Hồi Tưởng 47

16 1 0
                                    

Lão Nhị hơi chững chạc, liền vội vàng tiến lên ngăn lại hắn, cúi người hành lễ, "Mấy vị tiên sinh chớ trách, Hao Thiên Khuyển chẳng qua là lo lắng chân quân thương thế, cũng không phải là cố ý xúc phạm. Mấy người chúng ta cũng là người thô lỗ, y đạo một đường thật sự là không thông, các tiên sinh thuật bệnh lý với bọn ta mà nói đúng là không lưu loát..."


Mấy vị đều là lấy y nhập đạo, hay là người phàm lúc thì đã cứu vô số người, dạng gì thân nhân bệnh nhân chưa thấy qua, tất nhiên sẽ không bởi vì như vậy một chuyện nhỏ cân cân so đo. Hao Thiên Khuyển thấy lão Nhị nói xin lỗi, liền biết mình một thời xung động nói sai, sợ bọn họ một thời giận hắn không muốn thay chủ nhân xem bệnh, nhất thời ùm một tiếng quỳ xuống, "Tiên sinh, Hao Thiên Khuyển nói sai, xúc phạm ngài. Ngài muốn đánh muốn mắng Hao Thiên Khuyển không một câu oán hận, xin chư vị mau cứu chủ nhân ta..."


Mấy người đều là trong lòng cả kinh, Hao Thiên Khuyển quả thật là điều trung nghĩa chi chó. Trương Trọng Cảnh vội vàng đem hắn đở dậy, nói: "Không cần như vậy, chữa bệnh cứu người là thầy thuốc bổn phận, chân quân lại là thiên đình cổ quăng chi thần, bọn ta sẽ tự tận tâm tận lực."


Chân quân thần điện người cố kỵ, mấy người bọn họ há lại sẽ không hiểu. Mấy người bọn họ nhiều năm say lòng y thuật, ngày thường trừ phi xem bệnh, còn lại thời điểm cũng tiên hữu ân huệ giao thiệp, nhưng bọn họ cũng biết Nhị Lang chân quân ở thiên đình phong bình không tốt. Cũng đều sống nhiều năm như vậy lão gia, có ít thứ há lại sẽ nhìn không hiểu?


Tư Pháp Thiên Thần là thiên đình quyền thần, có thể từ xưa quyền thần nào có không chịu người công kích đích, nhất là chấp pháp người nhất định là sẽ chạm đến quá nhiều người đích lợi ích, lại là thủ đương kỳ trùng.


Huống chi coi như Nhị Lang chân quân thật là như lời đồn đãi giống vậy tiểu nhân, thầy thuốc nhân lòng, bọn họ cũng sẽ không thấy chết mà không cứu.


Nhất là tự mình bắt mạch hai người, đều từ trong mắt đối phương thấy được vẻ kinh ngạc. Trương Trọng Cảnh giải thích: "Chân quân phế phủ có chút bị thương nhẹ, tim trì sáp, có thể những vết thương này thế cũng có thể từ từ nuôi, chỉ có vậy tương đối phiền toái."


Mấy người trong lòng trực đột đột.


Lão Lục vội la lên: "Tiên sinh nói thẳng là được."


Trương Trọng Cảnh chỉ lo lắc đầu than thở, hay là Hoa Đà giải thích, "Chân quân như là óc chấn động, hiển nhiên là thần hồn khác thường, giá thần hồn tổn thương cũng không tốt chữa." Ngay cả nhất thiện dược lý đích Tôn Tư Mạc cũng cau mày, "Dược vật chỉ có thể chữa trị thân thể, nhưng y không được thần hồn, tại hạ xấu hổ. Có lẽ Đâu Suất Cung vị kia Tam Thanh tổ sư sẽ có biện pháp, hắn sở thiện chi đạo cùng bọn ta tương thông, nhưng lại có chỗ bất đồng, nói chung..."

Hồi TưởngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ