Shaniah's pov.
"Miss Vargaz?" tawag ko dito, lumingon naman ang babae sakin. Ibang babae ang nakita ko, hindi si Selene.
Akala ko si miss Vargaz ang babae nasa lababo hindi pala.
Lumabas na ako ng tuluyan para magpaalam sa dalawa na uuwi na ako. Pagkadating ko kung saan ko iniwan ang dalawa, natatawa ako sa kalagayan nila ngayon. Si Mikka natutulog sa ibabaw ng lamesa, si Paige naman panay salita hindi ko alam kong sinong kausap niya. Nagpatulong ako sa dalawang tauhan ng Bar para ilabas ang dawala. Nawala bigla ang kalasingan ko dahil sa dalawang ito.
"Tangina," reklamo ko, "ang bigat mo naman, Mikka. Wag kang maglambitin."
Pero ang dalaga ay tulog pa rin, hindi na nabigla sa kasamaang sinabi ko. Siya ay nakadantay lang sa aking mga balikat, mahigpit ang kapit ng kanyang mga braso.
Sasakit ata leeg ko nito, ang bigat ni Mikka, hindi ko ito madala ng maayos lalo na pasuray suray kaming maglakad si kuya kasi nakaalalay lang sa likod namin. Tinabig kasi ni Mikka si B1 na hahawak sa kanya kanina.
Hinabol ko ang hinihinga pagkalabas namin ng bar, tangina si mikka pa at makakapatay sakin.
Nagpatulog ulit ako sa dalawang bouncers para ipasok sa sasakyan ko si Paige at Mikka, tulog na ang mga ito ng mailagay sila sa backseat ng sasakyan ko. Nagpasalamat naman ako kila kuya sa pagtulong sakin.
Nasampal ko ang noo ko ng maalala ko hindi ko pala alam kung saan ang bahay nila. Wala na akong magagawa kundi isama sila pauwi, alam kong magtataka ito bukas. Bukas ko nalang iisipin ang isasagot ko sa katanungan nila.
Binaybay ko ang daan pauwi sa bahay ni ate, binuksan ko lang ang radio. Isang magandang boses ang umalingaw-ngaw sa loob ng kotse.
Your eyes whispered "have we met?"
Across the room your silhouette starts to
make it's way to me
The playful conversation starts
Counter all your quick remarks like
passing notes in secrecy
And it was enchanting to meet you
All I can say is I was enchanted to meet
you
Sinabayan ko lang ito sa pagkanta. Hindi naman ako maririnig ng dalawa. Tulog pa din ang mga ito.
This night is sparkling, don't you let it go
I'm wonderstruck, blushing all the way home
I'll spend forever wondering if you knew
I was enchanted to meet you
The lingering question kept me up
2am, who do you love?
I wonder till I'm wide awake
Now I'm pacing back and forth, wishing
you were at my door
I'd open up and you would say,
It was enchanted to meet you
All I know is I was enchanted to meet you
This night is sparkling, don't you let it go
I'm wonderstruck, blushing all the way home
I'll spend forever wondering if you knew
This night is flawless, don't you let it go
I'm wonderstruck, dancing around all alone
BINABASA MO ANG
Miss me, Ms. Vargaz
Romancegxg This story is for open minded people not a homophobic person. Started: Jun 30, 2024 Finished: -