KABANATA 31

44 2 3
                                    


Akisha's Pov.

Masaya at magulo ang pa welcome party ni Tito Jay e para sa'min. He invites my closest friends and my batchmates in college back then. Lahat sila ay masaya sa buhay.

There's a lawyer, some are in the medical field, a professor, an artist and the CEO an owner of their big company. Well, aside from being the CEO OF KISHJEM CORP. I am a professional Fashion star model. Lahat sila kasal na. Bilang na lamang siguro sa mga daliri nila kung ilan kaming mga single ang hindi pa ready for settlement.

'Aside from me'

"Okay, guys. Tutal wala na ang mga matatanda at tayo tayo na lamang ang nandito why don't we have a game. What you think?" Suhestion ni Hyacinth na pumapalakpak pa. Tumango tango pa ang ilan bago sumang ayon.

Sumimsim muna ako ng alak ng makitang isa isa silang nag agree. Tumingin sila sa'kin ng hindi nila ako marinig na sumang ayon.

"Kish, are you with us?" Tanong ni Hyacinth na tinanguan naman ni Xanthe. Ngumiti ako sa kanila bago tumango.

"Spin the bottle" masiglang sambit ni Hyacinth saka kinuha ang bote ng alak at tinungga ang laman n'on.

"Sarap!" Kinikilig pang aniya. Nang maubos ang laman ay siya ang unang nag pa ikot ng bote at kamalas malasan dahil ako ang buena mano sa gabing ito.

"The hot mama" mapang akit niyang sabi bago ako tinuro. Kumibit lamang ang balikat ko.

"Drink or truth" aniya na ikina reklamo ko.

"Wala naman 'yan sa games ha!. Isa pa, 'di ba dapat truth or dare?" Reklamo ko na magkasalubong ang mga kilay. Inirapan lang ako ni Hyacinth.

"Iba yung sa'tin–'wag mo nga iniiba ang usapan Kish. Drink or truth" inis na sambit nito bgo tumungga sa hawak niyang plastic red cup.

"Okay. Dare" nabigla ako sa nasabi ko at napatakip na lamang sa bibig ko.

"Truth pala–oops, sorry Momshie. Kung ano ang unang sinabi 'yon ang susundin" pigil nito kaya wala akong nagawa kundi ang tumango na lamang sa mga kaibigan ko.

"Me I join?" Naglingunan kami ng may magsalita sa likod ko. Bahagyang nanlaki ang mata ko at kumunot ang noo ng makita si Hebron.

"Sure papa Ron. Basta ikaw wala ng second thought" malanding sabi ni Xanthe bago tumingin sa'kin na parang nanunukso. Muli ko siyang inirapan ng mabasa ang ibig sabihin nito.

"Papa Ron, since late ka. Ikaw ang mag di-dare kay momshie Akisha"magiliw na sambit ni Hyacinth. Tilian naman ang namayani sa buong bahay. Maging sila Schannelle at Luna nakikisali sa asaran.

"Tama na nga guys" awat ko sa mga ito dahil hindi na din ako natutuwa sa kanila. But, they all good at teasing me. Wala akong magawa kung hindi ang tarayan sila. Nagpatuloy ang pag ikot ng bote hanggang sa huminto ito sa taong hindi ko inaasahan.

"Ako magtatanong!" Excited na sabi ni Schannelle. Maging si Luna tinutukso ako sa pamamagitan ng nakakauyam niyang ngiti.

"Engr. Hebron Morelli. Drink or dare?" Bulong nito habang naglilipat lipat ang paningin nito sa'ming dalawa. I saw in my peripheral view that he stares at me before he answer.

"Dare" malalim niyang sabi bago uminom sa kaniyang sariling baso. Napalunok ako ng wala sa oras ng titigan ako nito. I purse my lips and cleared my throat.

"Kiss someone next to you" Schannelle announced to our colleague. Maski ako ay nagulat napatingin pa ako kay Hebron bago muling tumingin kay Schannelle. Kibit balikat lang ang ginawa nito bago tinanguan si Hebron.

"Are you sure?" Tanong nito sa una. Tumatawang tumango si Schannelle habang panay ang tingin sa'min ni Hebron.

"Time is running" pang gagatong pa ni Arnelia bago muling sumulyap sa'kin. Gumaya ang ilan sa kanilasa pang bubuyo sa'min ni Hebron. I glanced at him in my corner and arched my right eyebrow.

"We have no choice. I need to do the dare" sambit nito na parang hindi niya kayang tanggihan ang inuutos nila.

"Find someone who's willing to do the dare" Ani ko habang nagsasalin ng alak sa baso ko saka ito nilagok.

"Such a k*ll joy, Kish" pang aasar ni Xanthe bago lumagok sa kaniyang baso. I smirked to her and stare him intently. Muli akong sumimsim ng alak bago siya sagutin.

"Why don't you do the dare. Tutal idea mo naman 'yan?" Mapakla kong sabi at ngumiti ng sarkastika sa kaniya. Ganun din naman ang ginawa niya na ikina tirik ng kaniyang mata sa'kin.

"50 shots for Akisha–fine! I'll do it" kabig ko bago pa sila mag boo. Huminga muna ako ng malalim bago bumaling kay Hebron. Ikinakaba ko ang pag bilis ng tibok ng puso ko ng magtagpo ang aming mata.

'D*mn those almond eyes'

Muli akong tumikhim bago siya muling harapin. Pilit kong kinalma ang sarili at ang malakas na kabog sa dibdib ko. Pakiramdam ko anumang oras ay lalabas na ang puso ko at sisigaw ang salitang Mahal kita.

"Hindi mo kailangan gawin– just kiss me para matapos na 'tong dare." Putol ko sa anu.ang sasabihin niya. Tumingin muna siya sa mga kasama namin bago binalik ang paningin niya sa'kin.

Tiningnan ko pa si Xanthe na seryosong nakatingin kay Hebron saka bumaling sa'kin na may ngiti sa kaniyang labi. Iniwas ko ang paningin ko kay Xanthe bago muling bumaling kay Hebron.

"I'll take 50 shots" sambit ko habang nakatitig sa mga mata nito. Uumpisahan ko na sana kumuha ng shots ng mahagip ang braso ko at mapaharap kay Hebron na sinalubong ang kaniyang labi.

"Woohhho"  tilian at sigawan ng ilan sa'min habang patuloy na nakadikit ang labi ko sa labi ni Hebron. Halos mabingi ako sa lakas ng pintig ng puso ko.

Wala akong ibang madinig kundi ang sigaw nito habang magkalapat ang labi namin sa isa't isa. Aminin ko man o hindi, na miss ko siya. Na miss ko ang haplos niya namiss ko ang pag angkin nito at namis ko ang masuyo nitong mga kamay sa'king mukha.

"Mommy" agad kong naitulak si Hebron saka tumingala sa taas ng hagdan. Maski si Arnelia naka dungaw sa'min habang naka back hug kay Zion.

"Baby?!" Kinakabahang tawag ko dito. Ngunit, mabilis siyang bumaba at masamang tinitigan si Hebron ng makalapit sa'kin.

"Mr.Hebron, bad!" Aniya habang nakatingin ng masama sa una. Ngunit, ikinabahala ko ay ang tingin ni Hebron ng malalim sa'kin.

Cocktail Series 1: Lustful SummerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon