▪️ Chapter 11▪️

15 11 0
                                    

                         DEATH MATCH




Maamoy but  kailangan namin magtiis para maging successful. Upon walking to the second floor, we finally found the gathering where all of people who wish to joined can take the challenge.

"  Ako si Pastor R. Kayong lahat na nandito ay nais sumapi sa samahan namin. Alam kong alam nyo na hindi madaling sumali. May pagsubok kayong dapat lagpasan.Ang pag-atras ay di pinapayagan.".Sabi ng teenager na nakita namin kanina sa harap ng maraming tao. It turns out na sya pala ang namamahala sa 2nd hideout.Napakabata pa nya, pano syang humantong sa ganito?

" Ano pong pagsubok ang gagawin?". Tanong ng isang curious na kalahok.

" Patayan". Sagot nito sa kanya.Nagulat ang lahat sa sinabi nya. Nangimbal sila  na tila ba takot para sa kanilang buhay.Ang mahirap pa ay hindi sila makakaalis dahil  hindi pwedeng umatras.

May isang naglakas loob na tumakbo. Mabilis itong tumakbo sa pinto para tumakas. Sa kasamaang palad, may hawak pala na baril si pastor R.. Binagbabaril nya ang lumakas.

" Sabing bawal ang umatras eh!!..Ehem. Ang rules ay ganito. May ipapabunot kami sa inyong numero, tapos kung  sino ang kapareha nyo  ay  sya ang magiging katunggali nyo.Ang mamatay ang talo at ang mabubuhay ang bago naming kasapi. Ay hindi lang yan, dapat gamit ang kutsilyong gagamitin nyo, kumuha kayo ng kapirasong parte ng katunggali nyong patay na, at kainin ito sa harap ko. Yan ang rules". Bigkas nya matapos baralin ang tumakas.

Kahit na walang sense ang rules, walang magawa ang lahat dahil buhay na nila ang nakataya.

May kinuhang kahon si Pastor R. Dito ay may butas Ito sa gitna na syang pagpapasukan ng kamay upang makabunot.Isa-isang kaming nilapitan at pinagbunot.Nang makuha ko na ang numero ko, dahan-dahan ko tong binuksan dahil nag-aalala ako sa magiging kalaban ko.'10' ang number ko.

Buti nalang ay hindi kami parehas ni Frix. '5' sya.

" Lahat kayo ay nakabunot na. Tatawagin ko ang numero at pumunta kayo sa bilog na inihanda namin.". Sabi pa nya habang tinuturo ang isang  malaking drawing na bilog sa sahig.

Syempre ang una nyang tinawag ay ang number1. Dalawa silang. Ang isa ay matandang babae na nasa 50s at ang isa ay parang nasa 30s.

" Ngayon na!!!". Sigaw ni Pastor R. Hudyat na nagsimula na ang laban.Ang dalawa ay nagkatutukan ng kutsilyo.Naingat sila sa paghakbang dahil ang makakalabas sa bilog ay talo.

"   Bigay mo na sakin to!!. Matanda ka na!". Desperadong  sigaw ng  mas batang babae sa matanda.

" May pamilya akong naghihintay, Hindi ko sayo mabibigay Ito. Be gentle to the seniors!!". Sigaw ng matanda pabalik.

Naging mainit ang labanan. Sugat-sugat  na silang dalawa. Salitan silang nag suswing ng kutsilyo sa isa't-isa. Sa kalagitnaan ng laban, biglang nadapa ang mas batang babae.  The old woman grab the opportunity. Pumatong ito sa tyan nya, pinagsasaksak nito ang leeg nya hanggang sa mamatay na ito.Namatay  ang mas batang babae ng walang laban.

" Magaling!! Ngayon ay kumuha ka na ng parteng kakainin mo". Compliment ni Pastor R.sa matanda.Hinati ng matanda ang daliri ng babae.Sinubo nya Ito at nginuya sa harap ng batang pastor.Pastor R chuckle ay he see the old woman eat it like a crunchy snack.

Sumunod  naman ang iba.May  naglaban na babae at lalake, may lalake to lalake, at babae to babae. Ang iba ay kinain din ang  mga daliri at ang iba naman ay kapirasong laman ng pinatay nila.Ang laban naman ni Frix ay madali lang. Isa itong lalake rin na hindi malayo ang agwat sa kanya. Walang isang oras ay napatay nya agad ito cuz' bihasa si Frix sa pakikipaglaban, isa kasi syang  police.

Hindi nagtagal ay sumunod na ako.Ang kalaban ko ay isang lalake na mas matanda lang konti sakin. Mga nasa 27 ang age. Magaling ito sa paghawak ng kutsilyo. Mukhang isa syang propesyonal  sa paghawak ng kutsilyo.

Una syang  umatake sakin. Nasugat nya ang kalawa kong pisnge. Sa pangalawa naman  ay sa may tuhod.He smiled, parang nilook down nya ako. Siguro ang akala nya madali lang akong tapusin.May nakita akong bato sa tabi ko.Pasimple ko itong nilgay sa  pwestong posible nyang apakan.Sumunod kong ginawa ay lumipat kung saan may mataas ang posibilidad na maapakan nya ang bato. Naka focus lang sya sa akin kaya hindi nya napansin ito at napatid.

Tumalon at sa likod nya at sinaksak ang batok nya. Lumabas  ang maraming dugo sa likod nya na parang spray. Halos napunta ang iba sa bunganga at  Mata ko. Kahit na natakpan na ng dugo ang paningin ko ay hindi ako tumigil hanggang sa masiguradong patay na siya.

" Ano ang kakainin mo?". Tanong sakin ni pastor R. Matapos ko syang mapatay. Bumunot ako ng buhok nya. Kinain ito sa harap nya.Mahirap itong nguyain kaya direstyo ko na itong nilunok.

" Parte din po ito katawan diba pastor?". Pangangatwiran ko.Pastor R didn't said anything. That means, it's okay.

Cult Of MurderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon