ARRIVED
Patuloy pa rin ang daan na nasa map pero puro dagat ang nakikita namin.Kailangan para namin tawarin ang dagat para mapuntahan ang isla.
No choice, iniwan namin ang kotse at naghanap sa tabi-tabi ng pwedeng masakyan.Sakto namang may manong na mapadaan samin kaya tinanong namin sya." Pare, San pwedeng makarenta ng bangka?". Tanong ni Frix sa manong na padaan.
" Ako. Meron akong bangka, kayo lang ba?". Sagot ni manong.Hinintay lang namin sya saglit at dinala ang bangka sa may dagat, sa harap namin.
" Heto na sakay na po kayo".Paabang nyang sabi.We get on the boat and start the journey a hidden hell. A hour later, we finally arrived in the place. Binaba kami ni manong sa pangpang and then umalis na.
As expected the place smells something fishy. The vibe is like gothic. Naglakad lang kami saglit sa isla tapos ay may nakita kaming two story house na parang antik na.Hindi kami agad pumasok dito. Nagtago muna kami sa mga halaman at hinintay kung may lalabas ba mula sa loob.
We take our time, we almost waited for 2 hrs.An impatience feeling starts in my thoughts so i move without Frix consent.Straight to my target, the back door.
" Wa.. wait Lieva...Huwag kang mag-apura".Bilin sakin ni Frix kaso paalis na ako.Wala syang nagawa kundi sundan ako. Silent step through the ground, we reached the back door. In a slow pace, Frix open the door carefully to didn't make any noise.
Inside the house is full of strange drawing and signs that is made by blood.Tanging kandila ang ilaw sa loob at ang sinag mula sa araw.Pumailalim pa kami sa bahay, hanggang sa marating ang gitna ng bahay. Dito ay may mga malalaking clay pots na kasya ang tao.May mga abo din sa pwetan ng huge clay pot, senyales na nagluto sila ng something.
Magpatuloy pa sana kami sa explore sa loob kaso may bigla lumitaw na tao. Naka cloak ulit ito pero nakababa ang takip sa banda ulo kaya Kita ang mukha nito.Its a teenager boy. Mga nasa around 16.May hawak ito na sako at tinapon ang sako sa loob ng clay pot.
Dahil sa napansin namin ang anino nya, nakatago kami agad.Sabay kaming pumasok sa isang malaking basurahan na nasa tabi lang ng pintuan sa loob.Hindi namin masyadong makita ang mga laman ng basurahan dahil madilim.But i smell a rotten smell, coming from the things na naupuan ko.The curious Frix, open the flashlight in his cellphone and look around inside the garbage. Nagsimula siya sa paanan namin.
Muntik nalang kami napasigaw sa nakita namin.A chopped body parts of many people. May limbs, torso na nahati sa gitna, bones, fingers and then then used cloaks. All of these are in the garbage.Pinikit ko nalang ang mata ko dahil medyo traumatized na ako sa mga last na nangyari samin.After that incident, Ngayon ay hindi parin ako kumakain ng karne. Lagi kong naiisip yong kinain ko sa plastic bowl dati, tuwing kakain na ako ng totoo animal meat.However, Frix acts like nothing happened. He can eat like it's nothing.
Nang napansin namin na parang wala nang ingay, lumabas kami agad sa basurahan. Pinagpag ang katawan namin. To be honest, we smell like rotten. It's hard to sneak this time so came up a plan.Ang mga mabaho at gamit na cloaks sa basurahan ay kinuha namin at ginamit. Sa ganitong paraan makakalad kami na walang magdududa.
BINABASA MO ANG
Cult Of Murder
Mystery / ThrillerLieva Estaris. A new college graduate lady is having a celebration party with her parents at their house. But suddenly something happened. her parents, killed by someone in their own house, that person also attempted to kill her but failed. She wa...