Chương 4: Báo Cáo Bằm Thây

14 0 0
                                    

Khám tra xong hiện trường vứt xác trở về nhà khách đã quá nửa đêm, Hàn Ấn lại tiếp tục đọc hồ sơ một lúc, cảm thấy ngủ chưa được bao lâu, liền bị nhạc chuông điện thoại di động đánh thức.

Điện thoại là Diệp Hi gọi tới. Nói cô biết Hàn Ấn và Khang Tiểu Bắc đêm qua đã khám tra hiện trường vứt xác rồi, bảo Khang Tiểu Bắc mang theo người của đội kỹ thuật đi trước đến núi Hổ Vương lấy vật chứng. Cùng pháp y trao đổi chút, sắp xếp hội nghị thảo luận pháp chứng buổi chiều lên cùng tiến hành với hội nghị sáng.

Tám giờ sáng, phòng họp tổ chuyên án.

Hội nghị sớm theo thường lệ do Diệp Hi chủ trì, bởi vì có thảo luận về phương diện pháp chứng và muốn chính thức giới thiệu Hàn Ấn, Phó cục trưởng Hồ Trí Quốc cũng bớt chút thời gian đến họp. Sau khi giới thiệu Hàn Ấn và lắng nghe báo cáo tiến triển điều tra của thành viên tổ chuyên án đối với các hạng mục, Diệp Hi dành thời gian còn sót lại giao cho pháp y Cố Phi Phi.

Cố Phi Phi cũng là một người đẹp. Tuổi tác xấp xỉ Diệp Hi, nhưng khí thế trưởng thành khác hẳn Diệp Hi, cô có một nét đẹp lạnh lùng và cao quý từ chối người ta từ xa ngàn dặm. Vóc người cao gầy, mái tóc cực ngắn mạnh mẽ, khuôn mặt trắng nõn tinh tế, còn có ánh mắt lạnh như băng làm lộ sự lạnh nhạt khinh thường thế tục, khiến Hàn Ấn không nhịn được nhớ tới lãnh cảm mỹ nữ dưới ngòi bút của "Kim Dung" -- Tiểu Long Nữ.

Cố Phi Phi loay hoay với máy tính xách tay, trên màn hình chiếu trên tường hiển thị ảnh chụp của nạn nhân Vương Lỵ trong án 01. 04

"Nạn nhân Vương Lỵ, thời gian tử vong cách thời gian thi thể được phát hiện không quá 48 tiếng, cũng nói lên là vào khoảng sáng ngày 2 tháng 1. Người chết, môi miệng sưng tấy, phần răng có tổn thương, cho thấy từng bị cưỡng chế dán kín miệng. Phần mặt và mắt có chút xuất huyết, nội tạng có tụ huyết, kiểm nghiệm trên quần áo có vết tích nước tiểu, báo cáo khám nghiệm tử thi trước đó phán đoán rất chuẩn xác, biểu thị nguyên nhân tử vong vì ngạt thở tính cơ giới. Nơi cổ người chết không có vết bóp và dấu siết đặc trưng, vị trí thở không tổn thương, cổ tay, cổ chân có vết trói, hơn nữa chúng tôi ở trong túi rác đen đựng nội tạng người chết, kiểm nghiệm ra dịch mũi người chết, tổng hợp lại phán đoán, hung thủ hẳn là dùng túi rác đen đeo vào trên đầu nạn nhân gây ngộp chết."

"Khối vụn thi thể tổng cộng có 872 khối. Miếng thịt cắt nhỏ, kích cỡ khá bằng nhau, mặt cắt hình cong, cho thấy đây là một loại dao chuyên dùng cắt thịt; Chỗ tách rời xương cốt tứ chi, đường vân vết cắt dựng thẳng xuống, dưới đáy không bằng phẳng lắm, chỗ cắt có vụn xương cực nhỏ, cho thấy đây là một loại dụng cụ cắt như bổ chẻ, thân dao khá dày, qua thí nghiệm so sánh, phát hiện là một loại dao cắt xương chuyên nghiệp."

"Chúng tôi đã phục hồi toàn bộ mảnh vụn thành hình, chưa phát hiện xương, nội tạng có thiếu sót rõ rệt, cũng không phát hiện lông tóc, sợi, nước bọt, tinh dịch vân vân... có thể chỉ ra được hung thủ."

Thanh âm của Cố Phi Phi lạnh lẽo như vẻ ngoài, nghe không ra bất kỳ sắc thái tình cảm nào, theo thanh âm của cô, hình chiếu lần lượt xuất hiện ảnh chụp đầu, thịt, nội tạng, tứ chi người chết, Hàn Ấn chú ý tới, mặt người chết vẫn còn vết trang điểm, hơn nữa rất đậm, móng tay và móng chân đều sơn đỏ thắm...

HỒ SƠ TÂM LÝ TỘI PHẠM - Cương Tuyết ẤnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ