Ruka ngồi trước bàn làm việc trong studio riêng, một không gian đầy những bức ảnh trừu tượng lớn nhỏ treo trên bức tường sơn màu đen, nhám thô. Cô làm việc một cách tập trung, mắt nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính,
Từng cú nhấp chuột "tách tách", Ruka nâng gọng kính, cố gắng để đem lại sự hoàn hảo nhất cho từng khung hình. Bắt đầu từ việc cân chỉnh ánh sáng và độ tương phản để mỗi bức ảnh đều có độ sáng tối phù hợp nhằm nổi bật các chi tiết. Ruka cẩn thận điều chỉnh màu sắc, từng gam màu phải hài hòa, không quá chói lóa mà cũng không quá nhạt nhòa. Cô thêm vào các bộ lọc màu nghệ thuật để tạo ra hiệu ứng đặc biệt, làm cho bức ảnh trở nên sống động và cuốn hút hơn. Mỗi chi tiết nhỏ trong bức ảnh đều được cô chú ý, từ loại bỏ những khuyết điểm nhỏ nhất trên da mẫu đến làm mịn những vùng bị nhiễu.
Một phần công việc của Ruka là làm việc với các yếu tố hình ảnh tổng thể. Cô sắp xếp bố cục cân đối, chọn lựa góc nhìn sao cho bức ảnh truyền tải được thông điệp một cách rõ ràng nhất có thể. Những đường nét, hình khối trong bức ảnh được cô điều chỉnh để tạo nên sự cân bằng, cô cũng không quên thêm vào các chi tiết sáng tạo riêng của mình. Cô có thể thêm vào các yếu tố trừu tượng, những nét vẽ tay hoặc các hiệu ứng đặc biệt để tạo nên một phong cách độc đáo cho mỗi bức ảnh. Cô luôn tìm cách để bức ảnh không chỉ đẹp mắt mà còn mang đậm dấu ấn cá nhân mang tên Kawai Ruka.
Sau khi hoàn tất các bước chỉnh sửa, Ruka dừng lại, nhìn kỹ toàn bộ bức ảnh một lần nữa. Cô kiểm tra lại, đảm bảo rằng mọi thứ đều hoàn hảo. Khi đã hài lòng, cô lưu lại tác phẩm của mình, sẵn sàng để gửi tài liệu lên nhóm công việc.
Khi chiếc đồng hồ điện tử trên bàn hiện thị đúng 23 giờ, Ruka thở dài nhẹ nhõm, ngả lưng lên ghế và thả lỏng cơ thể. Cô mở điện thoại di động, như một thói quen, cô lướt qua các trang mạng xã hội. Bỗng nhiên, một ý nghĩ lóe lên trong đầu.
Ruka nhấp vào thanh tìm kiếm và nhập một dãy số điện thoại. Kết quả hiển thị một tài khoản với tên Ahyeon Jung và ảnh đại diện là một con mèo mặc áo mưa. Cô gửi lời mời kết bạn, nhắn tin một cách ngẫu hứng, không chắc liệu nàng có nhận ra mình hay không.
"Chào Ahyeon. Em còn thức không?"
Có lẽ em ấy ngủ rồi.
Cô đi đến tủ lạnh nhỏ trong góc phòng, lấy ra một chai nước ép cam, uống một ngụm sảng khoái. Điện thoại trong tay rung lên kèm theo âm thanh thông báo tin nhắn mới. Mở tin nhắn của Ahyeon, nàng gửi qua một nhãn dán động hình con thỏ đang vẫy tay.
Ruka không nhịn được mà bật cười. Cô gõ phím nhanh chóng để trả lời:
"Chị nghĩ em ngủ rồi. Muộn thế này còn làm phiền em."
Rồi lại nhắn tiếp một tin.
"Nhưng sao em biết đây là tài khoản của chị?"
Ahyeon trả lời liên tiếp hai tin nhắn: "Không sao, em đang làm bài tập.", "Tài khoản để tên là Ruru. Em đoán đó là biệt danh của chị.
Ruka ngay lập tức nhắn lại: "Haha. Chị không nghĩ là ai cũng biết. Mà em chăm quá. Vẫn luôn thức khuya làm bài tập sao?"
Đúng là bé ngoan.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dấu Chân Mùa Đông [RuYeon]
FanfictionKhi mùa đông không đơn thuần chỉ là sự kết thúc. Lưu ý: Tác phẩm này là hư cấu. Tất cả nhân vật, sự kiện đều là sản phẩm phát sinh từ trí tưởng tượng, và hoàn toàn không phỏng tác lại, cũng như miêu tả bất cứ nhân vật, sự kiện nào ngoài đời thực.