Chương 7 - Làng Nhiệt Thuỷ

54 6 1
                                    

Đêm buông xuống phủ lên khu rừng một tấm màn đen thẳm điểm xuyến những đốm sáng lấp lánh từ các vì sao. Bầu không khí cũng dần trở lạnh hơn nhưng điều đó cũng không ngăn cản được hai người đi về phía bắc.

Họ chỉ dừng lại để điều chỉnh nhịp thở, uống chút nước và kiểm tra bản đồ mà Kakashi đã đưa cho họ lúc trước rồi lại lên đường

Làng Nhiệt Thuỷ không quá xa. Có rất ít thông tin về nơi này vì người dân ở đây không tham gia vào chiến tranh. Họ là những người theo chủ nghĩa hoà bình sống hoà mình với thiên nhiên và sẽ giữ vị trí trung lập hơn là chọn phe cánh. Vì vậy có lẽ việc người dân ở đó bị giáng một tai hoạ thần bí không phải là sản phẩm của một tổ chức khủng bố hay dưới sự tấn công của nước khác. Ngôi làng khá nhỏ so với những nơi khác. Vị trí địa lý của nơi này không có vấn đề. Vậy nguyên nhân của dịch bệnh có thể là gì?

Nhưng có một điều khiến Sasuke không thể không suy ngẫm.

Làng Nhiệt Thuỷ. Cái tên nghe rất hay. Các quốc gia và làng mạc thường được đặt tên theo thứ nổi tiếng ở chỗ họ. Vậy thì làng Thuỷ Nhiệt chắc hẳn là có suối nước nóng. Rất nhiều suối nước nóng là khác. Sao lại là nơi này chứ? Đây đâu phải đi tuần trăng mật đâu.

Vì một lý do kỳ lạ nào đó. Hoặc là không kỳ lạ đến vậy. Sasuke, với dáng vẻ tỏa ra hào quang tinh tế đó, lại vấp phải đá cuội. Hắn loạng choạng vài bước trước khi lấy lại thăng bằng khi hắn thở hắt ra.

"Sasuke-kun, có chuyện gì sao?" Sakura dừng lại và hỏi, nhìn vào Sasuke với đôi mắt màu ngọc lục bảo tuyệt đẹp.

Cái suy nghĩ về thủ đoạn ngầm của Kakashi. Có khi nào? Không thể, vị Hokage đệ Lục không thể nói dối kiểu đó. Đúng là hắn từng là một kẻ biến thái, nhưng cũng không thể.

"Sasuke-kun, anh có muốn nghỉ ngơi một lát không? Mặc dù chúng ta sắp đến nơi rồi." Sakura nhìn về phía trước nơi bị bao phủ bởi hơi nước. Không phải là sắp đến rồi sao?

Cho đến khi Sasuke tìm ra sự thật, và nếu Kakashi thật sự đã lừa họ. Vị Uchiha trẻ không thể tưởng tượng được sẽ làm gì với người thầy cũ của mình đâu.

"Đi tiếp nào," Sasuke nói khi đứng thẳng dậy và điều chỉnh lại mình. Họ hướng đến nơi cần đến. Những gì đang đợi họ vẫn còn là một ẩn số. Trừ một sự thật. Nếu Kakashi nói sự thật và nếu cả ngôi làng đang nhiễm bệnh, thì họ cần phải đề cao cảnh giác. Cuộc chiến đã kết thúc nhưng những thế lực hắc ám thì vẫn đang lẩn trốn ở mọi ngóc ngách, có thể họ đang sống trong hòa bình nhưng những thứ xấu xa sẽ luôn tìm cách để phá huỷ những thứ tốt đẹp nhất của mọi người. Và Sasuke, khi được giác ngộ qua việc chiến đấu với người bạn duy nhất của mình và mất đi một cánh tay, đã hứa sẽ bảo vệ nụ cười của thế hệ tiếp theo và tạo nên một thế giới nơi mà những đứa trẻ có thể sống trong hoà bình.


Những gì còn lại trong màn đêm là ánh sao lờ mờ sáng và vầng trăng khuyết mỏng đang giấu mình sau những đám mây. Tuy nhiên, bình minh đang dần ló dạng, đủ để biết rằng đêm tối sẽ sớm kết thúc.

HOME || sasusaku (trans)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ