Chương 22 - Gia huy

73 13 1
                                    

Sasuke nhìn chằm chằm vào trần nhà. Cơn đau đầu mỗi khi hắn say đã trở nên quen thuộc đến nỗi hắn bắt đầu lo về nó. Hắn thật sự nên dừng việc uống đồ có cồn. Đầu hắn nhức nhối đến mức hắn phải vật lộn để ra khỏi giường. Và ai đó như Uchiha Sasuke, vật vã để có thể thức dậy là một cảnh tượng thú vị đến nỗi Sakura phải bật cười khi cô thấy cảnh đó.

Cô ở đó, đứng ở phía cửa. Tâm trạng của Sakura tốt hơn khi cô nhìn thấy Sasuke, đột nhiên cô lại nhớ về một khoảnh khắc của tối qua.

Những lời nói Sasuke thốt ra khi say. Khi Sakura nhớ về nó, hai má cô đỏ dần lên.

"Sasuke-kun, bữa sáng xong rồi đó," cô nói trước khi chạy vọt về nhà bếp trước khi Sasuke có thể nhìn lên.

Mùi thức ăn thơm phức ập vào mũi Sasuke ngay khi vừa ngồi xuống, một cốc cà phê nóng ấm bên cạnh.

"Hôm nay em phải đến bệnh viện," Sakura nói, cố gắng bắt đầu cuộc trò chuyện trước khi bầu không khí trở nên ngượng ngùng.

"Hn," Sasuke ậm ừ, uống chút cà phê để làm dịu cơn đau đầu nhưng dừng lại khi hắn chợt nhớ điều gì đó.

"Nhưng hôm nay là chủ nhật," hắn nói. Hắn chợt nhớ về lúc nhỏ, cha hắn là đội trưởng đội cảnh vệ đã luôn được nghỉ vào ngày chủ nhật. Nên Sasuke cũng nghĩ Sakura sẽ có một ngày nghỉ như vậy.

Sakura có hơi ngạc nhiên khi nghe câu hỏi của hắn. Câu hỏi đó nghe chẳng giống như Sasuke tẹo nào. Nhưng cô lại khôi phục lại ngay và trả lời, "Đúng vậy. Nhưng em vẫn còn vài việc phải làm ở bệnh viện."

"Em sẽ về vào buổi trưa," cô nói thêm.

Sakura ăn xong bữa sáng, cô không biết mình có ăn quá nhanh không hay do Sasuke ăn quá chậm. Phải mất một lúc Sakura mới để ý rằng Sasuke thỉnh thoảng lại chạm vào đầu mình. Chắc là đang đau đầu dữ dội lắm đây.

Sakura đứng dậy đi về phía Sasuke. Hắn thật sự rất đau vì hắn còn chẳng nhận ra Sakura đã ngay bên cạnh mình cho đến khi hắn cảm thấy một bàn tay trên trán mình.

"Em nên giữ sức chứ," Sasuke nói, vai hắn thả lỏng khi dựa vào ghế.

"Và để cơn đau đầu hành hạ anh cả ngày sao?" Sakura bật cười khi tiếp tục làm việc. Vài giây sau Sasuke có thể cảm thấy cơn đau đang lắng xuống cho đến khi hắn không còn cảm thấy bất kỳ cơn đau nhức nào nữa.

Sakura đi về phía phòng khách, mặc áo khoác. Sasuke đã dùng xong bữa sáng và đi theo Sakura ra phòng khách.

"Em sẽ về trước bữa trưa." Cô bước ra cửa với nụ cười rạng rỡ để bắt đầu ngày mới. Và với Sasuke, đó là một mở đầu tuyệt vời, được thấy cô cười một cách vui vẻ như vậy. Chắc hẳn là tối qua hắn đã nói gì đó khiến cảm xúc của cô rộn ràng lắm đây.

Khi Sakura đến bệnh viện, như lịch trình hàng ngày của cô. Những đứa trẻ rất hớn hở được gặp cô và Sakura cũng rất vui được gặp chúng. Cô rất mừng vì những đứa trẻ đã đỡ hơn.

Nửa ngày trôi qua rất nhanh và Sakura quyết định thay đồ. Cô đã để lại vài bộ đồ dự phòng trong văn phòng khi trường hợp khẩn cấp và cô cần phải ở lại bệnh viện hơn một ngày. Cô cũng bỏ lại áo khoác trong văn phòng luôn.

"Tôi đi đây, chăm sóc tụi nhỏ nhé," Sakura nói với các đồng nghiệp khi cô đi về phía cửa. Vì lý do nào đó mà đồng nghiệp cô lại phóng cho cô những cái nhìn kỳ lạ.

Hoá ra, lý do họ nhìn Sakura như vậy là vì có một anh chàng Uchiha nào đó đang đợi cô bên ngoài. Khá giống tối qua, Sasuke mặc quần áo bình thường, dựa vào một cái cây cách bệnh viện vài mét. Mắt hắn nhắm cho đến khi hắn cảm nhận được sự hiện diện của một cô gái quá mức quen thuộc.

Hắn mở mắt và được chào đón bởi cảnh tượng Sakura dựa quá gần đến hắn. Cô đang kiểm tra xem không biết Sasuke có đang ngủ không nhưng đột nhiên hắn mở mắt.

Cả hai đi cạnh nhau, về phía khu chợ đông đúc mặc dù đã gần đến trưa. Rồi Sakura nhớ về cái lần mà cô đã dành cả ngày với Sasuke sau nhiều năm. Cái ngày mà hắn đã về nhà. Sakura đã phải tự nhắc nhở bản thân phải mua ít cà chua vì lần trước Sasuke đã hỏi cô nếu cô có mua thêm cà chua không.

Họ ăn trưa ở nhà, Sakura đã chuẩn bị món ăn mà mẹ cô dạy cho cô mà Sasuke không chê nó. Rồi cả khoảng thời gian còn lại, họ đi loanh quanh làng, ghé thăm vài nơi họ đã từng đến thời ninja hạ đẳng. Và cứ như vậy, đêm nhanh chóng đến.

Đêm đó, Sakura đã chìm vào giấc ngủ trong khi Sasuke vẫn còn trằn trọc. Hắn nhìn chằm chằm vào trần nhà, hắn quay đầu để nhìn vào lưng Sakura, hơi thở chậm nhịp nhàng cho thấy cô đã đi đến vùng đất những giấc mơ rồi trong khi Sasuke đang suy ngẫm không biết hắn có thể ngủ được không nữa.

Ánh mắt hắn hướng về gia huy hình tròn trên lưng áo cô. Gia huy của gia đình cô. Sasuke chậm rãi nhấc tay, ngón tay vuốt ve hình gia huy trên lưng áo cô.

Cô cựa quậy trong lúc ngủ. Giấc ngủ không quá sâu nên khi cô cảm nhận được cái chạm nhẹ trên lưng cô đột nhiên thức dậy. Nhưng không lâu thì cô cũng thư giãn dưới cái chạm, giả vờ rằng cô vẫn đang ngủ khi nhắm mắt. Cô cố kiềm chế nụ cười đang dần lan ra trên môi.

Lúc đầu, Sakura nghĩ rằng Sasuke chỉ đang vẽ vời lung tung trên lưng cô để có thể ngủ thôi. Cho đến khi cô nhận ra hình vẽ đó là gì đó khác.

Sasuke đã vẽ hình gia huy của gia tộc Uchiha trên lưng cô và Sakura phải đầu hàng trước nụ cười trên môi mình. Không lâu cô cũng chìm trong giấc ngủ dưới cái chạm nhẹ nhàng trên lưng và giấc ngủ cũng đã tìm đến Sasuke.


---------------



Khi ngày mới đến, Sakura đang bận rộn trong bếp. Khi dọn bàn, cô nghe tiếng bước chân phía sau, cho thấy Sasuke đã thức.

"Chào buổi sáng, Sasuke-kun," cô nói, như bình thường, với một tông giọng vui vẻ để bắt đầu ngày mới.

"Sakura," hắn gọi, làm cô dừng việc cô đang làm. "Không phải giờ em nên mặc gia huy của Uchiha rồi sao?"

Hắn nói với một tông giọng bình thản làm cho mặt Sakura đỏ hết lên. Hắn nghe rất lãnh đạm nhưng cô thì như đang có hàng trăm con bướm đang khuấy đảo trong lồng ngực mình vậy.

"E-em sẽ ghé tiệm may để đặt đồ có gia huy Uchiha."

Khi Sakura nghĩ rằng cô có thể làm dịu cảm xúc của mình lại, Sasuke lại lên tiếng.

"Anh sẽ đi với em. Anh biết một cửa tiệm nơi cha mẹ anh từng đến đó để may gia huy."

Vâng, Sakura không biết đến khi nào thì cô sẽ được thoải mái trước nhịp đập rộn ràng của con tim này nữa.

Gia huy, một biểu tượng của gia tộc mà một người thuộc về. Thay đổi gia huy có nghĩa là sẽ ở với một gia tộc khác đến cuối đời. Có vẻ như gia huy hình tròn trên lưng cô sẽ bị đổi thành hình vẽ mà Sasuke đã vẽ trên lưng cô tối qua; gia huy tộc Uchiha. Chiếc quạt trắng và đỏ, tượng trưng cho tia lửa đỏ với sự trợ giúp của chiếc quạt sẽ trở thành ngọn lửa chiếu sáng sự mở đầu của gia tộc mạnh nhất làng Lá, gia tộc trân trọng tình yêu hơn bất cứ ai. Tộc Uchiha. 

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 02 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

HOME || sasusaku (trans)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ