▪️ Chapter 23▪️

13 7 0
                                    

                               CATCH

" Tapos na ang habulan.". Hinihingal nyang sabi.May hinugot sya sa bulsa nya. Isa Itong baril.

" Bakit mo hindi ginamit yan kanina hanggang hinahabol kami?". Pagtataka ko.

" I forgot". She said. Napakamot nalang ako sa sinabi nya.Is she some kind of idiot?. It's not normal for someone to forget something such as gun in their possession. It's somewhat heavy you know.

" Don't change the topic.its a The end". She utter like she won some kind of game.

" Wait! I have last question nurse Silvia".random kong sinabi.

" I know. Why i killed your parents?... The answer is simple.". She answered.

" What answer?". Confuse kong tanong sa kanya.

" I love your father.You're mother and I are cousins.I loved him first but inagaw sya sakin ng mama mo. They got married na hindi ko alam. All the past years wala akong alam.Ngayon year ko lang alam. Kung hindi rin lang sya mapapasakin ay magsama silang dalawa sa kabilang buhay". Explanation she spoke.

This information is new to me, she's my aunt?. I remember before that my mom talks to me about a cousin she loves so much. She treats her like a true sister. My mom is only child so she doesn't have any siblings. So her cousin is the only  person she thinks as her sister.

" Then how you end up in this cult?". I added.

" Coincidence. I saw you're father joined some cult.Then I decided to joined too to see him.".

Ang hula ni Frix na may nalaman ang papa ko na sekreto ay mali. Ang totoong dahilan lamang ay ang pansariling interest ni Nurse Silvia.

" You can call me tita silvia if you want". Biro nya.

Ang naudlot na pagtatangka nya sa buhay ko ay naalala na nya. Tumakbo sya papalapit sakin, hawak ang kutsilyo. Nakadirekta ang talim nito sakin.

Bigla akong binitawan ng babaeng nakabitbit, tinapon nya ako,.  pinigilan  nya Ang sumusugod na  si nurse Silvia.

" Gumapang ka na paalis dito!! Ako nang bahala dito!! Bilis alis!!". Pangbugaw nya sakin. Alam ko sa sarili ko na wala akong magagawa ngayon. Pilit kong gumapang dahil mahina na ako.Ang mga kamay at paa ko na nakatali kanina ay sugat-sugat na, nag-iwan ng mga pula at itim na marka dahil sa mahigpit na pagkakatali.Ang mata ko naman ay malabo parin dahil sa dugong napalibot dito.

Sa paggapang ko sa sahig, lumitaw si Frix sa aking harapan.

" Yo! Ayos kalang?". Pangangamusta nya.

" San na  ang mga members?". Pagtataka ko.

" Meron na ang mga kasamahan ko. Nahuli na silang lahat. Ang naiwan nalang ay si shine". Sagot nya.

Narinig ni nurse Silvia ang sinabi ni Frix. Naduwag  ito, tumakbo sya papalayo sa kalagitnaan ng agawan nila ng baril  ng babae.

" Hoy!! Huwag kang tumakas g*go!!". Sigaw ng babae sa papalayong si nurse Silvia.

" Maiwan ka muna dito ah. Hahabulin ko lang sya". Pamamaalam ni Frix sakin.

Ayaw kong maging pabigat lang. Sa mahinang tuhod, pilit kong tumayo kahit nanginginig.Pinunit ko ang babang parte ng damit ko at ginamit para punasan ang duguan kong mata.Kinagat ko ang bibig ko at sinimulan tumakbo kanila frix. Gusto ko na kapag natapos ang lahat, nandoon ako para masaksihan lahat.

Cult Of MurderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon