4h30p sáng, bệnh viện Beika...
Shinichi vừa thức dậy khỏi cơn ác mộng, cậu nhìn đồng hồ. Bây giờ mới là 4 rưỡi sáng.
Cậu ngồi thẫn thờ ngắm mọi thứ xung quanh mình, bỗng một tờ giấy thu hút tầm nhìn của cậu.
Một tờ giấy trắng? Có lẽ là của tên Karasuma... - Cậu đang nhớ lại đêm hôm qua.
Tiếc thay, tên trùm ấy lại khôn ngoan lựa chọn thời điểm trời tối nhất, làm cậu không thấy rõ mặt, cả giọng nói nữa, hắn ta đã dùng máy đổi giọng nói để nói chuyện với cậu, vậy thì có thể hắn không muốn tiết lộ giọng nói của mình.
Cậu cầm lấy tờ giấy, lặng lẽ ngồi đọc...
-----------------------------------------------------
Thân ái gửi thám tử lừng danh Kudo Shinichi,
Ta là Karasuma Renya đây, không ngờ ngươi lại dám cả gan phá hủy tổ chức của ta, nhưng khá khen cho ngươi khi có thể giết được tên Gin và Rum đấy. Ngươi làm ta khá tò mò đấy Kudo. Vậy tại sao chúng ta không gặp nhau để nói chuyện nhỉ? Hẹn ngươi lúc 7h tại tầng thượng của tòa tháp Beika. Nhớ đến đúng hẹn vì đây sẽ là lần đầu lẫn lần cuối ta với ngươi gặp nhau đấy.
P/s: Kudo thân mến, ta có lắp một vài quả bom quanh tòa tháp Beika đấy, chỗ đấy dư sức để nổ tung cả cái vùng Tokyo này nên nhớ đến sớm nha!
Người gửi,
Karasuma Renya
-----------------------------------------------------
Chết tiệt, cái tên này mới trốn trại hay gì mà lắp bom quanh tháp Beika cho nổ tung vùng Tokyo. Má nó chứ. Cái vụ lấy 12 triệu con tin làm tôi mệt đứt hơi xong lại còn vụ này nữa. Mệt thật. Haizz. - Shinichi tặc lưỡi, vô thức vò nát tờ giấy.
Alo, anh Amuro ơi, hôm nay anh rảnh chứ. - Shinichi vớ lấy điện thoại, gọi cho Amuro. - Anh không bận hẹn hò cùng chị Azusa chứ?
Hì hì, hôm nay anh rảnh chứ, mà em có việc gì mà gọi anh sớm vậy. - Amuro nói qua điện thoại.
Anh chưa đọc tin nhắn của em phải không?
Chờ anh xíu, em nhắn lúc ấy anh đang vệ sinh cá nhân mà.
Má nó, thằng Karasuma đấy nó dám lấy 12 triệu con tin luôn à.
Vâng. Nên em cần anh giúp phá bom ạ.
Ok, chờ anh xíu. Mà em đã đỡ khoẻ chưa, anh nghe nói em phải nằm viện à?
(Trong thời gian mà Shinichi nằm viện thì Amuro phải ra nước ngoài tìm kiếm thông tin về boss)
Vâng, em khoẻ rồi mà. Anh đến nhanh nhé.
Ok em.
À đúng rồi, anh bên đấy có gặp Vermouth không? - Shinichi sực nhớ đến Vermouth.
Em không thấy ả là phải, tại Vermouth cũng đi cùng anh. Giờ chắc ả sắp đến viện á.
Viện?!? Viện nào ạ?
Vermouth đến thăm em, đồng thời bàn về vụ này.
Oh hi cool guy, em đang nói chuyện cùng Amuro sao? - Một giọng nói quyến rũ nói bên cạnh Shinichi.
Oái!?! Vermouth hả? - Shinichi với Amuro đồng thanh.
Mới có mấy tháng mà đã không nhận ra tôi rồi à, hơi bị buồn đó nha cool guy. - Vermouth lấy điện thoại của Shinichi, nói với Amuro - Tôi đến viện rồi nhé, xin phép được cúp máy.
Oh ừm, chờ xíu, tôi cũng sang.
Okay. - Ả cúp máy.
Được rồi Kudo, hãy bàn về việc Karasuma nào. - Vermouth quay ra Shinichi.
Ừm, thế cô tính như nào? - Shinichi đang nghĩ đến việc nhờ FBI.
Đây là thông tin mà cô thu được khi sang nước ngoài, theo cô biết được thì tên boss này hiện tại đang dùng tên giả, hắn cũng tầm ngoài 50 tuổi rồi.
Sao cô biết? - Shinichi thắc mắc. - Khoan đã!?! Làm thế nào được, dòng họ Karasuma đang được duy trì bởi tên Renya, nhưng em nhớ hắn cũng hơn trăm tuổi rồi, làm thế nào mà ngoại hình chỉ có ngoài 50? Không nhẽ...
Cô cũng nghĩ vậy, có thể hắn ta sử dụng APTX-4869 giống cô.
Xin lỗi! Tôi đến hơi trễ! - Amuro thở hồng hộc nói.
Không sao, tôi đã nói hết thông tin cho cool guy rồi, đừng lo.
Vậy tốt rồi. - Amuro quay ra nói với Shinichi - Em định nhờ anh làm gì nào, Shinichi?
À vâng, em đang tính là sẽ cho FBI và Vermouth bao quanh toà tháp, khi có lệnh sẽ lên tầng thượng để bắt tên boss, còn anh Amuro và những đặc vụ FBI biết gỡ bom thì sẽ đi phá bom trong khi em nói chuyện cùng tên Karasuma.
Được, anh/cô đồng ý. - Amuro và Vermouth đồng thanh.
Vậy để em gọi cho bác James đã. - Shinichi gọi cho James. - Alo bác ạ.
Kudo? Cháu đã khôi phục trí nhớ sao?!? Ai đã làm cho cháu? Who? Cháu gọi bác việc gì thế? (1001 câu hỏi)
Bác ơi bình tĩnh, bác phải cho cháu nói đã chứ.
Hì, thấy cháu đột nhiên khôi phục trí nhớ làm bác vui quá, sorry cháu nhe.
Vâng, cháu mới nhận được thư của tên Renya, cháu mới gửi cho bác đấy.
Ừm, để bác xem nào.
Oh, vậy là cháu cần mọi người giúp đỡ phải không?
Vâng ạ. Cháu cần bác cử một số đặc vụ FBI biết phá mìn như Asta và Yong, tầm 8,9 người, còn lại thì đứng dưới toà tháp, khi có hiệu lệnh từ cháu sẽ lên tầng thượng, bác nhớ dặn họ khẽ thôi nhẽ, đội phá bom nữa.
Được! Kế hoạch rất hay! Bác nhất trí!
Vâng ạ, hẹn mọi người lúc 7h ạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Shinran) Ngày thám tử Kudo Shinichi trở về
Novela JuvenilP/s: Đây là lần đầu tiên au viết truyện nên có gì sai sót xin mọi người chỉ dẫn Trong truyện có một vụ án do au hoàn toàn nghĩ ra nên có vẻ nó hơi phi logic :)