PREPARATION FOR CELEBERATION
It's been a week since our beach experience. Ever since the sunrise at the beach. Dahil sa experience na yun, I sometimes woke up just to watch the sunsets. It reminds me of my new beginnings.
Hindi kami masyado nakapasyal kasi naging busy sila. Lola's birthday is coming in a week, and they have planned a party. Si ate at kuya Theros ang naging in charge sa pag manage ng ibang kailangan para sa birthday ni lola. Kaya ayun kilig na kilig na naman.
Kaito and his pack also helped. Staff din naman sila somehow, kaya hindi kami masyado namamasyal. But sometimes they would eat breakfast,lunch and dinner at the house to accompany me. Na-bo-bored din kasi ako minsan na wala sila.
I was eating when I was surprised they came in the house. Akala ko samahan lang nila ako mag breakfast pero iba pala ang pakay nila.
" Sa palengke?" I asked.
" Yup" Sagot ni Ason.
" Bored na bored ka na siguro dito. Kaya pinaalam kita na isama ka namin sa palengke mamili ng mga recado para sa birthday ni lola." Kaito sat beside me and took one of our banana's.
I can't supress my smile and excitement , " Sure, I'd be happy to help with the preparation for lola's birthday "
Ayoko din naman na ako lang yung walang ginagawa. Lahat sila may ambag tas ako naka tambay lang sa bahay.
" Okay goods " Kaito said. " Mag tricycle na tayo papunta sa palengke"
Tricyle? Finally I can experience the Trike Tracking Ride. Binilisan ko ng ubusin ang breakfast ko para makaalis na kami.
We waited at the gate while Kaito get the tricycle we're gonna ride on. Sobrang na-e-excite akong sumakay doon, it wont be a tour but I got a chance to be at the market and ride this.
Sumakay ako sa loob , at sina Kaito at Ason ang sumakay sa likod. Kinuha ko yung camera kanina bago ako nag antay sa gate kaya ito ngayon, nakatutok sa daan ang camera ko habang kinukuhanan ng video ang daan.
Parang nakasakay ako sa maliit na kubo na umaandar. This really is a road trip. magkatabi kami ni Elodie dito, si Hampi nakaupo sa likod ng upuan namin.
In just a few more minutes of ride we reach the market. Binayaran na ni Kaito yung tricycle driver. May mga dala kaming bag ng bayong na lalagyan ng papalengkehin namin. Tig-iisa kami para madami ang mabitbit. Pero yung dalawa na matandang lalaki, dalawa ang ahawak nila.
YOU ARE READING
Heartbeat Of Summer
AdventureTo complete the last perfect summer. Sereia and family went on vacation to her lola. Where she mets the perfect tour guide to show how beautiful places are while they last. Kaito shares her the places he loves and adore, which also leads to learn ho...