Chương 26: Hiềm Nghi Bạn Thân

3 0 0
                                    

Nửa đêm, Hàn Ấn vẫn không hề buồn ngủ.

Hàn Ấn có thể xác nhận tác dụng mấu chốt của Dư Mỹ Phân trong "Án bằm thây 1. 18", cô ta chắc chắn biết người đàn ông Duẫn Ái Quân tiếp xúc lần cuối cùng trước khi mất tích là ai. Nhưng cô ta trước mắt có liên quan đến "Án bằm thây 1. 4" hay không, điểm này trong lòng Hàn Ấn còn rất mơ hồ.

Người phụ nữ giả thần giả quỷ rốt cuộc là ai? Cô ta vì sao phải quanh quẩn ở nơi đầu tiên phát hiện xác bằm thây trên đường Hoa Bắc?

Tại sao lại thường xuyên xuất hiện trong ký túc xá của Duẫn Ái Quân?

Lại tại sao phải gọi điện thoại cầu cứu cho mình? Cô ta thật là Dư Mỹ Phân sao? Không đúng, Hàn Ấn bỗng phát giác, suy nghĩ của bản thân khi trước quá mức hạn hẹp. Loại trừ hung thủ cố tung hỏa mù, loại trừ Dư Mỹ Phân, chẳng lẽ không có lựa chọn thứ ba sao?

Đương nhiên có! Vậy động cơ là gì? Là muốn thông qua thủ đoạn giả thần giả quỷ không lý trí này, khiến cảnh sát lần nữa chú ý đến "Án bằm thây1. 18"? Hoặc nói cô ta vì có sự si mê sâu sắc với "Án bằm thây 1. 18", dẫn đến mắc chứng bệnh tâm thần nào đó? Mấu chốt nhất chính là, cô ta có phải là một kẻ biết rõ nội tình không? Song có một điểm có thể khẳng định, cô gái này hao hết tâm tư như thế, phỏng chừng có liên quan nhất định nào đó với "Án bằm thây 1. 18".

Sáng sớm ngày kế, Hàn Ấn vội vã đến tổ chuyên án tìm Phó Trường Lâm, nguyên nhân rất đơn giản, không ai hiểu rõ "Án bằm thây 1. 18" hơn ông ta, Hàn Ấn hy vọng ông ta có thể cho ra danh sách vài nữ giới trong điều tra vụ án năm đó có biểu hiện khác thường. Phó Trường Lâm bây giờ chạy qua chạy lại giữa tổ chuyên án và tổ án tồn

động, có thể nói là cực kỳ khổ cực, nhưng chẳng thể nào thay đổi thói quen đến sớm của ông. Ngày thường ông luôn là người đầu tiên đến tổ chuyên án báo danh, nhưng hôm nay có chút ngoại lệ, khi ông đi vào phòng làm việc, Hàn Ấn đã chờ bên trong từ lâu.

"Hôm nay sao đến sớm thế? Có đầu mối mới?" Làm hình cảnh đại khái đều có chút trực giác, hơn nữa rất chuẩn, Phó Trường Lâm đầu tiên là cảm thấy bất ngờ, lập tức cười nói.

"Đúng vậy, là có chuyện muốn gặp ông thỉnh giáo. . ." Hàn Ấn nói mục đích mình đến gặp Phó Trường Lâm, nhấn mạnh đầu mối này trợ giúp cho phá án được bao nhiêu còn rất khó nói.

Phó Trường Lâm hôm nay đã vô cùng tin tưởng Hàn Ấn, cho nên không hề suy nghĩ về thỉnh cầu của Hàn Ấn, ông buông túi ngồi lên ghế, cẩn thận nhớ lại, nói: "Nói về phụ nữ hành động quái dị, thật ra có một người. Kỳ thật quyển sách của Hứa Tam Bì viết mà tôi đưa cậu không phải tôi mua đâu, là có người chuyển phát nhanh tới tổ án tồn đọng. Khi ấy tôi nghĩ hành động của người gửi bưu kiện có chút kỳ quặc, hoài nghi người này có khả năng biết nội tình, liền mau chóng điều tra tin tức người chuyển bưu kiện tới. Kết quả phát hiện thông tin là giả, về sau thông qua máy quay đại sảnh bưu chính, rốt cuộc phát hiện bóng dáng của người gửi bưu kiện, sau đó lại mất chút trắc trở mới tìm được cô ta. Cô ta tên Tô Cẩn, là bạn học trung học của Duẫn Ái Quân, quan hệ của hai người thời trung học đặc biệt tốt, sau khi tốt nghiệp Duẫn Ái Quân thi đậu vào đại học Cố Đô, cô ta cũng thi đậu vào học viện sư phạm của thành phố này. Cô ta nói cô ta luôn chú ý tới vụ án của Duẫn Ái Quân, ngẫu nhiên mua được quyển sách 《 Lễ Vật 》 kia, phát hiện trong đó có tình tiết ám chỉ vụ án, liền gửi đến cho cảnh cục một quyển, hy vọng có thể có chút trợ giúp cho vụ án. Sau đó chúng tôi tiến hành điều tra cô ta, không phát hiện chỗ khả nghi. Nhưng sự việc đến đấy vẫn chưa xong, cuối năm 2008, trên diễn đàn mạng bản địa xuất hiện một trang bài viết phân tích toàn diện "Án bằm thây 1. 18", bài viết tuy chỉ là phán đoán chủ quan của một người, không liên quan đến vụ án, nhưng lúc ấy vẫn tạo thành ảnh hưởng không nhỏ. Chúng tôi thông qua địa chỉ IP tìm được người đăng bài, không ngờ là Tô Cẩn kia, thẩm vấn động cơ, cô ta nói hy vọng gây được sự chú ý, để vụ án có thể có thêm cơ hội điều tra lần nữa. "Phó Trường Lâm quả nhiên là "từ điển sống", chọn ra người đúng là loại hình tình nghi Hàn Ấn muốn tìm, anh vội vàng hỏi: "Tô Cẩn ở thành phố này sao?"

HỒ SƠ TÂM LÝ TỘI PHẠM - Cương Tuyết ẤnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ