Trên Cửu Trùng Thiên, trong Thiên cung.
Thiên đế ngồi trên giường, trên người chỉ mặc một kiện trung y, vết thương mới lành, sắc mặt hắn còn chút tái nhợt, khó coi. Trong tay hắn là một tấm gương nữ tử hay dùng. Nếu có Tam Sinh ở đây, nàng chắc chắn sẽ nhận ra gương này là vật trong phòng của Ti Mệnh, là chí bảo Ti Mệnh dùng để rình xem cuộc sống dưới hạ giới.
Lúc này, gương bị Thiên đế nắm chặt trong tay, mặt kính phản chiếu hình ảnh Thiên đế mày kiếm nhíu chặt, giống như đang suy nghĩ, cân nhắc cái gì, một hồi lâu sau hắn mới lẩm nhẩm niệm một câu chú, tay phất nhẹ trên mặt kính. Mặt gương phẳng lặng bỗng xuất hiện những gợn sóng li ti, giống như chậm rãi mở ra, sau khi gợn sóng lắng xuống, trong gương dần xuất hiện hình ảnh hai người, là Trường Uyên và Nhĩ Sanh.
Cùng lúc ấy, hai người đang hôn nhau say đắm, vẻ mặt mỗi người đều hạnh phúc không nói thành lời.
Ngực như thắt chặt, ánh mắt thâm sâu sắc bén nhíu lại, Thiên đế không áp chế được cơn giận dữ đem lăng kính kia đập nát, tình cảnh trong gương tự nhiên cũng không còn tồn tại. Thiên đế cười lạnh, đáy lòng vô cùng tức giận: “Được, được lắm! Ti mệnh, gan nàng quả thực lớn.”
Tấm gương nát vụn như bột phấn phiêu tán trong không trung, bốn bề một mảng trầm tĩnh, Thiên đế đứng dậy, bước qua bột phấn trên đất, khoác ngoại bào rộng thùng thình bước ra ngoài.
“Người đâu, tuyên chiến thần Mạch Khê.”
Thiên cung nằm ở nơi cao nhất của Cửu Trùng Thiên, tẩm điện của Thiên đế lại càng có thể đem phong cảnh khắp Thiên giới nhìn rõ không sót thứ gì. Hắn trầm tư nhìn chằm chằm điện Khâm Thiên của Ti Mệnh, nói: “Trẫm sẽ lần nữa nhốt nghiệt long kia vào Vạn Thiên Chi Khư, vĩnh viễn không được tự do. Trả lại thanh tĩnh cho thế gian này.”
Tuy là nói như vậy, nhưng giờ phút này hắn nhắm mắt lại, trong đầu không phải là thương sinh đại kế, cũng chẳng phải là vạn dân thiên hạ. Chỉ có hình ảnh Ti Mệnh đứng trước mặt hắn không kiêu ngạo, không sủng nịch nói: “Đế quân, trông ngài bây giờ thực không có tương lai. Mỗi ngày đều trưng ra bộ mặt như mặt ngựa, phỏng chừng ngày sau cũng chẳng có tương lai. Ta không ôm hy vọng xa vời là ngồi lên vị trí cao cao tại thượng kia, nhưng ta thích ngài, ngài cũng sẽ thích ta như ta thích ngài thôi.”
Mà giờ đây, Ti Mệnh Tinh quân, người thầm đem lòng yêu Thiên đế vốn phải ngoan ngoãn vì Thiên đình cống hiến thế nhưng chẳng hiểu sao lại vì một con rồng mà chạy xuống hạ giới, bọn họ thậm chí còn…
Ti Mệnh, nàng đây là phạm vào tội khi quân!
Nhân giới.
Dọc đường, Trường Uyên và Nhĩ Sanh luôn miệng hỏi thăm chung quanh, ở ngày thứ ba cuối cùng cũng tìm được Tử Lâm trấn mà Lỗ Mỹ Nhân nhắc đến.
Vừa vào trấn, Nhĩ Sanh còn chưa kịp phát giác điều gì, Trường Uyên đã hơi nhíu mày. Bước tới trước cửa một khách điếm, Nhĩ Sanh bỗng dừng lại, xoay người xem xét khách điếm một hồi, hỏi: “Trường Uyên, có phải chúng ta từng đến thôn trấn này không ?”
“Đã từng đến.” Trường Uyên đáp, “Ba năm trước, lúc cương thi tác loạn, chúng ta đã ngụ ở chỗ này.”
Trong lòng Nhĩ Sanh thoáng động, nói cách khác, quê hương của nàng, thôn trấn nàng lớn lên từ nhỏ chính là trấn nhỏ phương Bắc này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ti Mệnh - Cửu Lộ Phi Hương
RomantizmTác giả:Cửu Lộ Phi Hương Thể loại:Ngôn Tình, Huyền Huyễn, Hài Hước Nguồn:pyluoi.wordpress.com Trạng thái:Full Nhân vật chính: Nhĩ Sanh & Trường Uyên Độ dài: 60 chương + 3 Ngoại truyện