Chapter 6: Tiếng Gọi Con Tim

16.8K 540 64
                                    

     Vào ngày thứ Hai tới, Tú đi bộ đến trường.

Tú và Nhi đã không liên lạc với nhau từ tối thứ Sáu hôm đó. Không phải vì Tú giận Nhi, mà ngược lại Tú nghĩ Nhi đã giận mình. Tú thừa nhận tối hôm ấy mình có phần vô lễ, và bây giờ nó mang lại cho Tú một cảm giác rất tệ. Tú muốn gặp Nhi để nói lời xin lỗi, nhưng đồng thời cũng nghĩ rằng sẽ tốt hơn nếu mình chờ thêm một thời gian cho sự việc dịu xuống.

Thế nên vào thứ Hai, Tú mới đi bộ đến trường.

Tú phải ra khỏi nhà sớm hơn thường lệ để tránh phải gặp mặt. Khi Tú vào lớp, Nhi vẫn chưa đến. Tú vội vào chỗ ngồi của mình, lấy gói xôi vò lúc nãy mua trên đường ra, vừa ăn vừa nghịch điện thoại.

Các bạn học khác dần dần vào lớp. Cứ mỗi lần như vậy, Tú lại nhìn về phía cửa, đưa mắt tìm một gương mặt.

Cứ như vậy suốt cả buổi, nhưng không gặp.

Giờ trưa như thường lệ, Tú lại căn tin trường mua hộp cơm sườn và đến chiếc ghế đá dưới gốc cây đối diện thư viện trường ngồi ăn. Một hồi sau thì Phương cũng đến như mọi ngày. Tú đang gặm miếng sườn, nên chỉ nhướng mày với Phương, thay lời chào. Phương trên tay cầm bịch bánh tráng trộn, ngồi ăn ngấu nghiến.

"Sao ngày nào cũng ăn bánh tráng vậy?" Tú hỏi.

"Mày cũng vậy thôi. Cơm sườn không ngán hả?" Phương hỏi lại.

"Ít ra cơm sườn cũng có dinh dưỡng." Tú nói.

"Bịch bánh tráng của tao có hai cái trứng cút. Đủ dinh dưỡng với tao rồi."

Tú tiếp tục gặm miếng sườn trong lúc Phương bắt đầu kể chuyện trên trời dưới đất cho Tú nghe. Tú không thuộc dạng người thích nói về chuyện thiên hạ. Tú chỉ giỏi lắng nghe và lâu lâu cho ra vài ba câu trả lời như để người khác biết rằng mình có theo dõi. Nhưng hôm nay, những gì Phương nói cứ từ tai này mà đi ra tai kia. Trong đầu Tú bây giờ chỉ có một câu hỏi, một thắc mắc là vì sao hôm nay Nhi không đến lớp?

"Tú? Tú!" Giọng Phương gọi to làm Tú giật mình.

"Trời đất. Tội nghiệp miếng sườn chưa. Gặm không còn gì luôn. Nãy giờ tao nói mày có nghe gì không vậy?"

"Mày nói gì?" Tú hỏi.

"Tao nói, cả đám con ngoan trò giỏi trường mình hôm nay đi hiến máu hết rồi."

Tú khá ngạc nhiên với thông tin đó. "Hôm nay có hiến máu hả, sao tao không biết?"

"Treo băng rôn đầy trước cổng trường kìa. Mắt mũi mày để đâu vậy?" Phương nhăn mặt.

Tú không dám nói với Phương rằng, mỗi ngày khi đến trường, mắt Tú chỉ chú ý vào một người.

"Mà mày biết không, hồi nãy lúc đi mua bịch bánh tráng, tao thấy con Nhi nó đang đứng phát nước rồi tự nhiên xỉu cái đùng. Mấy thằng con trai phải dìu nó vô phòng y tế. Cho chừa cái tội vừa hiến máu xong đã bày đặt đi phụ việc." Phương trề môi mỉa mai. Còn Tú, Tú vừa nghe đến chữ xỉu đã thấy lo lắng trong lòng. Thì ra hôm nay Nhi không phải nghỉ học, mà là đi hiến máu.

Khu Vườn Giữa Hai Khung Cửa Sổ - Ngày Tháng Kỷ Niệm Của Chúng TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ