Chap 6

272 50 7
                                    

Mới tờ mờ sáng, View đã đến khu trạm xá, trên tay còn cầm cốc sữa nóng hổi, mở cửa thật nhẹ nhàng vào phòng.

Em được một phen giật bắn mình khi thấy June đã dậy từ bao giờ, hơi xấu hổ vì cảm giác bản thân giống như trộm đang đi rình.

View tiến đến, đặt cốc sữa lên bàn rồi tiện ngồi xuống phần mép giường trống.

"Sữa đậu nành có rất nhiều protein. Lượng protein nạp vào thích hợp sẽ giúp đạt được tỷ lệ chữa lành vết thương tối ưu. Em thật sự muốn mang đến một món khác đầy đủ dinh dưỡng hơn, nhưng..."

June cầm cốc sữa lên uống ực một hơi là cạn, sau đó quay sang nhìn View cười nhẹ

"Như vậy đã thật sự quá tốt rồi"

View hơi bất ngờ khi thấy cốc sữa kia đã chả còn giọt nào. Không biết có phải chị ấy học được từ mấy ông chú trong lực lượng không mà uống sữa như uống bia rượu vậy, rén quá.

View đứng dậy, kéo lại rèm cửa sổ sau đó kiểm tra cả chốt cửa. Sau khi chắc chắn không có người ở ngoài, em mới lấy ra một mảnh giấy giơ ra trước mặt June.

"Đây là bản đồ đường hầm lối ra bên ngoài. Theo như em được biết thì trước đó đã từng có một toán tù nhân đào đường hầm này và trốn thoát thành công. Vì chỉ phạm mấy tội lặt vặt, với khi ấy còn nhiều việc quan trọng nên cấp trên không để tâm nhiều lắm, chỉ lấp sơ qua đầu ra thôi. Và vừa tuần trước em đã bí mật đào lại rồi"

"Vào đêm em trực ở khu biệt giam, em sẽ dẫn mọi người đến chỗ đường hầm đó, bên ngoài là một cánh đồng rộng lớn, đi về phía Tây 7km là sẽ đến một cây cầu dẫn sang bên trung tâm thành phố. Vì mọi người đều mặc đồ thường dân nên sẽ không ai nghi ngờ đâu. Còn lại mọi người phải tự lo liệu rồi"

"Và tháng này em chỉ có ca trực vào tối nay và ngày mai. Nhưng tình hình chị như thế này..."

Chưa đợi View nói hết câu June đã lắc đầu - "Không sao, P' phải đưa mọi người ra khỏi đây càng sớm càng tốt"

Thấy được sự quyết tâm mãnh liệt hiện lên trong mắt người kia, View đành gật đầu đồng ý rằng kế hoạch sẽ diễn ra vào tối mai

"Nhưng...còn em thì sao?"

Cô biết rằng hiện tại, mình đang là tử tù, chứ không "dễ thở" như những mấy tên tù nhân đã trốn thoát thành công kia.

June thật sự lo lắng. Nếu chúng phát hiện ra, hậu quả mà View phải gánh chịu cũng không hề nhẹ

View cười trấn an, gấp mảnh giấy kia lại thật gọn rồi đặt vào tay chị

"Sẽ không phải trường hợp xấu nhất đâu"

"Và...tại sao em lại giúp đỡ P' thế?"

View hơi khựng lại bởi câu hỏi bất ngờ kia

"Vì em thích chị"

...Có thể vì người mình thích mà làm mọi chuyện

Nhưng View chẳng thể nói thẳng tuột ra như thế được, lại còn trong cái bầu không khí tràn ngập mùi thuốc khử trùng này nữa.

[ViewJune] - Nothing like usNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ