Hồi Tưởng 28

20 1 0
                                    

Dương Tiễn đích lời còn chưa dứt, Dương Thiền đích nước mắt liền vỡ đê, "Nhị ca, ngươi ở nói nhăng gì đó?" Hắn đích lời giống như là biến thành một cây gai, thật sâu ghim vào mấy người buồng tim, đâm vào làm đau. Vô luận là làm trò đùa, hay là không lòng dạ nào chi ngữ, bọn họ đều không thích hắn như vậy nói, nghĩ như vậy. Cái gì sớm đã thành thói quen? Là thói quen một thân một mình lặng lẽ liếm đau đớn? Hay là thói quen gạt mọi người gánh vác hết thảy? Bọn họ trong lòng không khỏi trông đợi Dương Tiễn có thể khỏe mạnh, há lại sẽ ở hắn người yếu lúc không muốn chiếu cố? Nhìn hắn bị thương, nhìn hắn chịu đựng bệnh đau hành hạ, bọn họ lòng đều là nhéo đau, chỉ hận mình vô năng, chỉ hận mình không thể lấy người đối đãi.


Không chỉ Dương Thiền mặt đầy nước mắt, mấy người còn lại cũng là vành mắt đỏ bừng, Hao Thiên Khuyển lại là nước mắt lưng tròng nhìn hắn. Dương Tiễn giá mới phản ứng được mình giống như là nói sai, trước kia hắn là tuyệt đối sẽ không phạm sai lầm như vậy. Có lẽ là ở thân hữu trước mặt tháo lòng phòng đích duyên cớ, nói chuyện hoàn toàn chưa từng có đầu óc, ngay cả loại sai lầm cấp thấp này cũng sẽ phạm. Dương Tiễn nhất thời liền bắt đầu hối hận, hắn nhất không nhìn được bên người người khổ sở, vội vàng lại giải thích: "Không phải, ta không phải cái ý này, cũng không phải thói quen, ta nói là..." "Nhị ca, ngươi chớ nói! Đây coi là cái gì thói quen?" Dương Thiền cắt đứt hắn đích lời, mặt đầy hờn dỗi, nói cắn răng nghiến lợi, "Nhị ca, sau này cái thói quen này phải sửa lại!"


Mấy người còn lại cũng là gật đầu như giã tỏi, trong lòng vừa áy náy không dứt. Dương Tiễn sẽ có như vậy thói quen cùng bọn họ cởi không ra quan hệ. Cho tới bây giờ không có được qua ấm áp người, liền chỉ có thể nhìn bên ngoài ánh mặt trời chiếu khắp đích đồng thời đem mình đặt mình vào lạnh như băng hàn lạnh trong. Giống như chưa từng ăn qua đường đích trẻ nít, há lại sẽ biết đường nhưng thật ra là ngọt. Mấy người trong lòng âm thầm thề, sau này nhất định phải đối với hắn thời khắc chú ý, một chút xíu đuổi đi hắn trong lòng lạnh hàn, để cho hắn thói quen ấm áp cùng quan tâm. Có chuyện phải làm sẽ nói thẳng phân phó, có phiền não sẽ chủ động kể lể, bị thương đau đớn không nữa cố nén, sẽ lệ thuộc vào người bên cạnh, đây mới là hắn nên có thói quen. Từ trước bọn họ cũng bỏ quên hắn, chỉ coi hắn dùng võ nhập đạo, pháp lực cao cường, không gì không thể, không sợ hãi, nhưng quên hắn cũng bất quá là thân xác thành thánh, nói cho cùng bất quá là một pháp lực hơi cao người phàm thôi! Hắn cũng sẽ bị thương, sẽ chảy máu, sẽ xảy ra bệnh, sẽ đau đớn! Hắn không nói, bọn họ liền từ tới không hỏi. Lúc này mới để mặc cho hắn một thân một mình chịu đựng đau đớn, từ nay về sau cũng sẽ không nữa.


Bọn họ đã luôn mãi hỏi qua mình lòng, dù là hắn thật là cá tham mộ hư vinh, người vô tình vô nghĩa, vậy thì như thế nào? Cho đến ngày nay, bọn họ mới hiểu được, không có gì so với mất đi hắn càng làm cho người đau khổ. Như vậy đau triệt cánh cửa lòng, bọn họ thật không chịu nổi! Huống chi Dương Tiễn căn bản không phải người như vậy, hắn kiêm yêu chúng sanh, đại nhân đại nghĩa, hắn vốn nên đứng ở đỉnh núi được người kính trọng, bị người xưng tụng! Dương Tiễn thật vất vả mới khôi phục khang kiện, trên mặt kia bệnh trạng thiếu sức sống cuối cùng biến mất. Bọn họ còn chưa kịp cao hứng, liền biết được hắn muốn chia lìa Nguyên Thần cùng mệnh hồn chuyện. Bọn họ không muốn hắn bị Nguyên Thần đau như xé, lại càng không nguyện hắn chia lìa mệnh hồn, lúc này thân thể yếu ớt, nhưng cũng sẽ không nữa ngăn cản hắn. Bởi vì bọn họ biết ở bọn họ trước mặt không chỉ là bọn họ thân nhân, không chỉ thuộc về bọn họ, hắn hay là tam giới đích Tư Pháp Thiên Thần, hắn còn chúc khắp thiên hạ chúng sanh.

Hồi TưởngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ