Đang ngủ mà có cảm giác như có ai lay thân người.
Từ từ mở mắt ra, Nhi thấy người đang lay mình dậy là Tú. Nhìn nét mặt của Tú, hình như có điều gì hối hả.
"Nhi, mẹ em qua tìm." Tú thông báo, giọng có hơi run.
Nhi nhìn quanh, định thần lại xem mình đang ở đâu. Nhi nhớ rằng tối qua uống hơi nhiều và Tú đã dìu mình về. Đầu bây giờ còn hơi đau, nhưng tiếng qua lại lớn ở phía cửa làm Nhi chú ý. Cố gắng đứng dậy, Nhi thấy còn hơi chao đảo nên Tú lại giúp Nhi đi ra đến cửa.
Mẹ và bà Tú cũng đang đứng ở cửa, trao đổi với mẹ Nhi. Đi lại gần hơn thì Nhi mới nghe rõ mẹ đang nói những gì.
"Cảm ơn gia đình chị đã quan tâm tới con tôi, nhưng sau này không cần vậy nữa. Chị hãy quan tâm và quản lý con mình là được rồi."
Nhi mím chặt môi để không lỡ lời với mẹ trước mặt mọi người.
Thấy Nhi ra, mẹ đưa ánh mắt nhìn. Nhi biết trước mặt mẹ Tú và bà, mẹ sẽ không lên tiếng mắng. Dù sao mẹ cũng muốn giữ sĩ diện. Về nhà thì mọi chuyện sẽ khác.
"Cảm ơn chị, Tú nhà tôi ngoan lắm. Gia đình tin tưởng cháu."
Nhi chực chờ chỉ muốn đi về ngay, thà nghe mẹ mắng chứ không muốn mẹ Tú phải khó xử.
"Mình về thôi mẹ." Nhi lên tiếng. Tú níu tay Nhi, muốn nói gì đó nhưng Nhi vỗ vào tay Tú, ám chỉ Tú hãy yên tâm.
"Chào bác, chào bà cháu về." Nhi thưa rồi kéo tay mẹ trở về nhà.
***
Vừa vào đến nhà, cửa chưa kịp đóng, thì mẹ đã lên tiếng mắng.
"Con với cái, chẳng bao giờ nghe lời! Có nhà không ngủ, lại thích ngủ ở nhà người khác."
Nhi không cãi lại, vì biết lần này mình sai. Đáng lẽ ra hôm qua không nên uống nhiều như thế.
"Vì sao lúc nào cũng làm mẹ khổ tâm với con vậy hả? Vì sao có một đứa con, nuôi nó lớn thế này rồi đến tuổi này nó lại thích chống đối bố mẹ mình?"
"Mẹ đâu phải chỉ có một đứa." Nhi lầm bầm.
"Con vừa mới nói cái gì?"
Cô Hiền thấy thế liền can. "Nhi, con vào rửa mặt đi. Cô có nấu cháo gà nè. Lẹ ra ăn cho nóng."
Nghe lời cô Hiền, Nhi bỏ vào phòng tắm, dù sao Nhi cũng chưa muốn phải đối mặt với mẹ để hỏi rõ việc này. Nhưng chưa đi được vài bước thì mẹ Nhi đã nói. "Con đứng lại đó."
Nhi dừng bước.
"Hồi nãy con nói cái gì, nói lại cho mẹ."
"Con không có nói gì hết." Nhi trả lời.
"Con nói đâu phải chỉ có một đứa là như thế nào?" Mẹ lập lại câu nói của Nhi.
Nhi thở dài, cảm thấy chán nản với những câu hỏi mà mẹ rõ ràng biết câu trả lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khu Vườn Giữa Hai Khung Cửa Sổ - Ngày Tháng Kỷ Niệm Của Chúng Ta
RomanceKhu Vườn Giữa Hai Khung Cửa Sổ đã được xuất bản vào tháng 6/2016 và mọi người có thể tìm mua sách ở các hệ thống của nhà sách Fahasa hoặc mua online ở http://www.fahasa.com/khu-vuon-giua-hai-khung-cua-so.html =========== Đây là fic AU - Alternative...