▪️Chapter 7▪️

20 14 0
                                    

                        INTERROGATION

" Ang diyos ang nakapagsalba.Ang lahat ng aming ginagawa ay ayon sa will ng diyos.". Tinuturo ng man sa harap ng maraming tao.

Tumabi ako sa isang babae na mga nasa age ko lang para makakalap ng information regarding the man with cloak.

" Umm. Kilala mo ba Kung Sino Yan?". I whispered to the lady.

" Oo. Pastor J.". Sagot nya ng pabulong.

" Ah okay salamat". I said to the lady.

Nang malaman ko ito ay bumalik din lang ako agad sa pwesto ni Frix.

" Anong Sabi?". Bungad na taong ni Frix. " Pastor J ang tawag sa kanya". I said.

The time passes, pastor J. Gave a glass of red liquid in eveyone.Lahat ay ininom ito na walang kamalay-malay.Kami na  ni Frix na nakakaalam ng totoo ay pasimpleng binuhos ito sa sahig.The way it looks, it's a human blood.

_______

Weee-wooo- weeeoooooo!!A loud sound of siren
Surrounded the whole place after that.Sign that  police and some detectives are here.

Nataranda ang mga nasa loob. Nagsitakbuhan sila na parang may lindol.Hinarang sila ng mga police kaya hindi sila nakaalis..In the midst of the crowd,nakita kong palihim natumatakas si pastor J. I call Frix  and then sabay namin syang hinabol. Tumalon sya sa may bintana at agad na tumakbo sa masukal na gubat sa likod ng bahay.

" Hoy! San ka pupunta!?". I shouted. Hindi ako nya ako pinansin at nagpatuloy sa pagtakbo.Akala namin ay hindi na namin sya maabutan pero bigla tumakbo ng mas mabilis si Frix hanggang sa naabutan niya si Pastor J.

Nilagay nya ang kamay ni pastor J sa likod at pinusasan ito.He looks really cool in that moment.

" I'm a track and field player before, don't mess with me". He said to pastor J with a smirk.Pastor is struggling to be release but Frix is stronger.Pilit namin syang sinakay sa sa police car at ang ibang pang mga tao sa loob at pinunta lahat sila sa station.

"Ouch! Bitawan mo ako!!". Sigaw ni pastor j kay Frix.

While kami ay papaalis na,naiwan naman sa loob, ang mga FBI agent para tignan ang mga kusina kung saan naganap ang karumaldumal na krimen.

Ang station ay napuno ng tao. Kinausap silang lahat at nagulat din sila sa mga sinabi ng police.

" Are you all aware that you ate a human?". Tanong ng isang pulis sa kanila.

Narinig Ito ng mga katabi nya at nasurprise sila.

" Huh? Ano!?". Tanong nila.

ang Ilan ay tumakbo sa mga banyo at nagsuka. Ang iba naman ay tulala lang at hindi makapaniwala.Their faces engulf by despair as they became a cannibalism .Walang silang alam sa mga nangyari. They are all cluless about the cult because they are  all new and just it's their first day listening to a pastor in the cult.Only the pastor and the chef knew all the disturbing truth.

Samantalang, si pastor J naman ay pinasok sa interrogation room para makakuha ng information sa kanya. Hindi ako pulis, pero sa tulong ni Frix nakapasok ako sa loob. In a chair and table, nakita namin si pastor j na nakatulala lang

Cult Of MurderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon