Trương Trọng Cảnh hỏi: "Trực kiến tương quân, hôm qua ta mới thay điện hạ bắt mạch, hắn tuy thân thể yếu ớt, nhưng cũng không có đột nhiên dạ dày nhanh phát tác chi cho đòi. Ngươi một mực ở điện hạ bên người, có thể biết hắn làm sao phát tác phải nghiêm trọng như vậy?" Thấy lão Lục cau mày trầm tư, Trương Trọng Cảnh lại nhắc nhở: "Giá co rút là cấp chứng, bình thường là bị ngoại giới kích thích gây ra. Tỷ như ưu tư phập phồng quá lớn, hoặc là thực sống nguội hàn lạnh vật, nữa hoặc là..."
"Ưu tư phập phồng? Sống nguội hàn lạnh vật?" Lão Lục trong nháy mắt kịp phản ứng, trả lời, "Nhị gia sáng nay quả thật ăn rồi mấy khối quế hoa cao, còn uống qua mấy hớp ướp lạnh chua mai thang. Không biết nhưng là những thứ này duyên cớ?"
Do dự một cái chớp mắt, lão Lục nói tiếp: "Sau điện hạ quả thật bởi vì cùng một động khí, còn tổn chút pháp lực."
Nghe vậy, Trương Trọng Cảnh cùng Hoa Đà đều là chau mày.
Đây là khác biệt đều chiếm a!
Nhân hữu Vương điện hạ vì sao chuyện động khí, hai người coi như thần hạ tất nhiên sẽ không du củ hỏi, có thể phương diện ăn uống nhưng là không cố kỵ chút nào.
Trương Trọng Cảnh nói: "Trước không phải nghe điện hạ chưa bao giờ ăn uống, sao lại đột nhiên sẽ ăn những thứ này cần kỵ khẩu đích đồ?"
Hoa Đà cũng nói: "Quế hoa cao là do bột nếp cùng đường chế tạo thành, không dễ khắc hóa, tỳ vị yếu ớt người ăn sẽ khiến cho bệnh tình tăng thêm. Còn có kia ướp lạnh chua mai thang thuộc về hàn tính vật, sẽ tăng thêm tỳ vị hư hàn, đưa đến dạ dày phúc đau đớn. Điện hạ thể chất hư hàn, thành thật là không thể đụng vào..."
Lão Lục không nghĩ tới cuối cùng kia mấy khối quế hoa cao cùng chua mai thang gây họa, khá tốt Nhị gia ăn thiểu, có thể coi là ăn thiểu cũng đau thành như vậy, vậy nếu là ăn nhiều còn có! Vừa nghĩ tới hắn trước còn khuyên Nhị gia ăn nhiều một ít, lão Lục liền tràn đầy áy náy, nếu hắn không đem đồ vật bắt được Nhị gia trước mặt, Nhị gia thì sẽ không bệnh thành như vậy.
Thấy hai người ánh mắt hỏi thăm, lão Lục giải thích: "Là Tam Thái Tử đi hạ giới mang về, nói là điện hạ trước kia thích, cho nên..."
Trương Trọng Cảnh sắc mặt nghiêm túc, nói: "Trước kia như thế nào ta bất kể, sau này những thứ này đoạn không thể đụng vào. Nếu bọn ta vào chân quân thần điện, làm điện hạ y quan, phải đối với điện hạ thân thể phụ trách."
Đối với lần này, lão Lục liên tu nói đúng, lại nói: "Chỉ cần là hữu ích điện hạ thân thể chuyện, chân quân thần điện trên dưới không có không theo, hai vị tiên sinh chỉ để ý phân phó chính là." Trương Trọng Cảnh nói: "Sau này điện hạ ăn uống cuộc sống thường ngày đều phải luôn mãi chú ý, đồ ăn phương diện ta đã cùng thực thần giao phó, hắn đang chế tạo. Tỳ vị hư hàn người tối kỵ ăn uống sống nguội hoặc qua dùng hàn lạnh dược vật, giá đưa đến tỳ dương không dao động, hàn ngưng ở dạ dày, dạ dày quản lãnh đau..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hồi Tưởng
Ficción GeneralDự tính: Tân Thiên Điều xuất thế sau, hết thảy bụi bặm lắng xuống, Dương Tiễn vừa mở mắt liền phát hiện mình lại trở về đuổi giết Trầm Hương đích thời điểm. Lần này, Dương Tiễn lựa chọn tin tưởng thân nhân anh em. Lần này, hắn không giấu giếm nữa...