Bóng tối. Lại thấy bóng tối. Luôn là bóng tối.
Vì sao chú vừa đến mẹ lại không tốt với con nữa?
Mẹ, con sẽ ngoan ngoãn, thả con ra đi!
Mẹ con sợ! Con rất sợ mà!
Ba, ba, ba mau trở lại, mau cứu con. . .
Phòng ngủ tối tăm, người đàn ông chợt giật bắn lên khỏi giường, tựa như phát điên chạy về phía công tắc đèn trên tường. Một mạch từ phòng ngủ đến nhà vệ sinh, đến phòng khách, đến nhà bếp, cuối cùng đến một căn phòng ngủ khác, mở tất cả đèn có thể trong nhà.
Hắn xụi lơ ở cửa một căn phòng ngủ khác, há hốc miệng thở hổn hển, tựa như vừa thoát chết sau tai nạn. Người phụ nữ trên giường giật giật người, ngoảnh đầu lạnh lùng nhìn chằm chằm người đàn ông, rồi lại vùi đầu ngủ tiếp.
"Xin lỗi. . . .Gặp ác mộng. . ." Người đàn ông yếu ớt nói.
Có thể nói, biển hiện của Hàn Ấn trong vụ án ngược đãi trẻ em giống như Shinichi vậy, vốn tưởng rằng từ đấy tổ chuyên án sẽ rất thuận lợi thông qua báo cáo phân tích án bằm thây "1. 4" của anh, không ngờ đám người Hồ Trí Quốc và Phó Trường Lâm vẫn tiếp tục khăng khăng phản đối. Cũng may có Vũ cục trưởng ở giữa hòa giải, qua mấy vòng tranh luận quyết đấu kịch liệt,ý kiến cuối cùng mới đạt được thống nhất. Vũ cục trưởng đặc biệt nhấn mạnh, lần này vẫn mở hồ sơ bằm thây "1. 18", mục đích là từ trong ghi chép điều tra tiềm ra hung thủ án bằm thây "1. 4", chứ không phải muốn gộp hai án lại điều tra, hung thủ hai vụ án cũng chưa chắc cùng một người. Hy vọng nhân viên các tổ trong lúc điều tra giữa vững lý trí, tránh lẫn lộn, tập trung tinh thần trên án bằm thây "1. 4". Đồng thời, để cân đối tâm tình của bộ phận cảnh viên trong tổ cùng Hồ Trí Quốc và Phó Trường Lâm, cục trưởng cũng làm thỏa hiệp tương ứng, đồng ý nếu trong lúc điều tra phát hiện đầu mối có giá trị đối với vụ án bằm thây "1. 18", có thể điều động cảnh lực thích hợp trợ giúp truy xét. Mà sau cùng cục trưởng cũng sáng suốt chỉ ra, báo cáo đặc tả phạm tội tồn tại tính hạn chế không thể tránh khỏi, nếu trong lúc điều tra phát hiện kẻ tình nghi, cho dù không trong phạm vi báo cáo cũng như cũphải nghiêm túc điều tra. Do tổ án tồn động hiểu rõ tư liệu hồ sơ vụ án bằm thây "1. 18", theo đề nghị của Phó Trường Lâm, trong buổi họp còn tuyên bố thêm vào cảnh viên tổ án tồn đọng là Đỗ Quân và Diêu Cương vào tổ chuyên án.
Báo cáo phân tích của Hàn Ấn rõ ràng chỉ ra: Hung thủ án bằm thây "1.4" năm đó từng tự mình điều tra án bằm thây "1. 18". Mặc dù trong báo cáo"Đặc tả tội phạm" sau đó, anh lại tiến thêm một bước cho ra bối cảnh đặc thù của hung thủ, nhưng nhìn chung phạm vi tổng thể vẫn rất lớn, anh đề nghị tổ chuyên án ấn theo mức độ tình nghi, chia ra ba trình tự điều tra: Đầu tiên,tình nghi lớn nhất, là những người từng tiếp xúc thân mật với người bị hại Duẫn Ái Quân năm ấy, chủ yếu là giáo viên chủ nhiệm và các thầy cô chủ nhiệm khoa của Duẫn Ái Quân, cùng với bạn học, bạn bè các loại; Thứ hai,là những người từng tiếp xúc nhưng không quen thân, chủ yếu có bạn học đại học Cố Đô và những giáo viên chưa từng dạy Duẫn Ái Quân; Cuối cùng, là những người từng là trọng điểm tình nghi, bị cảnh sát xếp vào nhóm điều tra nhiều lần.
BẠN ĐANG ĐỌC
HỒ SƠ TÂM LÝ TỘI PHẠM - Cương Tuyết Ấn
TerrorChính người bên cạnh lại muốn hại bạn. Một cuốn tiểu thuyết khiến người đọc ớn lạnh sống lưng, cốt truyện được lấy cảm hứng từ những vụ án có thực, đối mặt trực diện với những góc u tối sâu thẳm của nhân tính con người. - Pháp Y Tần Minh - Kiến thức...