mga tauhan ni Oreon. Haharapin nila iyon syempre! Hinagilap na nila si Olive. Hanggang matuklasan ang dambuhalang pintuan. Umaagaw ito ng pansin sa kanila dahil may usok na lumalabas galing sa loob.
Velvet iyon na visible sa dilim.


Narito marahil si Olive at sinisimulan na ni Hylla ang ritwal sa pag-agay ng vampire emblem. Di na mapakali si Ethaniel sa pagligtas dito.


"Mechant Imperial,Oreon at Hylla! Pati ang twin brothers. Narito nga sila! And Olivia is now under a spell."bulalas ni Anastasha na nakapikit.


Knight growled. Nag-transfrom na sila ni Nekiesha bilang wolf.


Tinulak niya ang pintuan without informing others. Tumilapon ang dalawang bahagi ng pintuan sa magkaibang direksiyon.


No hesitation na sinulong ang vampire witch sa kalagitnaan ng ritwal nito. Sinipa niya iyon. Ang dalawang mala-hari na bampira na nakaupo sa kani-kanilang trono ay na interrupt. Binalot sila ng poot ng matukoy siya. Abrutly na tumindig ang dalawa. Lumabas ang mga pangil nito.Sumalpok pa ang kilay.


Ang bruhang witch ay tumayo na parang walang nangyari. Na-dissolve ang velvet smoke. Na-vanish ang initiation circle. Nabuwal si Olivia.


"Ethan..."

she manage to mumble but nangibabaw ang pagkaantok niya kaya tuluyan itong malalaglag sa marble floor. Sasaluin niya sana pero mabilis siyang pinigilan ni Mechant. Sinuntok siya nito sa tiyan. Mabuti na paghandaan niya kaya nakuha niyang ibalanse ang sarili sa paglubog sa sahig.


Namuo ang galit sa mukha niya.Umaapoy na ang mga mapupula niyang mata sa pagtitig dito. Pati ang pangil ay eksasperadong suggaban ito. Para mapigilan ang pagnanasang maghiganti ay kagyat niyang itinikom ang kamao. Samantala, Ang grupo ni Anatasha at ang dalawang taong lobo ay di tumitinag sa katitindig. Naghahanap ng hudyat sa pag-atake.

Dusk EternityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon