Chapter 18 - Eye Smile

775 32 3
                                    

Mikha's POV

We'll be staying at uncle Kian's Villa my dad's brother, gusto kasi nila na may privacy din malapit lang naman sa General Luna so we can drive naman para sa tourist spots na pupuntahan namin.

"Welcome Mikha ija at sa mga kaibigan mo, feel yourself at home. Sabihan niyo lang si Manang sa mga kailangan niyo siya na bahala sa inyo, she can cook for you too. Magiging busy ako marami akong inaasikaso ngayon kaya kayo na bahala ha since minsan niyo lang ako makikita sa bahay!

"Thank you so much uncle, don't worry we can manage po.

Time Skip!!

"Ano ba guys tara na may nakita akong trending na kainan sa General Luna marami daw bebe boys dun mga foreigners yung sa Kurvada"!! Pumunta lang pala dito para mang hunting ng afam tsssk.

"Lakas ng amats mo Maloi, yan lang pinunta mo dito ang mag landi umuwi ka nalang may pa relax relax kapang nalalaman. Natawa nalang talaga ako sa bangayan nila.

"Guys, kasama sa relax ang landi!!

"Let's go na nga, marami pa tayong pupuntahang lugar ang babagal niyo. Inip na si Stacey gusto niya ng mg explore kesa makinig sa kalandian ni Maloi.

We drove around General Luna at kumain nga kami sa Kurvada, there are lots of dishes there yung tipong parang karinderya style in a sosyal way. Not too expensive tama lang ang price niya and yes maraming turista lalo na foreigners. Galak na galak na naman si Maloi sa nakikita niya.

"For the eyes only po!! Dami namang yummy dito! Si Stacey din pala kilig na kilig.

Papasok na kami sa loob at biglang may bumangga sakin napaka sakit ng ulo ko ikaw ba naman ang matamaan ng dala dala niyang tray. Nahulog na pagkain na dala niya at nagkalat na lahat sa sahig pati rin sa damit ko. We both fell down.

"Awww ang sakit naman nun, miss watch where you're going. Napagtaasan ko siya ng boses.

"I'm sorry po, di ko na kasi nakita dahil sa dami ng dala kong pagkain ng mga kaibigan ko. Pasensya na po talaga. I'll help you clean up nalang po!!
I felt guilty sa inasal ko nakita kong fully loaded pala yung tray niya at ayun natapon na lahat. I helped her get up, at ng mag salubong ang mga mata namin I noticed, she's very beautiful ang mga mata niya ang ganda tila her eyes are smiling in an instant you'll feel her glow.

"Ate Aiah are you ok? Kanina ko pa kasi sinabihan si ate Colet na tulungan ka. Sorry na po. Narinig kong tinawag siya ng babae sa may likuran. Aiah pala yung pangalan niya.

"Sorry po talaga miss and thank you for helping me. Inabot niya yung buhok ko at nilinis kinuha niya yung natapong pancit na nasa ulo ko.

"Naman Mikhs bakit mabilis yata yung tibok puso? Why did she meet me in this state? Ang pangit ko pa may pancit pa yung buhok kong pula!! (talking to myself)

"Pasensya kana din kung napagtaasan kita ng boses, di ko sinasadya. Ok lang talaga ako, ikaw ba may masakit sayo?

"Mikhs ano nangyari? Ok ka lang? Panira din ng moment tong mga mokong eh.

"I'm fine guys don't worry.

"Sorry po ulit, pwede na po kaming mauna mag oorder lang kami ulit natapon na kasi lahat". Ok lang din po ako don't worry. Thank you!
Lumakad na sila palayo sa may counter para makapag order ulit.

"Anong tingin yan Mikha Lim? Alam ko yang mga tinginan na yan eh. Why don't you invite them sa tour natin? Sumingit si Maloi.

"Nababaliw ka na ba? Nakakahiya!!

Iba talaga ang charisma ng mga mata ni Aiah, that eye smile is captivating.

Have You EverWhere stories live. Discover now