Chương 20: Biến Ảo Khôn Lường

4 0 0
                                    

Ra khỏi tiểu viện nhà Duẫn, cách đó không xa bên bờ sông đã kéo dây cảnh giới, hai cảnh viên mặc đồ bơi đang kéo một bao tải to từ giữa sông lên bờ. Bên bờ một đám cảnh viên lập tức nghênh đón tiếp nhận bao bố đặt trên mặt đất, một cảnh sát dáng trung niên, nhìn cảnh hàm chắc hẳn là sở trưởng sở cảnh sát địa phương, ông ta mở dây buộc miệng túi, đẩy ra một khe hở.

Hai người dáng vẻ lãnh đạo tiến lên xem xét, gật đầu với nhau, ra hiệu cho sở trưởng một lần nữa buộc chặt lại miệng bao, chuyển lên xe cảnh sát. Một phần cảnh viên lưu lại bảo vệ hiện trường chờ đội kỹ thuật khảo sát, các cảnh viên còn lại chuyển bao bố rời đi, quần chúng vây xem chỉ chỉ trỏ trỏ ầm ĩ một hồi. Thình lình, một bác gái thoạt nhìn cũng gần sáu mươi tuổi trong đám người phát ra một tiếng "á" hét thảm, té xỉu trên đất. Người thanh niên tầm vóc tráng kiện bên cạnh vội vàng hạ thấp người nâng bác lên, trong miệng anh ta nghẹn ngào gọi mẹ, đôi mắt bàng hoàng nhìn chằm chằm bao bố trong tay cảnh viên, có vẻ không biết làm sao. Sở trưởng sở cảnh sát không đành lòng, đến bên hai mẹ con, an ủi nói: "Tiểu Lượng cậu đưa mẹ cậu về nhà trước, còn chưa chắc là chị cậu, có thông tin tôi sẽ thông báo hai người."

"Ông nhất định phải báo cho chúng tôi biết đầu tiên đấy!" Bác gái cố bình tĩnh lại, nghẹn ngào nói.

Sở trưởng sở cảnh sát vẻ mặt đau lòng vỗ cánh tay bác gái: "Yên tâm đi cô giáo Triệu, trong lòng tôi đều hiểu cả.

Sở trưởng sở cảnh sát khuyên hai mẹ con cô giáo Triệu về, lúc xoay người bị Hàn Ấn và Cố Phi chặn đứng, nghe nói hai người đến từ cảnh sát thị cục thành phố J, sở trưởng cực kỳ mừng rỡ, nói vừa vặn họ bên này còn đang muốn phái người đến thành phố J trao đổi về vụ án đây!

Sở trưởng tự giới thiệu họ Ngô, rồi kéo Hàn Ấn và Cố Phi Phi vượt qua người phía trước, giới thiệu họ cho hai người bộ dáng lãnh đạo ban nãy. Họ một người là Vu Ba phó cục công an thành phố Q, một người là đội trưởng đội hình cảnh thành phố Phòng Đại Vĩ, là tổ phó tổ trưởng "Tổ chuyên án chuỗi án mạng thôn Cao Trầm".

Nạn nhân của vụ án đầu tiên tên Lý Lam, công tác ở cục lâm nghiệp chính phủ của trấn, nạn nhân thứ hai tên Trương Đan, công tác ở sở quản lý điện của trấn, hai người đều kết hôn với thanh niên thôn này, sống cùng cha mẹ chồng. Một người khác, là con gái mất tích của cô giáo Triệu, làm hiệu trưởng vườn trẻ của trấn, cùng chồng ở tại trung tâm trấn. Công việc ba người biểu hiện tốt đẹp, không có quan hệ nam nữ bất bình thường, gần đây cũng không kết oán với người khác. Hiểu rõ tình hình ba người này, tổ chuyên án phát hiện họ là những người sinh cùng năm với Duẫn Ái Quân, hơn nữa là bạn học cùng lớp tiểu học, quan hệ với nhau cũng cực kỳ tốt, liên tưởng đến Duẫn Ái Quân nhiều năm trước cũng là bị  bằm thây thê thảm, hơn nữa hung thủ sát hại Duẫn Ái Quân đầu năm nay lại hư hư thực thực gây án lần nữa ở thành phố J, cho nên tổ chuyên án bên này liền lo lắng, giữa hai bên có thể có liên hệ gì hay không?

Điều này cũng chính là việc Hàn Ấn giờ phút này muốn làm rõ. Anh lập tức phản hồi lại tình hình cho Diệp Hi, Diệp Hi xin chỉ thị của lãnh đạo trong cục, tỏ vẻ đồng ý Hàn Ấn tạm thời ở lại thôn Cao Trầm, nếu xác định hai vụ án có liên quan, phía thành phố J sẽ lập tức phái thêm người cùng phía thành phố Q liên hợp phá án. Diệp Hi còn nói để Hàn Ấn yên tâm, phía thành phố J sẽ dựa theo bố trí lúc trước tiến hành điều tra, có tin tức sẽ trao đổi với anh đầu tiên. Như vậy, Hàn Ấn liền ở lại thôn Cao Trầm, mà Cố Phi Phi thì một mình lái xe về, nắm chắc thời gian kiểm tra DNA.

HỒ SƠ TÂM LÝ TỘI PHẠM - Cương Tuyết ẤnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ