Chapter 14: Bữa Tối Bất Ngờ

10.1K 461 43
                                    

Những ngày qua, Nhi dành thời gian bên nhà Tú còn nhiều hơn ở chính nhà mình. Sau cái đêm bố mẹ làm mất mặt Tú ở nơi công cộng thì Nhi cũng không quan tâm đến bố mẹ nữa. Bố mẹ cũng chưa hề nói lời xin lỗi.

Căn nhà trở nên trống trải và lạnh lẽo khi chẳng ai đoái hoài đến ai. Nhi thà ở nhà Tú, nơi mà mọi người đều đối xử với Nhi như một thành viên trong gia đình. Ai cũng niềm nở và chào đón Nhi. Điều duy nhất khiến Nhi bứt rứt trong lòng là mỗi lần Nhi đi thì cô Hiền trông rất buồn. Mỗi lần như vậy Nhi lại không nỡ đi quá lâu.

Cô Hiền là cô giúp việc của gia đình, khoảng gần năm mươi tuổi, là người bạn duy nhất của Nhi trong nhà, ngoài chú mèo Bin. Nhi không biết cô Hiền đến làm cho gia đình chính xác từ khi nào, chỉ biết là lâu lắm rồi. Cô Hiền ở dưới quê lên, nghe cô kể bố mẹ cô mất rồi, chỉ còn lại 7 anh chị em. Cô không có chồng con, từ khi cô nhận việc của gia đình thì cô làm cho đến bây giờ. Nhi nhớ từ hồi học lớp một cô Hiền đã nắm tay Nhi đưa Nhi đến trường. Bố mẹ thường chỉ đưa Nhi đi vào ngày khai giảng và lễ bế giảng. Lâu lâu mấy người em của cô Hiền lại lên thăm và khuyên cô dọn về quê ở với gia đình cho vui, nhưng cô từ chối. Chắc cô cũng thấy tội nghiệp Nhi. Cô đi rồi, Nhi sẽ mất đi người mẹ thứ 2 của mình.

Mỗi lần về thấy cô ngồi ăn tối một mình, Nhi lại tự trách lòng.

Rồi hai ngày trước khi buổi dạ hội bắt đầu, cô Hiền phấn khởi gọi cho Nhi sau giờ học.

"Nhi ơi, tối nay về nhà ăn cơm nha con. Ông bà chủ gọi điện về dặn cô làm bữa tối rồi."

Nhi cười khi nghe giọng đầy hào hứng của cô. "Dạ vâng. Con về ngay ạ."

Hôm đó Nhi huỷ buổi tập nhảy với Tú. Tú biết việc Nhi về ăn tối với bố mẹ cũng cảm thấy vui.

-

Vừa vào đến nhà Nhi đã nghe mùi hương thơm phức bay ra từ căn bếp. Nhi đi nhè nhẹ đến bếp, thầm lặng đứng nhìn cô Hiền.

"Tính chừng nào giới thiệu bạn cho cô biết đây?" Cô Hiền đột nhiên hỏi làm Nhi giật mình.

"Qua đó chơi hoài mà không kể gì cho cô nghe hết." Cô Hiền trở con cá đang chiên.

Nhi cười, đi lại tủ lạnh mở ra và lấy chai nước. "Một ngày nào đó con sẽ chính thức giới thiệu với cô."

"Có gì mà bí hiểm dữ, phải một ngày nào đó lận hả?" Cô Hiền đưa Nhi đĩa rau muống xào để đem ra bàn.

"Bạn ấy là một người đặc biệt." Nhi quay lại bếp và mang chén đũa ra. "Chắc cô cũng sẽ thích bạn ấy cho xem."

Tiếng nắm tay cửa được vặn và Nhi nhìn lên. Bố mẹ vừa về và đang cười nói khá vui vẻ. Mẹ đang cười với bố như bố vừa nói một điều gì đó hài hước. Đã lâu lắm mới thấy mẹ cười tự nhiên đến vậy. Con Bin ở đâu ra đi ngang qua làm cắt ngắn khoảnh khắc đó, nhưng Nhi đoán mẹ đang vui vì mẹ còn cúi xuống xoa đầu Bin.

Bố Nhi tiến về căn bếp và thấy Nhi đang nhìn họ. Bố liền nói, "Nhi! Cuối cùng cũng thấy con ở nhà. Bố có mua bánh trứng, món con thích phải không nhỉ?"

Khu Vườn Giữa Hai Khung Cửa Sổ - Ngày Tháng Kỷ Niệm Của Chúng TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ