Chương 34: Ấn ký

9 1 0
                                    

Trường Uyên cùng Nhĩ Sanh đều tự nhận mình là người có lễ tiết, đương nhiên chẳng thèm để ý tới khẩn cầu của tên thành chủ vô lương, hai người tay trong tay bỏ đi không ngoảnh đầu lại.

Tìm được hai cô gái ban sáng định đổi con để ăn cùng với gia đình họ, hai người đem lương thực và thảo dược phân phát cho mọi người, sau đó rời đi, phía sau liền truyền đến những tiếng dập đầu trùng điệp. Hai gia đình đều nghĩ Trường Uyên và Nhĩ Sanh là thượng tiên trời cao phái xuống cứu giúp bọn họ, vì vậy cảm động đến rớt nước mắt.

Chưa từng được người cảm kích lớn như vậy, Nhĩ Sanh còn đang đỏ mặt xấu hổ, Trường Uyên ngược lại trầm mặt nói: “Ôn dịch ở Ngạo thành vốn là thiên định, chết người cũng do thiên định, sinh tử của các người tất cả chỉ như mấy nét bút lạnh lùng trong cuốn sổ sinh mệnh, trời xanh vô tình, thiên địa bất nhân, vì sao còn muốn nói cảm tạ?”

Những người này sao có thể nghĩ tới đó, nhất thời bị Trường Uyên hỏi mà sửng sốt.

Nhĩ Sanh sau khi nghe những lời này cũng ngẩn ra. Nàng chợt hiểu được, thì ra trong lòng Trường Uyên vẫn luôn hận bản thân bị vận mệnh trói buộc. Mặc dù đã ra khỏi Vạn Thiên Chi Khư, lấy được tự do, nhưng sâu thẳm trong tâm hồn, hắn trước sau vẫn không buông được hai chữ “chú định[1]” và oán hận lời tiên tri bạc bẽo kia của trời cao.

Không khí trầm mặc một lúc lâu, cuối cũng cũng bị Nhĩ Sanh phá vỡ, nàng lớn tiếng nói: “Các người nhớ kỹ đây, cứu các người không phải thiên địa, cũng chẳng phải trời cao, lại càng không phải thần tiên, chỉ là …” Nhĩ Sanh đảo đảo tròng mắt, cười nói: “Chỉ là một đôi phu thê bình thường, thê tử xinh đẹp có tấm lòng thiện lương, dung mạo khuynh quốc khuynh thành, hoa nhường nguyệt thẹn, thiên hạ vô song, mà trượng phu của nàng vô cùng anh tuấn tiêu sái, phong lưu phóng khoáng, kinh tài tuyệt diễm, thế gian không ai sánh được.”

Cái này … đâu tính là phu thê bình thường ?

Trường Uyên nhìn Nhĩ Sanh, khóe miệng giật giật, song không hề lên tiếng phản bác. Thấy vẻ mặt nửa nghịch ngợm nửa kiêu ngạo của nàng, trong lòng hắn có chút ngứa ngáy, những căm phẫn cũng oán hận nãy giờ đều vì chút ngứa ngáy này mà tản đi theo gió.

Nhĩ Sanh một hơi đem những từ ngữ hoa mỹ khen ngợi người khác mà mình có thể nghĩ được nói hết ra, hù mọi người phải thán phục không thôi. Nhĩ Sanh ngửa đầu đắc ý, nắm tay Trường Uyên rời đi: “Chúng ta là những người khiêm tốn, làm chuyện tốt không lưu lại danh tính, nhân lúc trời tối mau rời khỏi đây thôi. Đã lâu không gặp sư phụ, sư tỷ, ta rất nhớ họ. Chờ khi trở về Vô Phương cáo biệt họ xong, ta sẽ vứt bỏ tất cả, cùng Trường Uyên ngao du tứ hải, chàng thấy có được không ?”

Trường Uyên lắc đầu: “Được thế thì tốt, nhưng việc này vẫn chưa giải quyết được trọn vẹn.” Nhìn về phía cổng thành xa xa nói, “Chúng ta cướp lương thảo tích trữ trong quân doanh, chút ít đó chỉ tháo gỡ được chút khó khăn trước mắt, nhiều lắm duy trì được mấy ngày, trong lúc ấy nếu cửa thành vẫn đóng chặt như cũ, chỉ sợ bách tính đều sẽ chết đói.”

Nhĩ Sanh vẻ mặt nhất thời ngưng trọng, cân nhắc một hồi nói: “Trực tiếp tháo cổng thành xuống là xong.”

“Không được.” Trường Uyên nói, “Ngoài thành có binh sĩ đóng quân, có thể thấy nơi này chính là một điểm quân sự quan trọng. Nếu tháo cổng thành, sau này cư dân sinh sống ở đây lấy gì ngăn cản kẻ địch bên ngoài xâm phạm, đó là thứ nhất. Thứ hai, quân đội chịu sự quản lý của quan phủ, thành chủ hạ lệnh đóng kín cổng thành, rõ ràng đã thương lượng trước với tướng lĩnh chỉ huy đội quân kia. Chỉ e dân chúng có ra được khỏi thành cũng bị quan binh tàn sát.”

Ti Mệnh - Cửu Lộ Phi Hương Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ