Khi Lâu Ngữ tỉnh lại, cô không còn nhớ mình đã mơ thấy gì.
Cô chỉ nhớ mình lại mơ thấy cầu thang tăm tối, không thấy điểm dừng đó, cô rảo bước đi về phía trước, khoảnh khắc bước hụt chân, cô đã tỉnh lại trên chiếc giường ở thực tại.
Sau khi hoàn hồn, cô xuống giường, nhìn mình trong gương, sắc mặt còn khó coi hơn trước khi nghỉ ngơi.
Nhưng sau khi tô thêm ít son, đánh thêm má hồng, không ai có thể nhìn ra sự tiều tụy đó nữa.
Trong mấy năm gia nhập giới giải trí, Lâu Ngữ hiếm khi để lộ sự mệt mỏi ra trước ống kính. Cô tựa như những con quỷ ở Liêu Trai, chỉ khoe ra sự xinh đẹp của mình với người ngoài. Muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được, phải gột rửa đi mọi hương sắc trên người.
Hương sắc đó là gì? Đó là những dấu vết phá hỏng sự bình ổn trên gương mặt, ví dụ như tình yêu không cần thiết.
Năm năm trước, cô đã quyết tâm vứt bỏ tất cả.
***
Tám giờ tối, sau khi mọi người trang điểm xong, buổi ghi hình bắt đầu như dự kiến, vẫn là phong cách màu mè như mọi khi.
Tấm thiệp mời viết: "Ngày thứ ba, Chúa nói: Nước ở dưới trần gian sẽ tích tụ lại một chỗ, những sa mạc khô cằn dần hiện lên."
Quy tắc: Vòng này sẽ chia thành các cặp thi đối đầu, bốc thăm để chia thành nhóm Đất liền và Đại dương, trò chơi thử thách của hai nhóm là Roly Poly toy*. Hai người đứng đối diện nhau, không được cử động chân, lấy tay để đẩy đối phương, chân ai cử động trước thì người đó thua, người thứ hai của nhóm sẽ lên thay. Toàn bộ thành viên của nhóm chiến thắng sẽ được cộng điểm.
*Một loại đồ chơi gần giống lật đật, mọi người có thể search Google để hình dung rõ hơn nhé.
Đây không phải là trò đẩy tay sao?
Kết quả khi đi tới nơi tập trung, Lâu Ngữ mới biết trò chơi không đơn giản như vậy.
Mời mọi người tập trung ở khu cáp treo trên không.
Quả nhiên, khi tới nơi khách mời mời nhận ra địa điểm họ thi đấu là chỗ đứng nhỏ trước khi chơi cáp treo.
Cũng tức là nếu bị đẩy ngã, người đó sẽ rơi xuống dưới.
Cáp treo trên không này là một hạng mục trò chơi mạo hiểm nhất trên du thuyền, rất ít khách du lịch muốn trải nghiệm nó. Nó có thiết kế khác với những cáp treo khác trên du thuyền, vì nó được lắp ở mép ngoài du thuyền, khiến người chơi có cảm giác lướt trên mặt biển.
Kết quả những người từng liều lĩnh trải nghiệm đều sợ suýt tè ra quần. Nếu bị đẩy xuống trong trạng thái không chút phòng bị, cảm giác kíc/h thích chắc chắn sẽ lên tới đỉnh điểm.
Nhóm người đi tới boong tàu ở tầng 14, bóng đường cáp treo mập mờ nơi xa. Châu Vĩnh An nuốt nước bọt, sợ hãi nói: "Tôi đối diện với áp lực bao năm nay nhưng cũng chưa bao giờ mềm nhũn hết chân như lúc này."
Ban đầu Lâu Ngữ còn thấy anh ấy hình dung hơi quá, nhưng càng lại gần cáp treo, cảm giác rung lắc, chao đảo càng mãnh liệt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyến Tàu Đêm Mộng Hà
Roman d'amourChúng ta chạm tay tới đích, nhưng ngoảnh lại đã lạc mất nhau. ___ Nếu nói tới hai người đang rất nổi trong giới showbiz hiện tại, nữ phải nhắc tới Lâu Ngữ, nam chắc chắn là Bàng Bác Văn. Thế nhưng họ lại chẳng quen nhau. Lần hợp tác duy nhất giữa ha...