Note: Phần lớn sẽ không nằm trong mạch gốc của fic. Đây là diễn cảnh nếu như. Xin nhắc lại là NẾU NHƯ!.
----------------
Cũng đã 10 năm kể từ những biến cố năm đấy. Ai cũng đã thay đổi, mối hận thù cũng đã hoá giải chỉ là họ không còn là những người quen biết nhau. Minako sau khi cưới Yuzuha thì cũng đã thụ tinh thành công 1 bé gái, con bé có gương mặt ưa nhìn như mẹ bé, có vẻ gen nhà nhìn cái là biết, suốt ngày con bé chỉ đu theo chú Michi, ngày nào cũng đòi cưới chú ấy mặc cho 2 ông chồng của chú ấy ghen mà không nói gì được. Senja lẫn Nikasa cũng đã là 1 học sinh cấp 3, Senja đầu gấu có tiếng nên vừa bước vào cấp 3 đã khiến mọi người chung lớp có chút sợ hãi, nhưng đầu gấu cũng chỉ là lời đồn, tuy em hay đánh nhau nhưng tính em lại hoà đồng và hết mình vì bạn bè nên từ sợ hãi thì mọi người đã chuyển sang quý mến và vài người trong đó cũng đã cr cô.
Nikasa thì trở thành thủ khoa đầu vào của trường, trầm lặng là thế nhưng ai nhờ dạy giảng cậu đều đồng ý và dạy một cách rất nhẹ nhàng và dễ hiểu. Nên không có gì là bất ngờ khi cậu cũng là 1 trong những người được nữ sinh săn đón nhiều nhất trường.------
"Cái gì?! Con có người yêu rồi sao Senja"- Senju bất ngờ đập bàn hét lớn khiến mọi người đang ngồi trên bàn đều phải bịt tai lại.
"Bố à, con còn đang xem tư liệu mà cô Minako gửi con. Bố đừng bất chợt quát thế, con sẽ không tập trung được mất"-Nikasa lườm Senju mà nói.
"Bố xin lỗi, nhưng con trai cưng à. Chị gái con có người yêu đó? Là người yêu đó, con nỡ nhìn sao?"
"Nỡ"
Senju giả vờ đáng thương nói đổi lại là câu nói phũ phàng từ thằng con mà anh thương khiến anh như sụp đổ, cảm giác như bị cả thế giới quay lưng. Mọi người nhìn cũng ứ quan tâm vì quen rồi, ông bố luôn làm quá lên mọi chuyện có liên quan tới vợ và con ông ấy.
"Ngày mai con sẽ dắt anh ấy ra mắt cả nhà. Vậy nha, con đi chơi đây"
Senja cười ranh mãnh nói xong liền chạy vội đi bỏ Senju đang sụp đổ ở đấy. Takemichi nhìn theo cô "trước 21h con nhé. Về trễ là cắt ăn vặt 2 tuần". Senja gật gật rồi chạy bén đi mất.
"Haizz. Con bé như thế mà có người yêu. Chúng ta già rồi Michi cưng à"-Wakasa dụi dụi vào vai Michi mà mè nheo, Michi thẳng thừng quay qua 1 bên khiến gã xém tí là cắm mặt vào ghế.gã uất ức nhìn Michi.
"Con lớn rồi thì có người yêu thôi, chả sao cả nên 2 người ngừng làm lố đi. Senju, giờ anh ngồi đó hờn cả thế giới hay đi ăn tối đây?"-Michi thở dài nhìn tên nhóc lớn đang ngồi co ro một góc trong bếp.
"Nikasa, con đi ăn với bố mẹ không?"
"Không ạ. Nhưng nếu không phiền thì mẹ mua giúp con 1 phần Ramen từ quán Song ác giúp con nhé. Con cảm ơn mẹ"
Nikasa khẽ lắc đầu nói rồi tiếp tục viết viết quan sát cái tư liệu gì đó mà Minako đã gửi cho cậu. Michi cười cười gật đầu rồi lôi 2 ông chồng mình đi ăn.
Sau khi đã ăn thì họ ghé qua Ramen song ác để mua cho cậu bé. Vừa vào đã thấy cặp song sinh đang bưng mì.
"Yo, 1 phần như cũ nhỉ"
Anh chàng tóc cam giơ tay chào Michi và hỏi. Michi gật đầu rồi đứng đợi, anh chàng tóc xanh thấy thế liền đưa em 1 ly nước chanh cho em uống lúc chờ đợi.
"Tiệm tụi mày vẫn ổn quá nhỉ. Hơn 10 năm rồi chứ đùa"-Michi vừa cười vừa uống nước mà gã đưa.
"Mới đây mà đã 10 năm rồi sao? Nhanh thật"-Angry nhăn nhó nhìn cậu, nhưng lạ thay nó không hẳn là ánh mắt cọc cằn mà sâu bên trong đó là 1 nỗi buồn thắm thoát. Ngay lúc 2 người chìm vào bầu không khí im lặng và có phần khó xử thì Angry đã lên tiếng...
"Hanagaki này. Mày vẫn không thể cho tụi tao một cơ h-"
"Chuyện qua lâu lắm rồi Angry à. Tao cũng đã có gia đình cho riêng tao, tao không muốn phải phiền muộn vì việc gì nữa. Chuyện năm xưa vốn dĩ tao cũng đã quên rồi, còn việc tái hợp. Tao e là..."
Angry nhanh tay chặn lời em lại vì nếu nghe hết gã sẽ khóc mất, em nói phải. Vốn dĩ kẻ như bọn chúng mãi mãi cũng chẳng thể nhận được sự tha thứ từ em. Gã buông thả cơ mặt mà cười nhẹ với em, em cũng cười lại với gã rồi cầm Ramen rời khỏi tiệm cùng 2 anh chồng của em.
"Sao đấy. Vẫn vậy sao?"-Smiley cười cười vỗ vai Angry, cái gật đầu của gã đã thay cho câu trả lời. Cả 2 chỉ biết thở dài rồi quay lại làm tiếp công việc.
--------------
Ngày này cũng tới, cái ngày mà Senju ước nó sẽ không bao giờ tồn tại. Ngày Senja con gái rượu nhà anh dắt người yêu về ra mắt. Cả đêm hôm qua anh cứ ngồi mè nheo ăn vạ với michi về việc Senja còn quá nhỏ để có người, Michi chỉ từ tốn nói một câu đã khiến anh chồng em ngoan ngoãn nằm 1 góc lầm bầm"anh đừng quên chúng ta yêu nhau là vào năm bao nhiêu tuổi nhé Senju".
Senja vui vẻ lôi kéo anh người yêu hơn em 4 tuổi kia vào nhà. Cậu cũng lễ phép mà chào hỏi trước khi vào, Michi tỏ vẻ hài lòng với tên nhóc này. Vừa vào phòng khách, ngồi xuống sofa người yêu Senja đã cảm thấy áp lực vô cùng, anh liên tục cười gượng với cô bạn gái năng động của mình.
"Cháu tên gì? Nhà ở đâu?" -Michi nhẹ nhàng hỏi.
"Dạ.. Cháu tên Niko.. Niko Mitsuya"
Vừa nghe cái họ là Senju lẫn Wakasa đã bật chế độ nghiêm túc khiến Michi giật cả mình. Nikasa xoa trán thầm trách chị hai mình "bộ hết người quen rồi sao trời".
"Mày có cái gì mà đòi quen con gái tao?" -Senju bắt chéo chân, trợn mắt với tên nhóc đang ngồi kia.
"Dạ.. con.. giờ ngoài tiền và quyền lực ra thì có lẽ con chẳng có gì để có thể quen Senja cả thưa chú"-Niko gãi gãi đầu đáp.
"Nhà anh ấy giàu lắm. Ba mẹ đừng lo, ba nuôi của anh ấy siêu siêu giàu luôn, còn có người ba nuôi khác lại có quyền lực vô cùng"-Senja phấn khích quơ tay tự hào khoe người yêu mình.
"Ha.. trái đất nó tròn tới bất ngờ"-Michi giật giật mi rồi lại thở dài.
"Đó không phải chị hai con. Nên đừng nhìn con"-Nikasa cảm nhận được những ánh mắt đang hướng về cậu liền lên tiếng phản bác.
"Sao thế ạ? Vụ gì dạ?"-Senja cười ngơ nghiêng nghiêng đầu nhìn cả nhà mình.
"Không gì đâu con gái. Con ở lại ăn tối rồi về nhé Niko, con đừng sợ. Gia đình này nhìn bặm trợn thế thôi chứ lành tính lắm"-Michi cười nhẹ nói với Niko.
Tối đó cả nhà cùng ăn tối với Niko rất vui trừ 2 ông cha nào đó vừa ăn vừa liếc xéo không thôi khiến Niko ăn như muốn nghẹn tới nơi. Senja vừa gắp miếng nào cho Niko liền bị 2 ông bố cướp sạch, Michi phải đánh cho mỗi thằng 1 cái mới chịu ngồi yên.
----------end--------
Còn tiếp...
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllTAKEMICHI] NGƯỜI THAY THẾ?
Fanfictiondành cả tuổi thanh xuân để đơn phương nhưng lại dành cả đời để làm người thay thế? tao là tao, là Takemichi chứ không phải người chúng mày yêu Kết: SE or HE?