Shaniah's pov.
"Miss SAVEDRA," her voice full of authorizes and cold.
Tingin nito sakin para akong may nagawang mali.
she fold her arms across her chest, irritation etched on her face. Miss take a few steps toward me. tunog ng heels nito ang naririnig sa buong silid hanggang makalabas ng room hindi ko namalayan napaurong na pala ako. Tumigil lang ito ng ilang dangkal sa harapan ko.
"You're disturbing my class and wasting my time.. Savedra." madiin pagkakasabi nito.
Her eyes narrowed as she looked at me and her lips pressed together in a thin line. She clenched her jaw slightly, a telltale sign that she was trying to keep her posture.
"Get inside." Hindi ko namamalayan nakapasok na pala si Miss.
Dali dali akong pumasok sa classroom. Naiilang ako sa mga tingin ng mga klaklase ko. Ang iba parang natatawa, may naaawa at may walang pakialam sa naging ganap kanina lang.
Nakita kong may bakanting upuan sa likod katabi ng bintana. Mabuti nalang favorite ko ang spot na yun.
First day of class may ganap na nangyari. Gusto ko nalang magpalamon ng lupa. Hindi ko naman akalain ganito pala magiging una kong makakainkwentro.
"I repeat myself 'cuz, there's a one who disturbed earlier."
Pinamulahan ako ng mukha sa sinabi nito.
"I'm Amethyst Selene Vargaz."
Wow. Ang ganda bagay sa kanya.
"Call me Prof Vargaz, not my name or Miss. Understand?" Nag yes naman kaming lahat.
"I will be your adviser for this semester. I have 3 rules inside my class,"
"First, Focus on ME."
"Sencond, Eyes on ME."
"Third, "Don't be LATE." She's smirk at last she said habang nakatingin sakin. Umiwas naman ako ng tingin sa kanya. Naramdaman ko ang pamumula ng pisngi ko. Yumuko ako para maibsan ang pamumula ng mukha ko.
Ako lang ata ang nakapansin na pinag diinan niya yung Me and late.
"Let's proceed our discussion, what is Architecture?" Agad na tanong nito. She's slowly leaned on her table and cross her arms. Nilibot naman tingin nito ang tingin hangang dumapo ulit tingin sakin.
Wala man lang introduce yourself. Tanong agad.
Nagyukuan naman ang ibang classmates ko. Nahihiyang maeyes contact si Miss Vargaz. O wala silang sagot.
"Anyone?" nagsalubong kilay nito.
Nahihiya akong itaas ang isang kamay ko para sumagot.
"If you know the answer lift your hand,"
Nag sisimula ng mairita ang boses nito."Yes, Miss Dela Cruz." One of my classmate raised her. Life saver.
Maganda din ito. Masayahin ang mukha.
"Architecture is the art and technique of designing and building, as distinguished from the skills associated with construction.It is both the process and the product of sketching, conceiving, planning, designing, and constructing buildings or other structures." Dela Cruz answered. While miss just nodded at her. Suminyas naman itong maupo na.
Hindi ako mapakali sa kinainuupuan ko. Nakatingin lang ako kay miss. Pinasadahan ko ang buong mukha nito. she has possessing a classic and a timeless beauty. Her features are sharp and defined, with high cheekbones and a strong jaw. Her eyes are a striking shade of blue, framed by thick, dark eyelashes. Her skin is smooth and flawless, with a slight olive tint. Her hair is a rich, dark brown, usually worn pulled back in a tight bun or to keep it out of her face. Kaya kitang-kita ang makinis at maputi nitong leeg. Sarap kagatin. And she has a slender, willowy frame and exudes.
BINABASA MO ANG
Miss me, Ms. Vargaz
Romancegxg This story is for open minded people not a homophobic person. Started: Jun 30, 2024 Finished: -