Từ hôm Nhi nhắc chuyện em Quân với mẹ, mẹ đã không còn mở lời nói tiếng nào với Nhi nữa. Một tuần, rồi hai tuần, cứ vài ba ngày mẹ lại đi cả đêm, chẳng biết đi đâu. Mẹ ngày càng ốm dần, ăn cơm ít lại, nên trở bệnh liên miên. Bố thì khá hơn mẹ, nhưng mắt cũng thâm quầng vì mệt mỏi. Nhi không hiểu chuyện gì đang xảy ra với gia đình này nữa. Chuyện em Quân, Nhi tạm thời gác nó qua một bên và không nhắc đến nữa để tình hình sức khoẻ của mẹ khá hơn. Nhi vẫn lâu lâu nhớ về đứa bé nắm tay mình, nhưng Nhi nghĩ nếu muốn nhớ lại thì mình phải cần nhìn thấy cái gì đó có sự liên kết để gợi nhớ lại ngày hôm ấy. Nhi có lên mạng tìm hiểu về việc mất ký ức của mình, và họ cho rằng vì sự kiện đó đối với Nhi quá đau buồn, cho nên một đứa trẻ như Nhi đương đầu với nó bằng cách giấu đi những ký ức đó để có thể tồn tại mà không bị tổn thương.
Và thế Nhi đã chôn giấu nó trong gần mười bốn năm.
Từ lúc biết chuyện của Quân thì sau giờ học Tú và Nhi cũng ít có cơ hội ở bên nhau hơn. Nhi có giãi bày với Tú rằng Nhi muốn tình hình của mẹ khá lên nên tạm thời sẽ ít qua nhà Tú ăn tối hay ở lại. Tú tán thành quyết định của Nhi vì Tú cũng chẳng muốn Nhi phải khó xử. Làm con cái ai chẳng mong bố mẹ khoẻ mạnh.
Một hôm khi đi học về, Tú ôm Nhi thắm thiết trước khi ai vào nhà nấy. Bất ngờ mẹ Tú bước ra ngoài.
"Chào con, Nhi, sao dạo này không qua chơi nữa?" Mẹ Tú hỏi.
"Dạ, cháu chào bác." Nhi buông Tú ra, cúi đầu chào mẹ Tú. "Gần đây mẹ cháu bị bệnh nên cháu không qua thường xuyên được."
"Vậy hả, vậy cho bác gửi lời hỏi thăm đến mẹ con nha."
Nhi nói lời cảm ơn mẹ Tú rồi xin phép đi vào nhà. Tú dõi theo Nhi chạy hẳn vô nhà rồi mới tiếp bước sau mẹ.
Tưởng vào nhà có thể tìm gì đó ăn nên Tú tiến đến nhà bếp lục tủ lạnh, nhưng chưa kịp mang bịch mì hoành thánh ra hâm nóng thì mẹ đã lên tiếng.
"Tú, có phải con có điều gì cần phải nói với mẹ không?" Mẹ hỏi, khoanh tay đứng nhìn Tú.
Không hiểu mẹ nói gì, Tú hồn nhiên hỏi lại. "Dạ gì vậy mẹ?"
"Mẹ đợi cũng lâu rồi đó, nhưng đợi hoài con vẫn chưa chịu đi bước đầu tiên."
Lúc này trong đầu Tú nghĩ, shit, có phải mẹ đang nói về vấn đề đó?
"Con đi theo mẹ." Mẹ Tú ra lệnh. Tú đành bỏ bịch hoành thánh vào lại trong tủ lạnh và lo lắng theo sau.
Mẹ Tú mở cửa phòng ra rồi mở giỏ tìm cái bóp nhỏ. Mở bóp, mẹ lấy một bức ảnh cho Tú xem. Tú nhận ra bức ảnh. Đó chính là bức ảnh Tú và Nhi chụp hôm dạ tiệc. Tấm thứ hai còn là tấm hai đứa hôn nhau.
Tức là mẹ đã biết.
Tú ngớ người, không biết phải nói gì với mẹ. Đến giờ Tú vẫn chưa chuẩn bị tinh thần để đối diện với mẹ về việc này. Lần này mẹ bắt quả tang bất ngờ quá.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khu Vườn Giữa Hai Khung Cửa Sổ - Ngày Tháng Kỷ Niệm Của Chúng Ta
RomantizmKhu Vườn Giữa Hai Khung Cửa Sổ đã được xuất bản vào tháng 6/2016 và mọi người có thể tìm mua sách ở các hệ thống của nhà sách Fahasa hoặc mua online ở http://www.fahasa.com/khu-vuon-giua-hai-khung-cua-so.html =========== Đây là fic AU - Alternative...