Akisha's Pov.Nanatili akong nakaupo sa aking kama habang umiinom ng alak. Wala sa plano ko ang mag punta sa bar kahit kanina pa nag iingay ang phone ko. Nakatulala lamang ako sa balkonahe ng aking kwarto at naglalayag ang isip sa mga bagay bagay.
Madami akong kailangan asikasuhin pero mas gusto ko muna ang manatiling ganito. Hindi ko din kase alam kung anong gagawin ko, matapos ng mga nalaman ko. Sumasakit ang ulo ko at pakiramdam ko'y madaming laman ang naka imbak sa loob nito.
Wala din tigil ang pag patak ng mga luha ko. My eyes is puffed causing of my endless crying. Nong isang araw ko pa nalaman ang nangyari kay Dad at hanggang ngayon at mahapdi pa din at masakit dahil huli na ang lahat.
Binalingan ko ng tingin ang marmol na pinaglalagyan ng abo ni Daddy. Hindi ko mapigilan ang pag alpas ng mga nag uunahang luha na namalisbis sa'king pisngi.
Memories flashed through my sight as I remember my Mom and Dad. We were so happy when Mom celebrate her birthday. We went on Coron Palawan, Mom's favorite place. We stayed there in two days and one night.
I'd love to swim. It's a white crystal clear water. Mayro'n din pavillion sa gilid ng dagat. Napaka ganda ng lugar at kung may oras lang ako. Pupuntahan ko 'yon para makapag relax ng maayos.
Tiningnan ko sa kanan ang kanina pa nagwawalang tawag sa phone ko. Mabili ko 'tong kinuha at walang habas na sinagot.
"Ang aga aga tawag ka ng tawag!" Bulyaw ko dito ng masagot. Nakakainis dahil istorbo sa pamamahinga ko.
"I'm sorry kish. I just wanna ask if you want to join me in vacation. Alam mo na I want to pumper my self and to clear my thoughts para you know ready ako sa work. Next week kase busy na 'ko sa Company." Malungkot nitong saad at ramdam ko 'yon dahil hindi naman niya talaga gusto ang magpatakbo ng isang company lalo pa at fashion designer talaga ang gusto niya.
"Im sorry too. Sige let's go in vacation— wait, saan nga ba punta naten?" Tanong ko habang inaayos na ang sarili para bumangon. Isang katok ang nagpatigil sa'kin. Tinungo ko ito saka binuksan ang pinto.
"Im here to help you to pack your things" sambit nito sa harap ko bago binaba ang phone. Nagmadali itong lumapit sa kama ko atsaka humiga. Umarko ang kilay ko ng pagmasdan ang ginagawa nya.
"Akala ko ba tutulungan mo 'ko? Ba't nakahiga ka pa d'yan?" Tanong ko ng nakahalukipkip ang kamay sa dibdib. Napipilitan itong tumayo saka ako tiningnan.
"Darling, I'm here to pick you up hindi para maging PA mo 'no. Were going to Coron Palawan baby. How I miss the beach" nakangiti nitong sambit habang ang mga mata ay animo'y kumikislap.
Napailing na lang ako habang sinisimulang kumuha ng mga gagamitin. I'll get some two piece suit and a red lingerie body con dress, sinilid ko agad ito sa 'king maleta.
Nagtungo ako sa cr and kinuha ang mga personal stuff ko. Like feminine wash, lavander body soap, bottled shampoo and so on before I stroam out.
"Im ready!" Sabay bitbit ng mga bagahe ko. Tinulungan ako ni Schannelle pababa ng hagdan. Nag bilin din ako sa mga kasambahay bago kami umalis.
Habang nagbabyahe, napansin kong kanina pa ang pag tipa ni Schannelle sa phone nito. Ni hindi rin maipinta ang mukha saka kukunot ang noo bago iirap. Paulit ulit kaya nakakairita.
"Sino ba 'yang kausap mo? Aburidong aburido ka naman" naiinis kong sabi dito habang nag aayos ng mukha. Hawak ang salamin inayos ko ang black straight silk hair ko, nag pahid ng press powder sa mukha and pinintahan ang labi using my cherry liptint. I spray some vanilla perfume on my body before I wear ny sunglasses.
"How's my look?" Sambit ko ng tingnan ko si Schannelle. Mabilis niyang sinuri ang suot ko saka bumalik sa ginagawa.
"You lovely as f*ck" she said in sarcastic tone before proceed to her busy chitchat's. I'll make face to her and fished my phone out of my pocket to browse on my social media.
"Hey b*tch is that you?" Tanong ni Schannelle bago ipamukha sa'kin ang picture katabi ang pamilyar na bulto ng isang lalake.
"Oh my god! Who take that photo?!!" Tili ko sa loob ng sasakyan bago hinablot sa kamay ni Schannelle ang phone.
'Oh no! Not on the social media please'
Ramdam kong mag va viral ang photos na 'yon. Nasundan ba 'ko ng media? But I'll made sure na walang nakasunod sa'kin that time.
"And look at the post. Fashion model icon and dancer Akisha Jimenez spotted dating a bachelor and young CEO Hebron Morelli in Rei's restobar! How cheap!" Maarteng sambit ni Schannelle I poke her head and look at her with a furious eye contact.
"Ingat kayo Maam" paalam ng driver ng ibaba kami nito sa daungan papunta sa Coron Palawan. Tinanguan ko na lamang ito bago sumakay sa porche car ko at imaniobra paalis.
"Finally! You're here" bungad ni Schannelle sa kausap nilingon ko naman ito. Nabibigla akong sinuri ang nasa harapan namin bago muling ibalik ang tingin sa'king kaibigan.
"Y-you know him?" Turo ko sa kausap nito na ikinatango naman ng huli. Salitan ang tingin ko sa kanila hanggang sa makaramdam ng pagkahilo.
Sapo ko ang ulo ng malingunan ang taong umalalay sa kamay at bewang ko. Titig na titig ako habang ramdam ko ang pag init ng sarili ko.
'Wag kang malandi ngayon!'
Tumikhim ako bago dumistansya sa kaniya. I glanced at the other side and thank god he arrive na. Pagka hinto ng barkong sasakyan namin ay agad akong sumakay. Sumunod naman ang dalawa at lintik na tumabi pa talaga sa'kin.
I was about to distance myself when he grab my waist and pull closer to him. I gasp and look at Schannelle while busy take photo's on the view.
"Let me go, Heb" mahina kong saad habang pilit na tinatanggal ang kamay nitong nakapulupot sa bewang ko. Mas humihigpit pa ito kapag lalo kong inaalis.
"The more you try to remove my hands the more it grip on your waist... babe" mahina niyang sambit sa huli bago kagatin ang ilalim ng aking tenga.
'Dessert pala muna bago ang appetiszer'
BINABASA MO ANG
Cocktail Series 1: Lustful Summer
RomanceAkisha Jimenez is a vivacious partygoer, a wild dance instructor, and a top fashion model. To celebrate their graduation day, Akisha and her friend Schannelle went to an exclusive bar, ready for a night of fun. Little did Akisha know, a guy had been...