Chapter 10: Những Đám Mây Đen

12.2K 441 60
                                    

            Nhi thấy mình đang tham gia buổi cắm trại với bố mẹ. Mẹ mặc chiếc đầm đỏ mà mẹ vẫn yêu thích, còn bố thì mặc áo sơ mi trắng. Bố mẹ nhìn rất trẻ, Nhi nghĩ, và trông bố mẹ rất vui vẻ. Mẹ cười rất tươi, còn bố đang chơi một bản nhạc với cây đàn guitar, điều mà giờ đây Nhi không còn được thưởng thức nữa. Nhi không hiểu vì sao lại thấy những điều như vậy. Mẹ cười với Nhi, Nhi liền lấy tay với tới mẹ, nhưng không thể nào chạm đến được. Sau đó mẹ bảo với Nhi, "Đi chơi đi con."

Đó là khi Nhi nhìn thấy được chính mình, khoảng 5 tuổi, đang ở trước mặt. Tóc dài đen nhánh, vòng hoa trên đầu, áo đầm trắng tinh. Nhi đang nhảy múa theo điệu nhạc mà bố đang chơi trên cây đàn guitar. Khung cảnh gia đình rất vui vẻ.

Bé Nhi nhỏ chạy lại mẹ, gửi mẹ một cái ôm. Mẹ Nhi thì thầm, "Đi nhặt một đoá hoa cho mẹ." thế rồi bé Nhi chạy đi. Nhi để ý thấy một con chó đang nhìn họ.

Bé Nhi nhỏ chạy vào rừng, và mẹ vẫn nhìn dõi theo. Con chó đó chạy theo bé Nhi.

Cảnh tiếp theo Nhi thấy là cảnh bố mẹ hét lên thất thanh, rồi con chó đã chết. Máu vương khắp cái đầm trắng tinh của Nhi. Nhi muốn hét lên nhưng không thể nào phát ra tiếng. Rồi Nhi nghe được ai đó gọi tên mình, Nhi quyết định chạy theo tiếng gọi đó. Bầu trời phía trên càng ngày càng sáng, cho đến khi Nhi giật mình dậy, tỉnh khỏi giấc ngủ. Nhi hốt hoảng nhìn khắp xung quanh, định thần lại sau những gì vừa thấy.

Thì ra chỉ là giấc mơ.

Tú giờ đang ngồi cạnh Nhi, rất lo lắng. Tú bảo nghe tiếng Nhi rên trong lúc ngủ, như là đang gặp phải ác mộng nên quyết định gọi Nhi dậy.

"Em không sao chứ?" Tú hỏi.

Nuốt đi nỗi sợ hãi, Nhi gật đầu. "Chỉ là một giấc mơ xấu. Mấy giờ rồi Tú?"

"Gần 7 giờ."

"Vậy em phải về thay đồ chuẩn bị." Nhi ngồi bật dậy.

"Em đừng lo, đồ được chuẩn bị sẵn rồi." Tú chỉ lên bộ đồ được xếp ngăn nắp để trên bàn học của Tú. "Cô Hiền mang qua đưa mẹ Tú hồi nãy."

Nhi thầm dặn lòng phải nhớ cảm ơn cô Hiền. Tú nói tiếp, "Để Tú giúp em vào nhà tắm."

Tuy rằng Nhi cảm thấy mình có thể tự đi, nhưng Tú nhất quyết không chịu. "Em là khách, để Tú tiếp." Nói rồi Tú nhe răng cười, nụ cười dễ làm mềm lòng người khác.

Đỡ Nhi vào nhà tắm, Tú bỏ kem đánh răng lên bàn chải rồi đưa cho Nhi. Trong lúc Nhi đứng đánh răng, nhìn vào gương, thì thấy Tú ở đằng sau lưng mình tay khoanh lại và mỉm cười mãi không thôi.

"Sao nhìn em cười hoài vậy?" Nhi tạm dừng chải răng và hỏi.

"Thấy em dễ thương."

"Mới dậy đầu tóc bờm xờm mặt mũi chưa rửa mà dễ thương á?" Nhi súc miệng với nước.

"Ừ. Vì như thế nhìn em rất bình dị." Tú bước đến gần và vòng tay ôm Nhi từ đằng sau. "Đêm hôm qua cảm ơn em."

Khu Vườn Giữa Hai Khung Cửa Sổ - Ngày Tháng Kỷ Niệm Của Chúng TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ