Tòa tháp Beika...
Anh Amuro, đặc vụ Asta, đặc vụ Yong, đặc vụ Heizonawa, Hattori đã sẵn sàng chưa? - Shinichi nói qua máy liên lạc - Em sẽ cố gắng hết mức để kéo dài cuộc nói chuyện với Renya nên mọi người hãy BÌNH TĨNH và TUYỆT ĐỐI KHÔNG TẠO RA TIẾNG ỒN, em cúp máy đây, hắn đến rồi, bảo trọng.
Bảo trọng, Shinichi! - Amuro chỉ kịp nói vậy.
Mọi người! Đi dò bom và gỡ nó thôi nào! - Amuro sau khi cúp máy, thở dài và quay ra với mọi người.
Nhất trí! - Những người còn lại đồng thanh, nhưng nói nhỏ chỉ họ có thể nghe được.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tầng thượng...
Oi! Kudo Shinichi bằng da bằng thịt đây sao? Cậu đến sớm quá à nha. - Vẫn là giọng nói đấy, cái giọng mà cậu đã nghe khi ở bệnh viện, hắn vẫn chưa để lộ giọng.
Đã đến nước này rồi mà ngươi vẫn chưa chịu lộ giọng sao Karasuma Renya? - Shinichi tức giận, không kiềm được mà hỏi.
Oh, bởi vì ta sẽ khiến ngươi sốc nếu ngươi nghe giọng của ta đó. - Bóng dáng tên đến gần cậu, sao hắn lại có chút quen mắt, không nhẽ nào...?
Khi bóng dáng tên Karasuma lộ diện, hắn... tại sao lại là bác Agasa?!? Không thể nào, ai đó hãy nói với cậu rằng đây chỉ là một giấc mơ. Tại sao chứ, tại sao trong vô vàn người thì bác lại là tên trùm được, tại sao chứ?
Shinichi khi nhìn thấy bác, cậu đã rất sốc, không nói nên lời.
Bác.. Bác Agasa... Thực sự bác.. Hức... Hức... Bác là tên... Karasuma... Sao? - Cậu không kìm được nước mắt, người bác mà bố mẹ cậu tin tưởng giao cậu cho, người đầu tiên cậu đã kể về việc mình bị teo nhỏ, người đã giúp đỡ cậu và Haibara suốt thời gian qua... Lại là ông trùm của tổ chức áo đen - tổ chức đã khiến cậu bị teo nhỏ, làm cho Haibara, chú Akai mất đi người mình yêu - Akemi Miyano, làm cho anh Amuro mất đi người bạn thân nhất Hiro Morofushi.
Ừm.. Phải... Ta chính là ông trùm của tổ chức áo đen... - Không hiểu vì sao, khi thấy cậu khóc nức nở như thế, bác lại cảm thấy mềm lòng, chứ kế hoạch ban đầu của bác là giết quách tên cháu này của mình - Kudo Shinichi.
Nhưng... Hức... Tại sao?!? Tại sao chứ... Hức - Cậu đang nén nước, lấy ống tay lau vội nước mắt của mình mà hỏi bác.
Shinichi à...
Không! Xin đừng gọi tôi là Shinichi, hãy gọi tôi là Kudo.
Ừm Kudo, cháu hãy nín đi, rồi ta sẽ trả lời mọi câu hỏi của cháu.
Hức... Vậy tại sao bác lại là ông trùm tổ chức áo đen chứ? - Shinichi đã nín khóc, nhưng vẫn còn những tiếng nấc.
Tại bởi vì... Khi xưa, bố mẹ ta đã là hai trong những thành viên của tổ chức áo đen, khi ấy họ đang nghiên cứu về thuốc trường sinh bất lão thì bị chết một cách bí ẩn. Ta đã tìm hiểu thì phát hiện ra tên ông trùm đời đầu sát hại nên ta đã...
Bác đã giết hắn đúng không?
Phải, ta giết hắn vì muốn báo thù cho cha mẹ ta. Ta hồi ấy có chức vụ ngang với tên Rum thời bây giờ, thậm chí là cao hơn nên ta đã được mọi người bầu làm ông trùm mới.
Vậy, có phải bác đã APTX - 4869 giống Vermouth không?
Đúng vậy, ta đã uống thuốc APTX - 4869 đời đầu do hai vợ chồng nhà Miyano nghiên cứu giống Vermouth để có thể sống lâu hơn.
Nói rồi, tên Karasuma Renya - à không, bác Agasa Hirosi đang đến gần cậu, tới mức cậu có thể nghe thấy tiếng thở đều đặn của bác - Sao vậy, cậu Kudo đây chưa bắt ta sao, lạ thật đó nha~
Haiz, tôi đã rất sốc khi biết được bác chính là ông trùm của tổ chức, nếu không phải bác, chắc cháu đã bắt bác từ thuở nào rồi - Cậu giơ chiếc còng số 8, rồi nghịch nó. - Bác chờ chút đi bác.
Hửm, cháu nói thế là có ý gì? - Bác Agasa ngạc nhiên.
Khoan đã, vậy còn viên Pandora thì sao?
À, ta đã để cho ông Jirokichi mua nó với giá khá hời nên có lẽ ông ta sẽ sớm thách thức lại Kaito Kid thôi.
À há, vậy thì tôi yên tâm rồi.
Cháu nói yên tâm là sao?
Oh, chẳng có gì. Bác sắp thấy rồi đó. Bác quay lại người đi là biết.
Cùng lúc bác Agasa quay ra, một dàn FBI đã bao quanh bác.
Đây là thứ cháu nói sao, Kudo!?!
Phải đó, coi như đây là chia tay ha.
Ông Agasa Hirosi, ông đã bị bắt vì tội giết người, buôn lậu hàng cấm, bắt cóc, làm giấy tờ giả, khủng bố, đặt bom, phá huỷ một số công trình kiến trúc,...
- Cô Jodie vừa giơ thẻ FBI, lệnh bắt giữ và nói. - Còn cô Sharon Vineyard bị bắt vì tội giết người, làm giả giấy tờ,...
Được rồi, tôi bỏ cuộc. - Nói rồi bác Agasa chìa hai tay ra để bị còng.
...
Trước khi bác đi, bác muốn nói với cháu rằng, Kudo Shinichi , bác vẫn rất yêu cháu. - Bác Agasa quay ra nhìn cậu.
Nói rồi, bác cùng Vermouth đi theo bên FBI, để lại Shinichi cô đơn lẻ loi trên sân thượng...
Alo, Kudo hả, bọn anh phá xong bom rồi. - Tiếng Amuro phát ra từ máy liên lạc.
Vâng, mọi người về trước đi, em sẽ về sau.
Ừm, về cẩn thận nhé.
Dạ...
Khi đã đảm bảo rằng đầu dây bên kia đã tắt, Shinichi ngồi bệt xuống, khóc nức nở.
Bác Agasa Hirosi, cháu cũng muốn nói với bác rằng, cháu cũng yêu bác rất nhiều...
BẠN ĐANG ĐỌC
(Shinran) Ngày thám tử Kudo Shinichi trở về
Teen FictionP/s: Đây là lần đầu tiên au viết truyện nên có gì sai sót xin mọi người chỉ dẫn Trong truyện có một vụ án do au hoàn toàn nghĩ ra nên có vẻ nó hơi phi logic :)