Chương 51: Bức hoạ

8 0 0
                                    

Rừng mai mười dặm bên ngoài phủ Chiến Thần là Mạch Khê đặc biệt trồng cho thê tử mình-Tam Sinh. Hôm nay thời tiết khá đẹp, Tam Sinh ở trong sân nhà mình bày ra thư trác[1] nói muốn họa mai, ép Mạch Khê phải mài mực cho mình.

Tam Sinh không được trời phú cho tài vẽ tranh, mỗi lần đều khiến mình lem luốc giống như tờ giấy Tuyên Thành dưới tay. Chiếu theo nguyên tắc không để một mình mình trông khó coi, nàng càng ưa thích đem Mạch Khê cùng biến thành lem luốc. Vậy nên mỗi khi Tam Sinh muốn vẽ tranh, cả Trường Thắng thiên đều bị giới nghiêm, ngừa để bị người nhìn thấy hình ảnh…Bất nhã của Thần quân cùng phu nhân.

Cũng chẳng biết hôm nay đám vệ binh đang trực đi đâu lười biếng, lại chẳng có ai nghênh đón Ti Mệnh, vậy nên nàng nghênh ngang tiêu sái đi qua rừng mai mười dặm, vào trong sân.

Cũng lúc ấy, Tam Sinh đang vẽ đến thập phần thích thú. Thả cây bút xuống, nàng dùng bàn tay dính đầy chu sa vỗ “bộp bộp” lên tờ giấy Tuyên Thành, sau đó kiêu ngạo lắc lư đầu, quay sang hỏi Mạch Khê: “Chàng xem, sắc đỏ của mai này có đẹp không?”

Mạch Khê ung dung gật đầu khen: “Rất đẹp.”

Ti Mệnh ở xa xa trông thấy huyết thủ ấn này, khóe miệng co rút, thành thật nói: “Hệt như lệ quỷ đòi mạng.”

Mạch Khê và Tam Sinh nhìn theo hướng phát ra âm thanh, thấy Ti Mệnh, sắc mặt Mạch Khê trầm xuống, quay đầu quát: “Xích Vũ!” Một nam tử mặc y phục màu đỏ thình lình xuất hiện trong đình viện, Mạch Khê hỏi, “Hôm nay ai trực?” Trên mặt Mạch Khê bị vạch một vạch đen, một vạch đỏ, thoạt nhìn rất tếu, nhưng người quỳ dưới đất trả lời cũng không dám lộ ra nửa nụ cười.

Trong khi Mạch Khê giáo huấn thuộc hạ, Tam Sinh gập tờ giấy đen đỏ lẫn lộn ấy lại, không chút xấu hổ tiếp đón Ti Mệnh: “Ồ, cô tỉnh rồi sao?”

“Hôm qua mới tỉnh.” Ti Mệnh cũng không để ý đến viên tướng vì mình mà bị giáo huấn thê thảm, theo quan điểm của nàng, nàng là vô ý xông vào, không ai đi báo với chủ nhân, đúng thật là lỗi lầm của họ, nên phạt. Ánh mắt Ti Mệnh dừng lại trên bức họa “Hoa mai” của Tam Sinh, lắc đầu nói: “Chậc chậc, mới vừa rồi đúng là ta nhìn sai, bức họa này phải nói là cực kỳ, cực kỳ thê thảm.”

Tam Sinh cũng không thèm để ý, chỉ lẳng lặng lau chu sa trên tay vào y phục trắng tinh của Ti Mệnh: “Lâu rồi không gặp, miệng lưỡi cô vẫn bén nhọn như ngày nào.”

“Quá khen quá khen!”

“Đa tạ đa tạ.”

Ánh mắt hai người giao chiến một hồi, Tam Sinh bỗng khoát tay nói “Ta là người rộng lượng, không tính toán với cô. Chỉ là, cô nói ta vẽ không đẹp, hẳn cũng nên lấy tài phục người, xuất ra thực học cho tôi chiêm ngưỡng thử coi.”

Khóe môi Ti Mệnh khẽ cong lên, không chút khách khí cầm bút sửa lại bức họa thê thảm của Tam Sinh. Bản lĩnh vẽ tranh của Ti Mệnh trên Thiên giới cũng được xem là phi thường, nàng chỉ vung bút sửa đôi ba nét, cấu tứ bức họa lập tức có thay đổi.

Tam Sinh nhíu mày, chu miệng nói: “Ừ, cũng tàm tạm.”

Ti Mệnh không để ý đến nàng, tiếp tục vẽ. Chưa đầy một lát, bức họa đã hoàn toàn thay đổi. Mỗi một nét hỗn độn dưới tay nàng giống như đang sống, biến thành cỏ dại, đá sỏi, rừng cây, giống như bức họa đã hoàn hảo vẽ ra trong đầu, chỉ đợi đem nó họa ra dưới ngòi bút.

Ti Mệnh - Cửu Lộ Phi Hương Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ