Một đường hốt hoảng, Diệp Hi lái xe đến sở chỉ huy lâm thời án ngược đãi trẻ em -- Phân cục khu Nam Lăng.
Tắt máy xe, Diệp Hi mở cửa thì thấy Hàn Ấn vẫn ngơ ngác ngồi không nhúc nhích, biết tâm tình anh còn chưa dịu lại, liền đóng cửa, cùng anh lẳng lặng ngồi trong xe.
Một lát sau, Hàn Ấn bình tĩnh lại, thở dài một hơi nói: "Ngại quá, tôi có chút thất thố, đối với chuyên môn của tôi mà nói loại án này cũng gặp không ít, nhưng thực tế vẫn là lần đầu tiên đụng phải, trong lòng có chút khó chấp nhận được!"
"Đúng thôi! Anh nói xem con người này sao có thể độc ác đến mức làm chuyện như vậy với trẻ con chứ!" Diệp Hi đầy xúc động gật đầu nói, "Đừng nói anh, ngay cả tôi làm hình cảnh lâu vậy rồi, hôm nay cũng là lần đầu tiên gặp phải loại án này. Nhưng có thể phá án nhanh như vậy, quả thật khiến tôi mở rộng tầm mắt, kể một chút về suy nghĩ của anh với vụ án này đi, cũng cho tôi học tập một chút."
"Cô đừng nói vậy, kỳ thực nói về kinh nghiệm thực tiễn tôi kém xa cô nhiều, chẳng qua vụ án vừa khéo có liên quan đến chuyên môn của tôi, cho nên so sánh ra hình cảnh như cô đây có nhiều kinh nghiệm hơn." Hàn Ấn biết Diệp Hi đang phân tán sự chú ý của anh, để anh nhanh chóng ổn định lại tâm trạng, liền nặn ra nụ cười nói, "Nếu cô muốn nghe thật, vậy tôi nói một chút vậy."
"Liên quan đến thanh thiếu niên, án trẻ em mất tích, không ngoài bốn loại động cơ: Gạt bán, bắt cóc, trả thù gia đình, cưỡng hiếp. Trong vụ án này, bé gái tuổi khá lớn, đầu tiên có thể loại bỏ khả năng gạt bán; Thêm nữa điều kiện gia đình em như vậy bắt cóc cũng có thể loại bỏ; Mà từ nhân phẩm của cha mẹ cô bé cùng tình hình chung sống của họ với người xung quanh, trả thù cũng có thể loại bỏ, còn lại chính là cưỡng hiếp, xét thấy điều kiện bên ngoài của bé gái, tôi nghĩ hung thủ có thể là người nghiện ấu dâm.
"Kẻ ấu dâm đều là nam giới, sở thích biến thái chủ yếu là do lớn lên tâm lý phát triển không bình thường tạo thành, đối tượng xâm hại tuổi từ 3 5 tuổi đến mười sáu mười bảy đều có, đối tượng xâm hại có nhằm vào bé trai, có nhằm vào bé gái, cũng có không phân biệt giới tính. Đối tượng xâm hại là bé trai phần lớn là đồng tính luyến, kết cấu tuổi tác vào khoảng thanh niên. Họ có khi vì lúc nhỏ cũng từng bị đàn ông dâm loạn hoặc đồng tính, sau khi trưởng thành mang theo tâm lý trả thù và tìm kiếm khoái cảm, liền trở thành kẻ ấu dâm; Có khi là vì áp lực xã hội lớn, hoàn cảnh vị trí phức tạp, quan hệ xã hội với người trưởng thành ngươi lừa ta gạt cảm thấy chán ghét sợ hãi,tiến tới muốn tìm kiếm quan hệ đơn giản an toàn, sẽ chuyển hứng thú qua trẻ con đơn thuần; Có khi là vì địa vị xã hội thấp, quan hệ gia đình không hòa thuận, nhiều lần bị vợ và nữ giới trưởng thành khác vũ nhục, người như vậy hoặc căm hận nữ giới trưởng thành cực điểm, hoặc sẽ chán ghét vô cùng, vì vậy chuyển hứng thú tới nam giới, nhưng bởi rất khó tìm được bạn nam thích hợp, tiến tới bạo hành với trẻ em; Còn có một điểm không sai biệt lắm,bản thân là đồng tính, nhưng hoàn cảnh vị trí không thích hợp kết bạn, lợi dụng bé trai thay thế...Còn rất nhiều tình huống, không nói tỉ mỉ hết được."
"Trọng điểm muốn nói là phía kẻ ấu dâm xâm phạm bé gái. Loại vụ án này, nạn nhân sẽ khá nhỏ tuổi, hoặc suy nghĩ non nớt, dễ lừa và dọa dẫm. Mà phạm tội phần nhiều là loại người vì trí năng phát dục chậm, ngộ độc cồn mãn tính, tàn phế, người già, trong đó đặc biệt nam giới độc thân lớn tuổi chiếm đa số. Cơ hội họ tiếp xúc với nữ giới trưởng thành bình thường ít, có lẽ không cách nào được ưu ái, hoặc vì tính chất công năng cản trở không cách nào giao hợp bình thường, cho nên chuyển hướng đối tượng thỏa mãn tình dục sang bé gái nhỏ tuổi. Mới đầu điểm xuất phát có thể vẫn còn ở mức thỏa mãn nhu cầu tình dục bình thường, một khi cảm nhận được khoái cảm từ cơ thể bé gái nhỏ tuổi, sẽ tạo thành một loại quán tính, cứ thế, cũng sẽ mất đi hứng thú với nữ giới trưởng thành. Phạm vi họ săn mục tiêu, phần nhiềutrong khu vực mình quen thuộc, như hàng xóm, bạn bè, thân thích, cùng với bé gái có thể tiếp xúc hằng ngày."
BẠN ĐANG ĐỌC
HỒ SƠ TÂM LÝ TỘI PHẠM - Cương Tuyết Ấn
Kinh dịChính người bên cạnh lại muốn hại bạn. Một cuốn tiểu thuyết khiến người đọc ớn lạnh sống lưng, cốt truyện được lấy cảm hứng từ những vụ án có thực, đối mặt trực diện với những góc u tối sâu thẳm của nhân tính con người. - Pháp Y Tần Minh - Kiến thức...