32 năm trước, tôi ra đời vào lễ Phục sinh.
Cuộc đời tôi là một cuộc đời may mắn. Một điều không thể chối bỏ là tôi thật sự được Chúa che chở và phù hộ. Đã từng trải qua nhiều lần sinh tử, nhưng tôi luôn sống sót nhờ sự quan phòng thiêng liêng của Ngài.
Lễ rửa tội của tôi được tiến hành riêng tư tại Vatican bởi Đức Thánh Cha. Với quyền lực và sự kết nối của gia đình tôi, làm được việc đó là không khó.
Tôi nhớ như in câu nói của Cha mà bố vẫn luôn bảo tôi cho đến bây giờ.
"... Cuộc đời cô bé là một cuộc đời may mắn. Con các vị sẽ mãi được chở che bởi ân huệ muôn đời của Chúa."
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Cuộc đời tôi là một cuộc đời may mắn.
Tôi tự an ủi bản thân mình như thế khi biết chắc FBI đã ập đến bệnh viện. Ít nhất, đó là một sự cứu rỗi cho tâm hồn.
"BÁO CÁO, SẾP, ĐÃ TIẾP CẬN CHIẾC CADILLAC ĐỖ TẠI BỆNH VIỆN! KHÔNG CÓ DẤU VẾT CỦA JOSÉPHINE!"
"Tốt! Nhanh chóng bao vây khu vực, kiểm tra phương tiện một lần nữa, không loại trừ khả năng có bom trong xe!"
"Rõ, thưa sếp!"
"Một đội trông giữ chiếc xe, hai đội còn lại khẩn trương tìm kiếm cô ta cho tôi! Nhớ địa điểm đáng nghi số 1: phòng hồi sức cấp cứu của Victor! Trong trường hợp cô ta nổ súng, hãy tự vệ nhưng tránh bắn vào chỗ hiểm! Cô ta phải sống! NHANH LÊN!"
"RÕ, THƯA SẾP!"
Đôi tai tôi có thể nghe được tiếng ồn ã của bộ đàm từ xa. Họ đang ở đây. Họ đang ở đây.
Tôi không đi đâu cả. Tôi vẫn nắm chặt tay Brandy của tôi mặc dù anh sẽ không tỉnh lại. Tay còn lại bấu vào khẩu súng, tôi tuyệt vọng nhắm mắt đi.
Tôi nhớ đến những gì mà tôi đã mất. Một đã bị bắn chết, một đang chờ chết ngay cạnh tôi.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Tôi chưa bao giờ khóc đến thế.
Những giọt nước mắt như thuỷ tinh rơi lã chã xuống gò má tôi. Tôi không còn gì nữa. Tôi sẽ chết vào hôm nay. Giữa rơi vào tay FBI và cái chết, tôi sẽ tự chọn lối thoát cho chính mình.
"Hức, hức, hức, hức... Lạy Cha... Hức, hức..."
Nước mắt cứ rơi, cơ thể tôi run bần bật. Tôi khóc trong đau đớn, nhắm chặt mắt lại và nghĩ đến Cha trong lời cầu xin của mình.
"Lạy Cha cứu rỗi linh hồn chồng con và con trai bé bỏng của chúng con... Lạy Cha, xin tha cho họ vì họ không biết mình làm điều gì*... Hức, hức, hức..." (* Luke 23:34)