Sáng hôm sau Nhi dậy thật sớm. Cầm cái điện thoại trên tay gần nửa tiếng đồng hồ mà không biết phải báo tin với Tú như thế nào. Không biết là nên giấu hay là nên nói sự thật. Nhưng ngồi một hồi rồi nghĩ cũng thông. Tú có quyền được biết vì sao hôm nay Nhi không đi học.
Chào buổi sáng, Nhi nhắn, hôm nay em phải cùng bố mẹ ra sân bay đón một bạn. Bố mẹ nhờ em đưa bạn ấy đi tham quan thành phố :( Tú đi học ngoan nhé.
Nhi để điện thoại xuống giường và sửa soạn vệ sinh cá nhân. Quay ra thì thấy Tú đã trả lời.
Tú<3: Bạn nào vậy? :(
Nhi: Em không biết mặt cũng chẳng biết tên. Con trai khách hàng của bố mẹ.
Tú<3: Con trai à?
Nhi: Em muốn đi học với Tú cơ :(( Em bị ép buộc.
Tú<3: Hiểu rồi. Em cứ nghe bố mẹ đi. Có gì mình nhắn tin.
Yên tâm vì đã thẳng thắn với Tú, Nhi thay quần áo rồi xuống nhà như đã có hẹn với bố mẹ.
Đến sân bay cũng gần 9 giờ. Nhìn lên bảng điện tử thấy chuyến bay từ Hà Nội vào có vài chuyến vừa mới đáp. Nhi vừa đứng chờ cùng bố mẹ vừa thử hình dung người này trong đầu mình, không biết như thế nào mà bố mẹ lại thích đến vậy. Liệu bạn này có đáng yêu, tình cảm, và tử tế như Tú? Nhưng mà cũng so sánh làm gì, Nhi nghĩ. Nhi chỉ đưa bạn này tham quan thành phố hôm nay. Hy vọng bố mẹ sẽ không bắt Nhi phải làm những việc khác.
Khoảng gần 9 giờ rưỡi, đang chú tâm nhìn vào hai đứa bé đang chơi trốn tìm đằng sau hai cây cột trụ thì Nhi nghe mẹ gọi.
"Cậu ấy kìa." Mẹ nói phấn khởi.
Nhi chuyển tầm nhìn qua mẹ và thấy bố mẹ đang vẫy tay. Nhìn theo hướng vẫy tay của bố mẹ thì thấy một bạn trai khá cao, ăn mặc đơn giản với áo thun trắng và quần jeans, trên vai chỉ đeo một ba lô to, không xách theo gì khác. Bạn ấy tiến lại ôm bố mẹ như đã quen rất thân.
Thật ra cũng khá điển trai.
"Cháu chào hai bác." Người con trai nói, mặt cười rất tươi.
Người con trai nhìn qua Nhi, "Bạn này chắc là con gái của hai bác rồi." Nói xong, bạn ấy liền ôm Nhi. Có vẻ đây là cách bạn ấy xã giao.
"Chào em, anh là Vỹ. Có nghe hai bác nhắc đến em."
"Chào anh."
"Hai đứa đứng gần lại bác chụp hình nào." Mẹ Nhi rút điện thoại từ trong bóp ra. Vỹ đưa tay qua eo Nhi rồi kéo sát vào mình. Điều này làm Nhi hơi lúng túng. Chụp hình xong thì Nhi lập tức giữ khoảng cách với Vỹ.
"Mẹ giao chuyện này lại cho con đó. Đưa anh đi chơi, ăn uống gì đi. Xe bác Nam đang đợi hai đứa ở ngoài." Nói với Nhi xong mẹ quay sang Vỹ. "Đi chơi vui vẻ nhé cháu. Vào đây chơi được 2 ngày thì tranh thủ đi."
Câu nói này của mẹ như là muốn dặn dò một điều gì khác.
Khi ra khỏi sân bay, bố mẹ nán lại cho đến khi thấy Nhi và Vỹ lên xe rồi mới an tâm ra về. Chưa bao giờ Nhi thấy bố mẹ lại muốn mình đi vào một mối quan hệ như bây giờ. Chắc có lẽ đối với bố mẹ, Nhi quen ai cũng được, nhưng trừ Tú, trừ những ai cùng giới tính.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khu Vườn Giữa Hai Khung Cửa Sổ - Ngày Tháng Kỷ Niệm Của Chúng Ta
RomanceKhu Vườn Giữa Hai Khung Cửa Sổ đã được xuất bản vào tháng 6/2016 và mọi người có thể tìm mua sách ở các hệ thống của nhà sách Fahasa hoặc mua online ở http://www.fahasa.com/khu-vuon-giua-hai-khung-cua-so.html =========== Đây là fic AU - Alternative...