Chap 39: Người khiến anh ấy phát điên không phải người chúng ta nghĩ

65 1 0
                                    

Lâu Ngữ không thể không biết bánh hamburger hai tầng có ý nghĩa gì với họ, anh cũng vậy.

Cô không thể nghĩ đây chỉ là một sự trùng hợp. Ngày đầu tiên họ khớp kịch bản với nhau, anh lại mua một chiếc hamburger hai tầng.

Có nhiều loại hamburger để chọn thế, nhưng anh lại kiên quyết mua loại cô từng nói. Nếu có một ngày họ được đóng chung với nhau, họ nhất định sẽ mua một chiếc hamburger hai tầng.

Đây là ước hẹn năm đó của họ, anh vẫn còn nhớ.

Lâu Ngữ không nhịn được quay đầu nhìn anh. Bàng Bác Văn đang đọc kịch bản, một tay cầm hamburger, nhàn nhãn thưởng thức.

Chớp mắt một cái, người ngồi cạnh cô tựa như anh của năm hơn hai mươi, tóc ngắn hơn, gương mặt lộ vẻ non nớt, mặc chiếc áo T-shirt mỏng, ngồi trong quán Mcdonald ở Avignon trong đêm khuya. Anh ngồi cạnh cô, nhìn cô qua cánh cửa kính, mỉm cười rạng rỡ.

Lâu Ngữ hoảng loạn nhìn sang chỗ khác, cắn một miếng hamburger sau đó đặt lại vào trong túi.

Buổi khớp kịch bản chính thức bắt đầu, công việc chủ yếu xoay quanh việc lời thoại có phù hợp hay chưa. Nếu có điểm nào không ổn hoặc không đúng lắm, mọi người sẽ nói ra. Việc này đa số đều do nhân vật chính phát biểu, thảo luận, bởi vì thay đổi phân cảnh của một người, phân cảnh của bạn diễn cũng phải thay đổi theo, nhưng có một số trường hợp đối phương không muốn đổi theo. Họ lo được cái này mất cái kia, vậy nên mới không đồng ý, thật ra là không muốn đất diễn của mình bị cướp mất.

Ai cũng muốn vai diễn của mình chiếm ưu thế, được người khác chú ý.

Vô hình chung việc khớp kịch bản đã không liên quan gì tới kịch bản, mà là một cuộc tranh giành quyền lên tiếng.

Chương Mẫn rất sợ tình huống đó xảy ra, nhất là khi cô ấy không quá nổi tiếng, không ngờ diễn viên có địa vị cao như Lâu Ngữ và Bàng Bác Văn sẽ đóng phim của mình.

Diễn viên nhỏ cô ấy còn có tiếng nói, nếu hai người này tranh đấu...

Mặc dù Chương Mẫn không nghĩ hai người họ sẽ làm vậy. Dù cô không tiếp xúc nhiều với họ, nhưng cô có thể khẳng định họ không ích kỷ, chỉ biết quan tâm tới vai diễn của mình mà ngó lơ cả câu chuyện. Ngay từ ban đầu Lâu Ngữ đã ủng hộ kịch bản của cô, Bàng Bác Văn còn tới tìm cô ấy, đưa ra rất nhiều ý kiến hữu ích trước khi sửa xong kịch bản, rất nhiều chỗ còn ảnh hưởng tới vai diễn của anh.

Nhưng không có gì là tuyệt đối.

Có lúc diễn viên và đạo diễn bất đồng ý kiến, cho dù cô ấy có là người thấp cổ bé họng tới mấy, cô vẫn là đạo diễn, không tranh đấu trực diện với diễn viên. Nhưng diễn viên với diễn viên rất dễ xảy ra cãi cọ, tranh giành đấu đá.

Một bên muốn giở trò, bên còn lại khó ngồi yên được.

Vì vậy nhìn bề ngoài cô vẫn bình tĩnh xem kịch bản, nhưng từ đầu tới cuối Chương Mẫn luôn trong trạng thái căng thẳng tột độ.

Cô ấy liên tục đề ra phương án dự phòng, nếu thật sự có cãi cọ, hai bên vì vai diễn của mình rồi làm ảnh hưởng nhiều tới tổng thể câu chuyện, cô là đạo diễn kiêm biên kịch thì nên giải quyết thế nào.

Chuyến Tàu Đêm Mộng HàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ