Chapter 2: "Nơi Ở Của Nhi"

20.3K 597 32
                                    

            Tú không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Con mèo chạy lại một cô gái với ngoại hình khá nhỏ nhắn, tóc búi giản dị. Cô gái đó là ai?

Vừa lúc ấy, mẹ lên tiếng giải đáp thắc mắc cho Tú.

"Tú, đây là Nhi, con gái của chủ nhà. Con bé đến để chào gia đình mình và đi tìm con mèo."

Nhi vội đứng lên vẫy tay chào Tú. "Em chào chị. Em là Nhi, ở nhà kế bên. Rất vui được gặp chị ạ." Cô gái chào Tú bằng giọng Bắc.

"Gọi Tú thôi." Tú lúng túng trả lời.

"Vâng. Em chào Tú. Em có nghe bác bảo rằng Tú cũng sẽ vào học ở TSBU ạ? Em nghĩ Tú sẽ mau thích nghi thôi."

Tuyệt. Tú nghĩ. Tú hoàn toàn quên mất việc mình có thể học chung trường với con gái chủ nhà.

Tú do dự một hồi, cảm thấy nếu mình không lên tiếng thì có vẻ bất lịch sự, nên đành chào hỏi lại.

"Chào," Tú nói nhỏ, "Con mèo của Nhi nhảy vào phòng tắm của mình."

"Em thật sự xin lỗi . Nó rất thích chạy nhảy lung tung. Em thấy nó nhảy vào nhà từ trên cây nên đã sang ngay đây mang nó về. Hy vọng nó không làm phiền mọi người." Nhi cười.

"Không có gì đâu," Tú nói với giọng mệt mỏi. Một vài giây im lặng lại trôi qua.

"Xin lỗi, mình hơi mệt. Mẹ, con có thể về phòng nghỉ không?" Tú nhìn mẹ với ánh mắt như muốn nói giúp con với, và mẹ cũng gật đầu như đã hiểu. "Ừ, đi nghỉ đi con. Đừng quên ngày mai 8 giờ nhập học đó."

Tú khẽ nói cảm ơn mẹ và nhanh chóng bước lên những bậc thang dẫn về phòng. Vừa đi mà vừa nghe con mèo kêu meo meo cứ như đang nói Tú là "Đồ vô duyên!"

***

Ánh nắng buổi sớm chiếu rọi trực tiếp qua khung cửa sổ làm Tú dụi mắt tỉnh giấc. Cảnh vật xung quanh hoàn toàn lạ lẫm, khiến Tú mất vài giây suy nghĩ xem mình đang ở đâu, nhưng rồi chợt nhớ rằng mình đã về lại Sài Gòn. Đây là nơi ở mới. Những hình ảnh của ngày hôm qua vội ùa về, và Tú tự nhắc nhở mình rằng dù có muốn hay không, thì Tú cũng phải bắt đầu làm quen với cuộc sống mới mà thôi.

Tiếng gõ cửa phòng bất ngờ khiến Tú nhìn liếc nhanh xem đồng hồ. "Shit!" Tú buột miệng nói. Đã ngủ quá giờ.

"Tú à, ngày đầu tiên đi học đừng để bị trễ nha con!" Tú nghe tiếng mẹ từ bên ngoài.

"Dạ con dậy rồi!" Tú trả lời mẹ. Chạy lại mở cửa thì mẹ đã đứng ngoài sẵn sàng với bộ đồng phục.

"Đồ đồng phục của con." Mẹ đưa chiếc áo sơ mi màu trắng và chiếc quần tây màu đen đã được ủi thẳng tắp cho Tú. "Đi học mà được mặc đồng phục thích ha, không cần phải nghĩ ngợi mỗi sáng phải mặc gì." Mẹ đặt một nụ hôn lên tóc Tú. "Tóc của con nhuộm vàng lưa thưa như vậy, coi chừng nhà trường lại bắt nhuộm đen."

Tú lấy tay sờ lên tóc rồi trấn an mẹ, "Sinh viên rồi mẹ, đâu có sao."

Mẹ gật đầu. "Rồi, lẹ đi, mẹ làm sẵn bữa sáng rồi đó."

Khu Vườn Giữa Hai Khung Cửa Sổ - Ngày Tháng Kỷ Niệm Của Chúng TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ