Conan: Hung thủ thật sự chính là...
Takagi: Cháu nói đi.
Conan: Là anh! Idanaka Roky!
Roky: Ể? Nhóc nói linh tinh gì vậy? Chú đây có chứng cứ ngoại phạm nhé.
Toama: Cảnh sát ơi, Roky có nói là đi mua đồ khi anh ấy sang nhà tôi. Giờ mới nhớ ra.
Megure: Trời ạ! Đây chính là bằng chứng quan trọng đó.
Toama: Xin lỗi ngài! Xin lỗi ngài rất nhiều! (cúi đầu)
Roky: Nhưng làm sao tôi có thể giết người nhanh như vậy chứ.
Nhân viên giám định ADN: (đi đến) Thưa thanh tra, chúng tôi mới giám định dấu vân tay trên hung khí. Đúng như cậu bé đeo kính này suy đoán, dấu vân tay trên cán dao hoàn toàn trùng với dấu vân tay của Roky.
Roky: Đương nhiên sẽ có dấu vân tay của tôi rồi. Vì tôi thường xuyên đến nhà Iroshi để nấu ăn cho em ấy mà.
Conan: Nói dối.
Roky: Nói dối sao? Một con dao dài khoảng 8cm dùng để nấu ăn thì có làm sao đâu?
Conan: Nhưng cảnh sát và tôi đã đề cập con dào dài bao nhiêu đâu?
Roky (lúng túng): Thì... Thì tôi nhìn vào bếp thấy thiếu mất con dao ấy.
Conan: Hoặc chính anh là người giết cô ấy rồi dàn thành một vụ tự sát. Đúng không?
Roky: Không! Tại sao tôi phải giết người chứ, lại còn là người tôi yêu nữa. Bằng chứng đâu?! Tôi không tin!
Conan: Không hề. Chú đã cạn tình cảm với cô ấy rồi...
Roky: Sao... Sao cháu... lại biết?
Sato: Vậy là anh đã thú nhận tội rồi phải không?
Roky: Phải. Là tôi làm. Con ả đấy xứng đáng phải chết. Mặc dù tôi chỉ nhắn tin qua loa lại với Hachi mà ả bắt tôi phải đưa 100tr ¥ để ả không tung tin này lên mạng. Mà một người như tôi sao có thể có nhiều tiền như vậy chứ. Tôi đành phải qua lại với Hachi để bòn tiền chứ. Rồi tôi sinh nghi, theo dõi ả thù mới ả ngoại tình, đi bao nuôi một người đàn ông tên là Hoshiko Uneko.
Bốp...
Hachi: Tra nam, thằng tồi. Anh hứa với tôi rằng anh chỉ yêu mỗi tôi, anh chia tay tôi để lập nghiệp rồi lại đòi nối lại tình xưa. Tôi tin tưởng anh nên mới đưa tiền cho anh. Không ngờ tôi lại yêu một thằng tra nam khốn nạn. (khóc)
Ran: Chị đừng buồn. Nhất định chị sẽ gặp được người tốt hơn.
Hachi: Hức... hức... Cảm ơn em đã an ủi chị.
Ran: Nhưng Conan phá án lại giống hệt Shinichi vậy? Cả cái vẻ mặt đắc thắng đấy nữa.
Sato: Good job Conan!
Takagi: Thám tử Mori à, tôi thấy cho thằng bé Conan đi theo cũng được đấy chứ.
Kogoro: Haha. Nó học theo tôi mà lị.
Megure: Giờ yêu cầu anh (Roky) lên đồn.
Ran: Mà Conan à, sao em biết được Roky là hung thủ vậy?
Conan: Đơn giản mà chị. Nạn nhân đã để lại một bằng chứng rõ rệt đó ạ.
Ran: 6 sao?
Coan: Vâng, và chúng ta có thể suy ra được rằng Roky là số 6, Yon trong Yonkunho là 4, còn Hachi là 8.
Ran: Chị hiểu rồi.
Kogoro: Chúng ta đi về Tokyo thôi.
Ran&Conan: Dạ.
------------------------------------------------------------
Tokyo....
Fumiyo: Xin chào ngài thám tử Mori!
Kogoro: A xin chào. Chị đến đón nhóc Conan sao?
Fumiyo: Phải phải. Cảm ơn ngài và bé Ran đã chăm sóc cho Conan nhé. 2 ngày nữa cháu sẽ sang Mĩ đi du học nên hôm nay tôi phải đón cháu.
Kogoro: Vậy để tôi với Ran tiễn nhóc đi nhé.
Fumiyo: Thôi thôi, chúng tôi đi từ đêm cơ nên hai người mà đi thì sợ chỉ phiền hai người thôi.
Kogoro: Vậy thôi.
Kogoro: Ran ơi.
Ran: Dạ con đây.
Kogoro: Con lên lầu gọi Conan ra đây. Mẹ thằng nhóc tới đón nhóc rồi.
Ran: A dạ. Cháu chào cô.
Fumiyo: Chào cháu. Con nhà Mori dễ thương ghê.
-------------------------------------------------------------
Trên lầu...
Ran: Conan à, mẹ em tới đón rồi.
Conan: Vâng, em xuống liền (đeo balo)
Ran: Vậy sau đi du học về nhớ đến thăm chị nhé.
Conan: Vâng ạ!
Ran: Thật không?
Conan: Dạ thật ạ. Vì sự thật thì luôn chỉ có một mà chị.
Ran: Hả?!?
Conan: Em chào chị. Em đi đây. (chạy xuống)
--------------------------------------------------------------
Lầu dưới...
Ran: Thật sự, không phải chứ...
Conan: Con chào mẹ.
Fumiyo: Thời gian qua ở nhà của bác Mori thích không?
Conan: Có ạ!
Fumiyo: Ừm. Giờ lên xe còn về nhà chuẩn bị đồ nhé.
Conan: Em chào chị Ran! Con chào bác Mori.
Kogoro: Chào nhóc. Hẹn gặp lại nhóc.
--------------------------------------------------------------
Họ đâu biết rằng đây là lần cuối họ gặp nhóc chứ....
BẠN ĐANG ĐỌC
(Shinran) Ngày thám tử Kudo Shinichi trở về
Novela JuvenilP/s: Đây là lần đầu tiên au viết truyện nên có gì sai sót xin mọi người chỉ dẫn Trong truyện có một vụ án do au hoàn toàn nghĩ ra nên có vẻ nó hơi phi logic :)