Ngày thứ Hai đến với một thông báo từ lớp Triết học. Ba chữ 'Bài tập nhóm' được cô giáo viết to lên bảng, với dòng chữ nhỏ 'Hãy lập một nhóm từ 2 đến 3 người' bên dưới.
"Đây sẽ là bài thi học kì của các em." Cô thông báo khi tiết học vừa bắt đầu.
Tú có thể nghe tiếng than vãn từ tất cả các hướng trong lớp học. "Cô ơi, mới tháng mười thôi mà." Một bạn nam ngồi trước Tú nói, và một bạn nam khác ngồi đằng sau Tú cũng hùa theo. "Cô ơi, mới tháng mười thôi!"
Sắc mặt cô vẫn bình thản. Tú nghĩ cô đã quá quen với việc này.
"Cô biết các em cũng sẽ chờ đến ba ngày cuối rồi mới làm. Cô cho bài tập trước là để các em từ từ chuẩn bị." Nói xong, cô vỗ tay hai cái, ra hiệu cho mọi người lập nhóm.
Tú nhìn qua phía Nhi. Nhi để tóc mái lưa thưa và xoã dài, không cột cao lên như những khi ở nhà. Thấy trong lớp vẫn chưa thân với ai lắm, Nhi thì lại ở sát nhà nên Tú quyết định hỏi Nhi lập nhóm. Nhưng chưa kịp đứng lên ngỏ lời, Tú đã thấy một vài bạn đi về phía Nhi và hỏi. Vậy là đã chậm chân một bước. Tú bặm môi và rủa thầm người đã lên ý tưởng này. Tú chẳng bao giờ thích làm bài tập nhóm.
Sau vài phút suy nghĩ, Tú đành quyết định lên xin phép cô được làm bài tập một mình. Biết là sẽ nhiều việc để làm hơn những bạn khác, nhưng cũng hết cách. Nhưng ngay lúc đó, Nhi kéo tay Tú lại.
"Tú đi đâu đấy?" Nhi hỏi.
"Um... Tú định lên hỏi cô xem có thể làm một mình không."
"Tại sao?" Nhi hỏi tiếp.
"Vì Tú không có nhóm."
"Ai nói thế? Có em nè."
Lúc đó Tú thề rằng, nếu có ai hỏi Tú thiên thần có thật hay không, thì Tú nhất định sẽ trả lời là có.
"Mấy bạn hồi nãy đứng cạnh Nhi thì sao?" Tú thắc mắc.
"Em nói với họ rằng bạn Tú trông rất buồn, nên em cần đi tìm bạn ấy."
Lúc này mặt Tú đỏ hết lên, không phải là vì ngại, mà vì Tú không muốn Nhi nghĩ Tú là một người yếu đuối cần giúp đỡ.
"Nhi không cần phải làm vậy đâu." Tú nói, không thể nhìn vào mắt Nhi.
"Tú à, em đùa đấy." Nhi cười. "Em thật sự muốn ở cùng nhóm với Tú mà. Nhà mình ở cạnh nhau, sẽ dễ làm bài tập hơn. Với lại, những người khác đã lập nhóm hết rồi." Tú nhìn xung quanh và phát hiện Nhi nói đúng, mọi người đã vào nhóm, giờ chỉ còn Tú với Nhi.
"Sao nào? Lập nhóm với em chứ?" Nhi hỏi, và vội nói thêm, "Đừng có nói chắc vậy nữa nha. Tú đâu còn sự lựa chọn nào khác."
Tú mỉm cười. "Ừ, vậy thì lập nhóm với Nhi."
***
Ngày học hôm đó kết thúc, Nhi rủ Tú cùng nhau đi mua dụng cụ cho dự án phải làm. Nhìn quanh để chắc chắn không ai thấy mình, và khi an tâm chẳng ai để ý, Tú bước lên xe với Nhi. Đi được một đoạn đường, Tú mới phát hiện mình đang trở về nơi quen thuộc ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khu Vườn Giữa Hai Khung Cửa Sổ - Ngày Tháng Kỷ Niệm Của Chúng Ta
RomanceKhu Vườn Giữa Hai Khung Cửa Sổ đã được xuất bản vào tháng 6/2016 và mọi người có thể tìm mua sách ở các hệ thống của nhà sách Fahasa hoặc mua online ở http://www.fahasa.com/khu-vuon-giua-hai-khung-cua-so.html =========== Đây là fic AU - Alternative...