Chapter 33: Chỉ Riêng Hai Chúng Ta

19.4K 658 145
                                    

Warning: Để đọc chap này các bạn cần có một tư tưởng thoải mái. Những việc gì cần đến sẽ đến.

-

Khi Nhi đến được sân bay cũng đã quá 9 giờ. Trả xong tiền cước taxi, Nhi nhanh chóng chạy vào trong. Nhìn lên bảng điện tử, chuyến bay của Tú đã đáp đúng giờ. Thấy mình đã trễ, Nhi hy vọng Tú vẫn còn chưa rời đi và vẫn còn quanh quẩn ở sân bay. Nhi chạy khắp nơi, đưa mắt tìm bóng dáng quen thuộc ấy trong dòng người đông đúc. Người thì nói lời chào đón, người thì nói lời tạm biệt. Sân bay quả là nơi hội tụ nhiều cảm xúc.

Khi máy bay vừa đáp xuống, Tú lập tức rời sân bay nhanh nhất có thể. Điểm đến đầu tiên của Tú là tiệm bánh nơi Nhi làm việc, vì đó là nơi duy nhất Tú biết được sẽ tìm thấy Nhi. Vì chỉ mang theo cái ba lô đeo trên người, Tú không phải mất thời gian lấy hành lý mà chạy thẳng ra bắt taxi đi ngay kẻo qua giờ đóng cửa.

Tìm kiếm một thời gian mà không thấy, Nhi nghĩ chắc Tú đã rời khỏi sân bay. Lấy điện thoại ra gọi cho Tú cuộc gọi đầu tiên sau hơn nửa năm, nhưng lại nhận được câu "Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được..." Có phải khi xuống sân bay vì gấp quá mà Tú đã quên bật điện thoại lên không? Nhi cố nghĩ đến một nơi mà Tú có thể đến, và rồi chỉ nghĩ ra được cửa tiệm nơi mình làm. Hy vọng suy đoán của Nhi là đúng.

Xe dừng trước cửa hàng, Tú liền vội vã chạy xuống xe vì thấy nhân viên đã bắt đầu dọn dẹp để đóng cửa. Nhìn đồng hồ đã gần 10 giờ. Thấy một nhân viên nữ đang đứng ngoài lau cửa kính, Tú chạy lại hỏi thăm.

"Xin lỗi, cho mình hỏi hôm nay có Nhi ở đây không?"

Bạn nữ lắc đầu. "Hôm nay Nhi nghỉ làm, mình làm thay ca của cậu ấy."

"À...vậy hả. Cảm ơn bạn." Tú buồn rầu nói. "Vậy bạn có biết nơi ở của Nhi không?"

Bạn nữ hơi e dè với câu hỏi của Tú. "Bạn là ai thế? Tìm cậu ấy có việc gì?"

Lúc này, ngoài trời bỗng đổ cơn mưa.

"Mình là bạn của Nhi, từ Sài Gòn ra tìm Nhi. Nếu bạn biết địa chỉ, có thể cho mình biết được không?"

"Gì đấy?" Giọng của một người con trai hỏi. Tú nhìn qua, và nhận ra rằng người này chính là người con trai hôm đó. Đột nhiên cảm thấy có chút buồn bực trong lòng.

"Tôi đến tìm Nhi." Tú nói, mặt ngẩng lên cao. Anh ta chợt cười.

"Tôi biết cậu. Nghe danh không bằng nói chuyện tận mặt." Anh ta đưa tay để bắt tay với Tú. Miễn cưỡng, Tú đưa tay bắt lại.

"Không ngờ cậu thật sự quay lại. Giỏi lắm. Muốn tìm Nhi phải không? Tôi cho cậu địa chỉ." Anh ta quay đi tìm tờ giấy và cây viết. "Phải nói là cậu có bản lĩnh." Anh ta cặm cụi ghi vài dòng xuống tờ giấy trắng vừa xé ra từ tập.

"Đây, của cậu. Chạy đi tìm mau."

Tú vẫn chưa hiểu việc gì đang xảy ra, vì sao anh ta lại tốt với Tú như vậy. Nhưng Tú cũng biết ơn vì anh ta đã cho Tú một đầu mối quan trọng.

Khu Vườn Giữa Hai Khung Cửa Sổ - Ngày Tháng Kỷ Niệm Của Chúng TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ