Tối nay, hai người ôm nhau ngủ trong phòng cho khách như hai con thú thiếu vắng cảm giác an toàn tìm được hang ổ cần có, chúng ôm lấy nhau, ngủ trong ba tiếng ngắn ngủi.
Thật ra cả hai đều không ngủ. Cô nhắm mắt nghỉ ngơi, khi trời sáng mới từ từ mở mắt. Chuông báo thức của anh vang lên, anh lập tức giơ tay tắt đi, sợ làm cô tỉnh giấc.
Nhưng khi cúi đầu nhìn cô, anh mới thấy cô đang mở to mắt nhìn mình, vẻ mặt vô cùng tỉnh táo: "Em dậy rồi à?"
Cô gật đầu, bàng hoàng nhìn anh, sau đó dần tỉnh táo, ôm chặt lấy eo anh.
Dường như anh biết cô đang nghĩ gì, kéo cô vào lòng, khẽ nói: "Không phải mơ."
Cô nằm im bất động hồi lâu, sau đó mới ừm một tiếng, ngẩng đầu lên: "Anh dậy sớm vậy sao?"
"Anh không ngủ." Anh cười: "Anh cũng sợ đây chỉ là giấc mơ."
Cô bất giác nắm chặt hai tay.
"Vẫn còn sớm, em ngủ thêm lúc nữa đi. Tối qua anh thấy trong tủ lạnh vẫn còn ít đồ, anh đi nấu bữa sáng, em ăn xong thì chúng ta tới phim trường." Anh đứng dậy, để lộ sống lưng thẳng tắp. Dưới ánh sáng mờ ảo, vết thương cũ hằn rõ trên vai phải anh.
Lâu Ngữ run rẩy, lập tức đứng dậy nhìn: "Đây là vết thương khi quay Cát rơi sao?" Thậm chí cô còn không dám chạm vào nó, như sợ nó vẫn còn rỉ máu, chạm vào sẽ làm anh đau.
Anh thản nhiên vỗ vào vết sẹo: "Không đau nữa rồi."
Quay phim hành động sẽ có những sự cố ngoài ý muốn. Mặc dù vẫn được chuẩn bị các thiết bị an toàn, nhưng sự cố cũng như rắc muối vào đồ ăn, không phải lần nào cũng đều tăm tắp, luôn sẽ có lúc nêm mặn.
Ví dụ như cô, phim truyền hình rất ít bộ là thuần hành động. Mấy năm nay cô hiếm khi quay thể loại phim đó, đa số đều là phim cổ trang, đeo dây cáp. Nhưng cho dù là vậy thi thoảng cô vẫn gặp sự cố, ví dụ như bị dây cáp siết vào người, suýt chút tắc thở.
Từ đó về sau, mỗi lần quay phim hành động cô đều nơm nớp lo sợ, thậm chí còn nghĩ trước khi quay có nên để lại di ngôn gì không, nếu không chết đột ngột sẽ rất đáng tiếc.
Còn Bàng Bác Văn... Mấy năm nay anh gần như đều quay phim đánh đấm.
Chưa nói tới việc phim hành động là mảng chính của các phòng vé, bản thân anh cũng nổi nhờ phim hành động. Về sau các kịch bản tìm tới anh đa số cũng là thể loại đó. Khi xem những bộ phim của anh, cô luôn sợ hãi, dường như bản thân đang thật sự trải nghiệm điều đó, ngồi phía sau màn ảnh vẫn toát mồ hôi. Cô chỉ lo liệu anh có bị thương không, sau đó vội lên mạng tìm kiếm tin tức về anh, phải xác nhận anh không có mệnh hệ gì mới yên tâm hơn.
Sự cố lần quay Cát rơi gây tiếng vang rất lớn, chễm chệ trên hot search cả đêm. Trên đó nói Bàng Bác Văn bị mảnh kính nổ bắn vào người khi quay cảnh nào đó, giờ phải nhập viện.
Khi ấy cô cảm thấy vô cùng đau đớn, bản thân có thể tới thăm Diêu Tử Thích, đúng hơn là phải đi thăm Diêu Tử Thích, nhưng lại không thể nhìn người mình yêu dù chỉ một lần.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyến Tàu Đêm Mộng Hà
RomanceChúng ta chạm tay tới đích, nhưng ngoảnh lại đã lạc mất nhau. ___ Nếu nói tới hai người đang rất nổi trong giới showbiz hiện tại, nữ phải nhắc tới Lâu Ngữ, nam chắc chắn là Bàng Bác Văn. Thế nhưng họ lại chẳng quen nhau. Lần hợp tác duy nhất giữa ha...