Flashback Year 2020
Mikha's POV
I know I created a big mess right now but, this is my chance to make things right.
Walang kasalang magaganap ngayon dahil walang bride na sisipot!!I met Eric and his mom at the hallway!!
"Love, ano nangyayari? May problema ba? I did not say anything sa halip patuloy lang ako sa pag lalakad. My parents are behind me lumingon ako and my dad told me to go.
I heard Eric's mom said "What's the meaning of this? Kailangan niyo tong ipaliwanag, ano to? Tatakbuhan ng anak mo yung anak ko? Nakakahiya kayo ang daming mga bisita anong gagawin natin dito? Eric's mom was hysterical, naisip ko I created a big rift to both families dahil sa pagpapanggap ko.
I did not waste any time patuloy ako sa paglalakad palabas ng resort I even carried my heels sa pagmamadali. Ang tanging nasa isip ko lang ang maka alis ng resort at puntahan si Sam!
I was calling Sam at hindi siya sumasagot!! "C'mon babe pick up your phone please, andito na ako ipaglalaban na kita"!! I also sent messages to her. Nakapag decide akong pupunta muna ng condo baka andun lang siya. Malayong biyahe pa to.
"Sam please wait for me sa condo ko I'll be there babawi ako sayo. I love you baby!!
Hinding hindi na tayo magtatago.I drove my car pauwi ng Manila, I will tell Sam how sorry I am at siya lang mahal ko wala ng iba. I wanted to be with her, we'll make it official this time.
"Mikhs where are you? Bakit nagkakagulo na ang mga pamilya niyo dito? Gwen was on speaker. "Walang kasalang magaganap today, I'm on my way to Manila hihingi ako ng tawad kay Sam!!
"Hoy Mikha Lim hindi magandang biro to, alam naba nila tito ang totoo?
"Yes in fact matagal na nilang alam ako lang tong duwag at pinangunahan sila. Alam na din ng mga kapatid ko hinihintay nilang ako mismo umamin pero I still continued to pretend and be with Eric. Ngayon itutuwid ko na ang lahat!!
"Alam mo bang napakalaki ng gulong ginawa mo ngayon? Simula nato ng hidwaan ng 2 pamilya. Pero kahit ganyan we still support you, fight for your happiness, chase the one that you really love and do her right this time. Maloi is right gagawin ko na talaga ang tama para samin ni Sam.
Napa bilis na ang pagmamaneho ko, sobrang saya ko kasi masasabi ko na kay Sam na pwede na. Pwede na kaming maging masaya at malaya.
Time skip!!
"Napatawag kayo ulit Gwen? Malapit na ako nandito na ako sa Bulacan.
"Mikhs tingnan mo nga tong e sesend kong video. Diba kay Sam to? Di ako nakapag salita, I saw the video of a car crashed, the car collided to a PUJ near QC and Valenzuela's intersection it was a strong collision dahil yung sasakyan ay sobrang basag na.
"Mikhs nasa St. Luke's si Sam puntahan mo!!
Time skip!!
I was looking for Sam in the hospital, I went to the emergency room kung saan nakita ko sa labas na umiiiyak ang pamilya niya.
Bigla akong nilapitan ng mama niya at nanlalabas ang mga mata dahil sa sobrang galit at bigla akong sinampal ng napaka lakas."Kasalanan mo lahat to kung di dahil sayo di mawawala ng maaga ang anak ko. She knew that you'll be getting married today sa boyfriend mong si Eric she was devastated when she heard the news at susundan ka niya sa La Union, I tried to stop her pero knowing Sam she loved you very much. Sana pagdusahan mo to habang buhay Mikha Lim!!
I stood there full of regrets, my world crashed. Huli na pala ang lahat, Sam died because of me.
YOU ARE READING
Have You Ever
RomansMIKHAIAH AU Back to her party girl era Aiah is simply not the type to be in a serious relationship. Exclusively dating is not on her list! Uncover the secrets why Aiah's lover girl era did not work out! Can a redhead girl change Aiah's thoughts and...