Chapter 19 SPG

190 11 5
                                    

Warning: R-18 This chapter contains content intended for mature audiences only. If you are not comfortable reading explicit scenes, please skip this chapter. Reader discretion is advised.

Shaniah pov.

"Congrats, Savedra."

"Congrats po!"

Ilan lang yan ang naririnig ko habang papaalis sa hall kung saan ginanap ang patimpalak. Ang mga pagbati ay umaabot sa aking tainga, ngunit ang mga ito ay tila malayo, parang echo sa aking isipan. Hindi ko mapigilan ang ngumiti sa kanila pabalik. I don't mind if I'm not a winner, but sa totoo lang, hindi ko akalain na ako talaga ang mananalo, lalo na sa suporta ng mga kaibigan kong sina Mikka at Jhoy na nag-udyok na isali ako.

Para akong lumulutang palabas habang kasama ko ang dalawa. Bitbit ko ang brown envelope kung saan nakalagay ang dalawang ticket para sa vacation, kasama ang premyo sa pagkapanalo ko. Ang mga tiket na ito ay simbolo ng aking tagumpay, ngunit higit pa rito, ito rin ay pagkakataon na makapagpahinga at magsaya kasama ang mga mahal ko sa buhay.

Makakasama ko si Freya sa isang bakasyon matagal ko na itong pangarap para sa kanya. Hindi ko akalain matutupad pala ito ngayon.

"Grabe, Shaniah! Ang galing-galing mo!" Mikka exclaimed, habang naglalakad kami patungo sa cafeteria.

Lunch na din, marami-rami pa din ang taong nagkakalat kahit saang parte ng university.

"Salamat! Pero sa totoo lang, parang hindi ko pa rin matanggap na nanalo ako," sagot ko, ang saya at pagdududa ay sabay na nag-aaway sa aking isipan.

"Ano ka ba nandito na tayo dapat celebrate nalang natin yan total wala naman tayong pasok bukas it's time to party." masayang pahayag na Mikka na sinang ayunan naman ni Paige.

"7 PM sharp at The Red Night!" she added excitedly.

Bubuka ko sana bibig ko para tumanggi ng bigla nitong binusalan bibig ko.

"Come on, Shaniah! You deserve this! We'll have so much fun!" she insisted, tila nagpapa cute pa ito sakin.

With Mikka's determination and Paige's support, I felt my resolve wavering. Maybe they were right. I had achieved something special, and celebrating it with friends sounded like the perfect plan.

"Okay, okay! You've convinced me," I finally said, a smile creeping onto my face.

"Pero pano si Freya wala siyang kasama?" tanong ko sa dalawa.

"Ipagbilin nalang muna natin sa ate mo alam kong papayag yun."

"Sige."

"Yay! This is going to be epic." Mikka cheered, releasing my mouth and clapping her hands together.

As we made our plans for the evening, I felt a sense of excitement bubble up within me. The doubts I had started to fade, replaced by anticipation for the fun night ahead.

"Let's make it a night to remember!" Paige chimed in, and I couldn't help but agree.

Nagpatuloy kami sa paglalakad papuntang cafeteria kanina pa talaga ako nagugutom.

Ang haba ng pila ng makarating kami sa loob ng kainan.

"Ang haba naman." nakabusangot pagrereklamo ni Paige.

"Labas nalang tayo kumain total free day naman natin ngayon." aya ni mikka samin dalawa ni Paige.

Sumang ayon nalang kaming dalawa total ang subrang haba talaga. At ang sakit din sa tinga sa subrang ingay.

After naming kumain ay nagpagpasyahan nalang hindi bumalik sa university, at umuwi nalang para makapagpahinga. Sumang ayon nalang ang dalawa para maagang makapag prepare.

Miss me, Ms. Vargaz Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon