Author: 青衫故人
Cre: https://yanyunishang08950.lofter.com/post/4c3d00bc_2bba00433?incantation=rzQ0hCWASmBC
Cp: Topaz x Jade, Bronya x Seele (mentioned)
BẢN DỊCH CHƯA CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ, VUI LÒNG KHÔNG MANG ĐI NƠI KHÁC.
________________________________________________________________________________
1. "Đứa trẻ bướng bỉnh"
Trước mắt Jade là một khung cảnh u ám, chìm trong sương dày đặc. Dù đã từng chứng kiến nhiều hệ sinh thái hành tinh bị hủy hoại, nhưng Jade vẫn không khỏi kinh hoàng. Bên dưới lớp mặt nạ hô hấp, đôi lông mày thanh tú của cô nhíu lại.
Mặc dù đã được thông báo trước về tình trạng tồi tệ nơi đây, nhưng thực tế vượt xa mọi tưởng tượng của Jade. Bão cát dữ dội, sương mù mịt mù và bầu không khí độc hại như những con mãnh thú hung hãn, đe dọa nuốt chửng con người.
"Giám đốc Jade, đây chính là mục tiêu của chúng ta lần này, tình huống hiện tại là như thế này..." Thuộc hạ bên cạnh đang tận tâm lặp lại nội dung trong bản báo cáo, Jade nhẹ nhàng lắng nghe, nhấc chân đi về phía trước.
Bụi cát mù mịt bay lơ lửng trong không khí, che khuất tầm nhìn của mọi người. Jade cau mày nhìn những thuộc hạ của mình lần lượt lạc bị bỏ lại phía sau. Việc mù quáng đi lại trong môi trường khắc nghiệt này quả là một sai lầm tai hại.
"Chậc, rắc rối thật đấy" Jade lấy máy liên lạc trong túi ra và ra lệnh cho cả đội: "Trước mắt, những người bị tụt lại phía sau đợi lệnh, những người còn lại tránh hành động một mình."
Jade khựng lại, ánh mắt sắc bén dõi theo bóng đen. Cô không lên tiếng, chỉ ra hiệu cho cảnh vệ xung quanh bằng cử chỉ tay. Hiểu ý, một người bảo vệ cẩn thận tiến về phía bóng đen, tay cầm khẩu súng đã lên nòng. Mọi người nín thở theo dõi, căng thẳng tột độ.
Trong tầm mắt của mọi người, khi bóng người cảnh vệ sắp hòa vào cát vàng, phía trước truyền đến một tiếng kêu cảnh giác: "Các người là ai!" Thanh âm nghe rất trẻ con, chính là một cô bé.
Nghe tiếng động, Jade vội vàng tiến đến cùng các thuộc hạ. Trước mắt họ là một cô bé gầy gò, mảnh dẻ, đang đứng giữa bãi cát mênh mông, cơ thể phủ đầy bụi bặm. Mái tóc bạc trắng của em như hòa quyện vào màu vàng của cát, tạo nên một hình ảnh ảm đạm và đáng thương. Dưới lớp mặt nạ che chắn, đôi mắt xanh biếc của em vẫn lấp lánh sự ngây thơ và sợ hãi.
"Giám đốc Jade..." một cảnh vệ lo lắng lên tiếng, định nói gì đó.
"Không sao đâu, chỉ là một đứa trẻ." Jade ra hiệu cho cảnh vệ hạ súng xuống, nheo mắt nhìn cô bé trước mặt, rồi nhẹ nhàng bước tới.
Cô bé tựa như một con mèo nhỏ sợ hãi, lộ ra móng vuốt sắc nhọn, cố gắng hù dọa người trước mặt bằng đôi mắt đầy đe dọa. Đáng tiếc chiêu này rơi vào mắt Jade chỉ còn lại chỉ là dáng vẻ của một con mèo con với bộ lông xù.
"Mèo con, sao em lại ở đây?" Trong đôi mắt xanh xám ngọc lục bảo của cô hiện lên một tia xảo quyệt, nhưng qua giọng nói có thể biết cô đang cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Honkai StarRail] Collection
FanficNhư đã thông báo ở Collection kia, đây sẽ là nơi dành cho HSR