Tú vội đẩy Hằng ra theo phản ứng, tiếng ồn từ mọi phía xung quanh pha lẫn với tiếng la của Phương. "Con này mày làm gì thế!" Phương hét lên, kéo tay Hằng. Hằng cũng không chịu bỏ cuộc, ghì chặt lấy Tú không buông, đến khi năm ngón tay của Nhi chạm vào mặt rát buốt thì Hằng mới bỏ Tú ra và lấy tay ôm mặt mình.
Pháo hoa vẫn được bắn lên khắp bầu trời.
"Vô liêm sỉ." Nhi tức giận nói. Phương thấy thế cũng tiếp tục lớn tiếng với Hằng, kéo Hằng sang một bên. Còn Tú thì vội lấy tay áo lau miệng, và liền quay sang xin lỗi Nhi.
"Xin lỗi em, nhanh quá Tú phản ứng không kịp." Tú giãi bày.
"Em không trách Tú." Nhi nắm chặt bàn tay, mắt vẫn còn dõi theo Hằng.
"Nè, em...em không sao chứ?" Tú nắm lấy bàn tay đó vuốt ve, tìm ánh mắt của Nhi.
"Em ổn."
Tiếng Phương và Hằng cãi nhau vẫn có thể nghe, đè át tiếng nói của Tú và Nhi.
"Có biết nó là chậu đã có hoa không?" Phương nói lớn tiếng. "Muốn phá hoại hạnh phúc người khác hả?"
"Phương, thôi được rồi, tối nay đủ rồi." Tú nói với Phương, rồi quay sang Hằng. "Em quá đáng rồi, em nghĩ đùa giỡn như vậy là vui hay sao?"
"Em chỉ muốn tìm lại cảm giác hồi xưa thôi mà!" Hằng ấm ức, giọng nói run run.
"Sao em cứ nhắc đến chuyện xưa mãi thế? Đã 2 năm rồi!"
Lúc này, mọi người xung quanh đã bắt đầu bàn tán. Thấy mọi sự chú ý dồn về phía mình, Tú đề nghị ra về.
"Về thôi, hết vui rồi." Tú nói, rồi hỏi Phương. "Phương, mày về một mình được chứ?"
Phương gật đầu. Trước khi ra về, Phương không quên tặng Hằng một câu cuối cùng, "Bạn không thấy tình cảm nó dành cho Nhi hay sao? Hay là bạn cố tình không thấy? Đừng có ngu muội nữa. Nó với bạn đã là quá khứ rồi."
Tú dắt tay Nhi ra khỏi đám đông tìm taxi. Hằng đi theo một hồi, nhưng không biết suy nghĩ gì đó, và đứng lại không đi theo nữa. Đi một hồi không thấy Hằng, Tú phải quay lại tìm và kéo Hằng theo. Tuy là có giận Hằng, nhưng Tú cũng không thể để Hằng lại một mình giữa đêm khuya như thế này.
Cả ba đứng chờ một hồi mới có taxi trống để lên xe ra về. Như lúc đầu, Tú ngồi phía trên để Nhi và Hằng ngồi băng dưới. Lên xe chẳng ai nói tiếng nào, ngoại trừ khi Tú đọc địa chỉ cho bác tài xế và khi Tú trả tiền. Đến nhà xuống xe, Hằng đi thẳng một mạch vào trong, tay có vẻ đưa lên dụi mắt.
Tú và Nhi nán lại trước vườn.
"Hình như bạn ấy khóc. Lúc nãy em có quá đáng không? Khi đã không kềm chế được và tát bạn ấy?" Nhi hỏi Tú, mặt buồn hiu.
"Không. Có phải lỗi của em đâu. Người áy náy là Tú mới đúng. Không ngờ chuyện này lại rối đến vậy. Chắc mai phải tìm cơ hội nói chuyện với em ấy rõ ràng hơn."
BẠN ĐANG ĐỌC
Khu Vườn Giữa Hai Khung Cửa Sổ - Ngày Tháng Kỷ Niệm Của Chúng Ta
Roman d'amourKhu Vườn Giữa Hai Khung Cửa Sổ đã được xuất bản vào tháng 6/2016 và mọi người có thể tìm mua sách ở các hệ thống của nhà sách Fahasa hoặc mua online ở http://www.fahasa.com/khu-vuon-giua-hai-khung-cua-so.html =========== Đây là fic AU - Alternative...