Chương 38: Chuyện xưa ở Lưu Ba

10 1 0
                                    

Ở trong Tàng Thư các tìm rất lâu Nhĩ Sanh cũng không tìm ra cuốn thư tịch nào ghi lại chuyện của Trường An. Cuối cùng vẫn là Trầm Túy leo lên tầng cao nhất lục lọi một hồi sau liền lôi ra được một cuốn thư tịch cũ nát trong một góc hẻo lánh của giá sách.

Bìa cuốn thư tịch màu lam, bên trên phủ dày một lớp bụi. Thổi bay lớp bụi phủ trên bề mặt liền lộ ra bốn chữ “Lưu Ba ký sự”. Nhĩ Sanh cầm quyển thư tịch cẩn thận đặt  trên bàn, bốn người vây quanh cái bàn thành một vòng, nhìn chằm chằm cuốn thư tịch hồi lâu, Tễ Linh rốt cuộc cũng lên tiếng: “Mở ra xem đi.”

Nhĩ Sanh vuốt ve trang sách nói: “Cuốn thư tịch này cũ quá, giống như chỉ khẽ chạm vào sẽ tan biến.”

Trầm Túy cười ha ha: “Tốt xấu gì cũng là thư tịch ghi lại lịch sử của tiên sơn, linh khí đầy tràn, nào có yếu ớt như thư tịch bình thường.” Cuốn thư tịch được mở ra, một làn hương khí tựa như hơi thở sượt nhẹ qua mặt mọi người, giống như một tiếng than nhẹ. Nét mực bên trong vẫn tươi như mới.

Trường Uyên nói: “Cuốn thư tịch này thực có linh tính, bằng không bị phủ bụi bao nhiêu năm giờ giở ra lại như mới vậy, xem ra linh vật này tu vi cũng không kém.”

Nhĩ Sanh lại không có tâm tình đâu quan tâm đến thư tịch này có linh tính hay không, biết nó không dễ dàng bị phá hỏng, nàng liền xuống tay không chút khách khí, lật nhanh qua từng trang, một lòng muốn tìm tư liệu liên quan đến Trường An. Nhưng mà một quyển thư tịch mỏng ghi chép lịch sử hơn ba trăm năm của Lưu Ba, đối với sự kiện Lưu Ba bị diệt vong, người viết lại chỉ dùng mấy câu chung chung mà khái quát.

“Vĩnh Chính năm thứ nhất, hoàng đế muốn giết Trường An, bức y đọa ma. Năm thứ năm, thanh tâm tu hành, trở về tiên vị. Năm thứ tám, Lưu Ba thiên tai, Trường An nghịch thiên, tiếp tục đọa ma. Năm thứ mười ba, thanh tâm tu hành, về với tiên vị. Năm thứ mười lăm, tẩu hỏa nhập ma.”

Nhĩ Sanh nhăn nhó mặt mày: “Thanh tâm tu hành? Tu hành thế nào mới được gọi là thanh tâm tu hành ? Cuốn thư tịch này hoàn toàn không nói rõ.”

Trầm Túy vuốt cằm suy nghĩ một chút nói: “Ta nhớ ở đây hẳn phải còn một bản ký lục ghi chép lại lịch sử Lưu Ba, chúng ta tách ra tìm xem sao.”

Nhĩ Sanh thở dài gập lại cuốn thư tịch, bốn người lại lục tung những chỗ heo lánh hòng tìm ra nó. Trên tầng cao nhất của Tàng Thư Các thư tịch không nhiều lắm, nhưng lại có rất nhiều cuốn không hiểu để ở xó xỉnh nào. Theo cách nói của Trầm Túy những cuốn thư tịch này đều có lịch sử trăm năm, đại thể đều có linh tính cao, có lẽ là chúng không muốn cho người ta đọc tiếp nữa cho nên mới lẩn trốn ở khắp mọi nơi. Cũng bởi vậy khiến cho quá trình tìm kiếm của Nhĩ Sanh càng thêm khó khăn.

Tìm kiếm không có kết quả, Nhĩ Sanh ôm một bụng đầy lửa giận, một mặt nằm úp mặt trên đất tìm kiếm, một bên âm thầm mắng: “Những cuốn thư tịch này là chuột sao, trốn trong khe, trên xà nhà, chỉ còn thiếu nước trực tiếp đào một cái hang trên tường rồi trốn hẳn vào.”

Đột nhiên có thứ gì đó quay vèo qua đầu Nhĩ Sanh vì giật mình nàng bất cẩn đụng đầu vào giá sách, còn đang ôm đầu kêu đau, một quyển thư tịch bìa màu lam chợt rơi vào trong tầm mắt nàng. Nhĩ Sanh tập trung nhìn kỹ, thứ vừa mới rồi bay xẹt qua thì ra là cuốn “Lưu Ba ký sự”.

Ti Mệnh - Cửu Lộ Phi Hương Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ