12

21 2 0
                                    

HONESTY SHOP


It has been weeks since grandma's grand birthday party. I'm glad everything went well during her special day.


Hindi muna kami namasyal nila Kaito, naging busy sila at nagpahinga kami sa dami ng ganap.


I'm the one who inisted na wag muna kaming lumabas. I know he's tired, gusto ko din siyang magpahinga at hindi ang mga tao sa paligid niya ang ina-asikaso niya.


Kaso nga lang sa sobrang kulit, wala pang two days nag trabaho siya uli. Parang magkakasakit daw kasi siyang walang ginagawa lang.


Ayaw niyang nakatunganga lang. Mababaliw ata yung lalaking yun pag hindi gunagalaw eh.


" Sistah! " I saw ata coming down from upstairs. Nasa kusina ako, nag b-breakfast ngayon.


" Nung kelan ko pa napapansin ha! That Kaito guy is so sweet to you " umupo siya sa tabi ko. Her eye's were sparking.


Napakurap ako at tinaasan siya ng kilay. " What are you talking about?"


She always does this. She even made a fan page about us on social media. Nakakahiya talaga, people were talking about us online in her blogs.


" Di mo napapansin girl? He always comes at the front gate at night after his shift para lang silipin ka!" Tumili siya ," omg my sistah is a Rapunzel!"


Kaito what? Imposibleng gawin niya yun, he's not the type to do that. Right?


At para saan? We'll hindi nga naman kami nagkikita everyday during those weeks.


I'm becoming more tired lately kaya lagi akong tulog pag umaga. I don't have that energy , like before.


At pag gabi , nasa porch lang ako naka titig sa langit at nag m-muni muni. But I never noticed Kaito. Siguro, eh hindi naman ako sa gate nakatitig. Sa dagat, sa madilim na dagat.


Tsaka kung gagawin yun ni Kaito, alam kong mag iingay yun. Presence niya palang mararamdaman mo na sa ingay niya.


" Kayo ni kuya Theros?"


Pang iiba ko sa usapan. Alam kong mag iiba agad ang usapan pag nabanggit si kuya Theros.


You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 12 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Heartbeat Of SummerWhere stories live. Discover now